Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Sau Messenger, Facebook lại ép người dùng tải ứng dụng mới
Minh Thống (ICTNews/BI) - 16/12/2015 06:44
 
Nếu muốn đồng bộ ảnh từ điện thoại của bạn lên Facebook, mạng xã hội này sẽ yêu cầu bạn tải về một ứng dụng độc lập khác tương tự như cách họ làm với Facebook Messenger trước kia.

Kể từ năm 2012 đến nay, người dùng Facebook trên di động được cung cấp một tính năng mang tên "đồng bộ ảnh". Nếu kích hoạt tính năng này, bạn có thể đồng bộ toàn bộ ảnh trên điện thoại lên tài khoản Facebook nhằm tiện cho việc chia sẻ. Ảnh sẽ được lưu trong một album riêng mà chỉ bạn mới có thể thấy. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Facebook sẽ yêu cầu người dùng tải về một ứng dụng riêng có tên Moments để thực hiện công việc đồng bộ này. Moments lần đầu tiên được Facebook ra mắt cho Android và iOS hồi tháng 6/2015. 

Thay đổi của Facebook sẽ được áp dụng từ ngày 10/1/2016.

"Bắt đầu từ tuần này, chúng tôi sẽ dần loại bỏ tính năng đồng bộ ảnh của Facebook. Người dùng nếu sử dụng tính năng đồng bộ ảnh sẽ có tùy chọn chuyển ảnh đã đồng bộ trước đây sang ứng dụng Moments mới của chúng tôi. Tại đây, họ có thể xem, tải về, hoặc xóa ảnh. Nếu không tải Moments, người dùng sẽ được cung cấp một file nén chứa toàn bộ ảnh và tải về máy tính hoặc xóa ảnh từ trang cá nhân Facebook của mình" - một người đại diện của công ty cho biết. 

Lưu ý rằng chức năng chính của Moments là đồng bộ và sao lưu ảnh, người dùng muốn chia sẻ ảnh với bạn bè trên mạng xã hội vẫn có thể tải ảnh từ ứng dụng Facebook chính như thông thường.  

Như vậy, đây đã là lần thứ hai Facebook loại bỏ một tính năng trên ứng dụng chính và ép người dùng tải về một app riêng để sử dụng tính năng này. Trước đó, hồi tháng 4/2014, người dùng bị mạng xã hội này ép phải tải Facebook Messenger để chat với bạn bè. Ban đầu, quyết định của Facebook bị phản đối gay gắt, tuy nhiên, do đã quá "nghiện" Facebook, người dùng không còn cách nào khác phải chấp nhận làm theo. Facebook Messenger cũng nhờ đó đạt được lượng người dùng khổng lồ, lên tới 700 triệu người.    

Ứng dụng Moments lần này sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt của Facebook (có cả tính năng tự động tag) để nhận diện các bức ảnh của bạn bè người dùng từ ứng dụng ảnh trên điện thoại. Sau khi nhận diện, ứng dụng sẽ nhắc bạn chia sẻ ảnh đó với bạn bè qua Facebook. Nhìn chung, Moments có nhiều điểm khá giống với dịch vụ sao lưu ảnh Google Photos của hãng tìm kiếm Google. 

Theo những gì trang TechCrunch phát hiện được hồi tháng 10/2015, Facebook đã bắt đầu quảng cáo Moments trên News Feeds người dùng, và điều này giúp ứng dụng leo lên vị trí cao ở bảng xếp hạng App Store.

Dân mạng khó chịu với Facebook Messenger
Việc Facebook ép cài Messenger nếu muốn tiếp tục chat với bạn bè khiến nhiều người sử dụng khó chịu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư