Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Tai nạn giao thông diễn biến xấu trong dịp Tết
Anh Minh - 19/02/2018 15:12
 
Trung bình mỗi ngày nghỉ Tết nguyên đán Mậu Tuất, số người chết vì tai nạn giao thông trên các tuyến giao thông cả nước là 31 người, tăng 2 người so với cùng kỳ năm ngoái.
Trung bình mỗi ngày nghỉ Tết đã có 31 người chết do TNGT
Trung bình mỗi ngày nghỉ Tết đã có 31 người chết do TNGT

Theo Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán (từ 14-18/2, tức ngày 28 Tết tới mùng 3 Tết), toàn quốc xảy ra 202 vụ, làm chết 155 người, 149 người bị thương. Trung bình mỗi ngày có 31 người chết (tăng 2 người so với đợt nghỉ Tết Nguyên đán 2017).

Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tai nạn giao thông (TNGT) là do các hành vi vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) khi tham gia giao thông như: Lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy; vượt đèn đỏ; chở quá số người quy định; các vụ TNGT phần lớn liên quan đến người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy; TNGT chủ yếu xảy ra tại khu vực nông thôn, ngoài đô thị; các lực lượng chức năng còn có biểu hiện nể nang, chưa quyết liệt trong xử lý vi phạm.

Để bảo đảm TT-ATGT trong các ngày cao điểm còn lại của Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa lễ hội xuân 2018, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Trương Hòa Bình vừa ký Công điện về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông những ngày còn lại của Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 trong ngày 18/02/2018.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chỉ đạo thực hiện quyết liệt công diện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm TT-ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa lễ hội xuân 2018.

Lãnh đạo các tỉnh, thành phố được yêu cầu chỉ đạo lực lượng công an tỉnh, thành phố huy động tối đa lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng cảnh sát khác (cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động, công an xã) và lực lượng thanh tra giao thông đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm khắc, triệt để các hành vi vi phạm TT-ATGT, không nể nang, không xuê xoa.

Các hành vi vi phạm bao gồm: Vi phạm quy định về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định, tăng giá vé sai quy định...

Cùng với đó, yêu cầu lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, huyện, đường giao thông nông thôn. Bố trí lực lượng, bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn cho nhân dân trở về thành phố khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán; đặc biệt là các tuyến giao thông hướng về Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các khu vực giao thông trọng điểm phức tạp như cảng hàng không, nhà ga, bến xe; xử lý điều tiết, khắc phục kịp thời khi có sự cố, TNGT, không để ùn tắc giao thông kéo dài.

Phó Thủ tướng chỉ đạo ngành giao thông vận tải tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động vận tải đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa và đường hàng không; ứng trực 24/7 để kịp thời xử lý những phản án của người dân về vi phạm TT-ATGT, tình hình ùn tắc giao thông qua đường dây nóng; yêu cầu các trạm thu phí khi có phương tiện ùn tắc dài hơn 700 m phải xả trạm cho phương tiện lưu thông.

Danh sách các đường dây nóng giao thông dịp Tết và Lễ hội Xuân Mậu Tuất 2018
Để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về hoạt động vận tải, tình hình trật tự an toàn giao thông xảy ra trong dịp nghỉ Tết Nguyên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư