-
Hà Nội sắp tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp làng nghề -
BCG Land đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.190 tỷ đồng -
Cục Hải quan TP.HCM sẽ xây dựng hệ thống hải quan số trong cuối năm 2024 -
Ký kết Biên bản hợp tác về thương mại, đầu tư Việt - Pháp -
Pháp luật kinh doanh: Chậm giải quyết vướng mắc, doanh nghiệp khó tuân thủ đúng -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở
Chương trình do Heineken Việt Nam (đơn vị sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia Heineken, Tiger, Larue, Strongbow, Affligem, Desperados và Bivina) phối hợp với Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức.
Theo đó, lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng công trình nước sạch cho cộng đồng tại huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Cần Thơ đã được tổ chức vào ngày 20/3. Vĩnh Thạnh là một huyện khó khăn, cách xa trung tâm thành phố Cần Thơ, nơi nhu cầu nước sạch của người dân chỉ mới được đáp ứng khoảng 30%. Bà con tại đây phải dựa hoàn toàn vào nguồn nước ở sông, ao hồ chưa qua xử lý để sinh hoạt. Vì thế, công trình nước sạch cho cộng đồng từ giúp hàng trăm hộ dân tại đây có ngay nguồn nước sinh hoạt sạch đạt chuẩn.
Tiếp đó, lễ khánh thành và bàn giao thêm một công trình nước sạch khác cho các hộ dân đượ tổ chức tại xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei, Kon Tum.
Đây là 2 công trình nước sạch cho cộng đồng trong khuôn khổ chương trình “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” của Heineken Việt Nam. Chương trình được thực hiện từ 2011 nhằm lan tỏa và nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước cũng như thực hành tiết kiệm nước trong cộng đồng. Đồng thời hỗ trợ kết nối nước sạch cho cộng đồng tại những vùng sâu, vùng xa, những nơi khan hiếm nước sạch do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và ô nhiễm.
Chính sự tương tác, lan tỏa và ủng hộ của hàng triệu cộng đồng trên mạng xã hội Facebook, chương trình “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” đã góp phần mang niềm vui có nước sạch đến 22 địa phương với tổng ngân sách tài trợ lên hơn 13 tỷ đồng.
Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao Heineken Việt Nam cho biết: “Bảo vệ nguồn nước và hỗ trợ cộng đồng là hai lĩnh vực trọng tâm trong chiến lược Phát triển bền vững 'Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn' mà Heineken Việt Nam tâm huyết thực hiện. Thông qua chương trình '1 phút tiết kiệm triệu niềm vui', nhiều năm qua, chúng tôi đã lan tỏa sâu rộng thông điệp về nhận thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, cũng như cung cấp nước sạch cho những khu vực khan hiếm".
"Qua đây, Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được sự ủng hộ tích cực của cộng đồng dành cho các hoạt động của Heineken Việt Nam, thông qua việc cùng tham gia lan tỏa 1.000.000 hành động đẹp để nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước", ông Matt Wilson chia sẻ
Được biết, trong nhiều năm qua, Heineken Việt Nam là doanh nghiệp tiên phong trong ngành với chiến lược phát triển bền vững gắn liền với hoạt động kinh doanh. Qua chính sách phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”, công ty đã cắt giảm khoảng 58% lượng khí thải CO2 từ năm 2010, và giảm tới 44% lượng nước tiêu thụ kể từ năm 2010.
Hiện nay, 4 trong số 6 nhà máy của Heineken Việt Nam sử dụng 100% năng lượng tái tạo - sinh khối hoặc biogas. Ngoài ra, các hệ thống xử lý nước thải hạng A được lắp đặt tại các nhà máy của Heineken Việt Nam để đảm bảo rằng toàn bộ nước thải của các nhà máy được xử lý bằng một quy trình khép kín trước khi thải ra môi trường.
-
Pháp luật kinh doanh: Chậm giải quyết vướng mắc, doanh nghiệp khó tuân thủ đúng -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở -
Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE -
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế -
Xây lắp Hải Long - Hành trình 25 năm thành công -
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính -
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"