Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Tổ chức sự kiện kết nối kinh doanh Việt Nam - Thái Lan
Thùy Vinh - 01/10/2017 16:49
 
Với mục tiêu đưa thương mại song phương Việt Nam - Thái Lan đạt mức 20 tỷ USD vào năm 2020, các doanh nghiệp 2 nước đang có những bước bứt phá để tiến tới đạt được mục tiêu trên.
.
Sự kiện Kết nối kinh doanh 2017 giữa Việt Nam và Thái Lan

Cuối tuần qua, Tổng Lãnh sự Quán Thái Lan tại TP.HCM và Ngân hàng KASIKORN (KBank) cùng với Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh (VCCI-HCM) và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đồng tổ chức "Sự kiện Kết nối kinh doanh 2017".

Sự kiện được tổ chức nhằm hỗ trợ thúc đẩy thương mại 2 chiều giữa Việt Nam và Thái Lan.

Sự kiện thu hút 13 nhà sản xuất Thái Lan hoạt động trong Ngành Công nghiệp Thực phẩm & Đồ uống, Mỹ phẩm và Chăm sóc sức khỏe gặp gỡ và khám phá tiềm năng hợp tác với hơn 30 doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam là các nhà phân phối, nhà bán lẻ và thương mại điện tử.

Tại sự kiện, hơn 115 cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp được thực hiện.Hoạt động này sẽ tạo đà cho nhiều giao dịch giữa doanh nghiệp 2 nước thành công trong tương lai gần.

Trong khuôn khổ 2 ngày diễn ra sự kiện, các doanh nghiệp cũng đã thăm và làm việc tại 2 đơn vị bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam là Công ty MM Mega Market và Saigon Co-op Mart. Tại đây các doanh nghiệp Thái Lan đã nắm bắt các khía cạnh đa dạng về hoạt động kinh doanh của các nhà bán lẻ; đồng thời tìm hiểu về thị trường và hành vi của người tiêu dùng tại Việt Nam.

Thương mại song phương Việt Nam và Thái Lan đã đạt 13,84 tỷ USD vào năm 2016. Trong 8 tháng của năm 2017, con số này ước tính là 9,64 tỷ USD, tăng khoảng 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tới đây, KBank cũng dự báo nhiều sản phẩm từ Việt Nam sẽ được đưa vào thị trường Thái Lan, nhờ nhận thức ngày càng tăng về sản phẩm Việt Nam của người tiêu dùng Thái. Điều này sẽ giúp thúc đẩy thương mại song phương giữa hai quốc gia.

"Xúc tiến thương mại, đầu tư Việt Nam - Thái Lan: Thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược"
Đó là chủ đề hội thảo vừa được diễn ra vào ngày 23/5 vừa qua tại Khách sạn Melia (Hà Nội) nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư