Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thủ tướng Chính phủ thăm, chúc Tết cán bộ, nhân viên Hầm đường bộ Đèo Cả
Hoàng Anh - 18/01/2018 19:34
 
Chiều 18/1, Thủ tưởng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên Hầm đường bộ Đèo Cả (tỉnh Phú Yên).

Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về dự án hầm đường bộ Đèo Cả, ông Hồ Minh Hoàng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đèo Cả, cho biết đây là dự án đầu tiên thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP), sau một thời gian đưa vào sử dụng, dự án đã phát huy được hiệu quả tối ưu.

Dự án hầm đường bộ Đèo Cả được khởi công vào năm 2012, hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 8/2017. Tổng mức đầu tư của dự án là 11.378 tỷ đồng với chiều dài là 13,19 km, trong đó hầm Đèo Cả dài 4.125 m, hầm Cổ Mã dài 500 m, đã nối liên 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa.

Quy mô toàn dự án là đường cao tốc, vận tốc 80 km/h, 4 làn xe ô tô, 2 làn dừng xe khẩn cấp.

Ông Hồ Minh Hoàng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đèo Cả báo cáo với Thủ tướng Chính Phủ về Dự án.
Ông Hồ Minh Hoàng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đèo Cả  (áo trắng) báo cáo với Thủ tướng Chính Phủ về dự án.

Việc hầm đường bộ Đèo Cả hoàn thành và đưa vào sử dụng đã giải quyết được dứt điểm tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên trên đèo Cả, rút ngắn khoảng cách từ 21 km xuống còn 13 km, rút ngắn thời gian qua đèo từ 60 phút xuống còn 10 phút. Dự án tạo điều kiện trực tiếp để 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa phát triển kinh tế, giúp cho kinh tế khu vực Nam Trung Bộ có điều kiện thuận lợi để thông thương, phát triển.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của Công ty cổ phần Đèo Cả trong việc đưa Hàm đường bộ Đèo Cả đi vào sử dụng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của Công ty cổ phần Đèo Cả trong việc đưa Hầm đường bộ Đèo Cả đi vào sử dụng.

“Công ty cổ phần Đèo Cả thực hiện dự án hầm đường bộ Đèo Cả bằng nguồn vốn trong nước và do nhà thầu trong nước thi công, nhờ vậy mà tổng mức đầu tư của dự án đã giảm so với dự tính ban đầu. Có thể nói hầm đường bộ Đèo Cả là công trình hội tụ năng lực, trí tuệ và sự quyết tâm của người Việt. Thời gian đến Công ty sẽ đưa dự án hầm đèo Cù Mông về đích đúng hẹn trong năm 2019, đưa dự án hầm đường bộ số 2 Hải Vân về đích đúng hẹn trong năm 2020”, ông Hồ Minh Hoàng báo cáo với Thủ tướng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc  đến thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên  Công ty cổ phần Đèo Cả.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần Đèo Cả.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần Đèo Cả trong việc xây dựng, vận hành hầm đường bộ Đèo Cả. Thủ tướng đánh giá: “Tất cả cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần Đèo Cả đã nỗ lực để hoàn thành hầm đường bộ Đèo Cả chất lượng, an toàn, đảm bảo kỹ thuật. Đây là hầm đường bộ do chính người Việt Nam xây dựng, điều đó rất đáng tự hào”.

Thông hầm Đèo Cả hiểm trở: Sức người chinh phục cơn biến tạo của thiên nhiên
Cơn biến tạo của trái đất thuở hồng hoang đã dựng lên ngọn đèo Cả ngoằn ngoèo, hiểm trở. Đến một ngày, con đèo này đã bị những người...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư