Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Trần Anh Group: 10 năm kiến tạo cuộc sống
Gia Phú - 08/10/2017 08:08
 
Từ một doanh nghiệp chỉ thực hiện dự án phân lô bán nền, tới nay, Trần Anh Group đã có những dự án bất động sản lớn nhất tỉnh Long An và khu Tây Bắc TP.HCM. Tất cả chỉ nhằm mục đích kiến tạo cuộc sống tốt đẹp nhất cho người lao động.
TIN LIÊN QUAN

10 năm kiến tạo cuộc sống tốt đẹp cho người lao động

Ngày 24/9 vừa qua, Trần Anh tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, cũng tại buổi lễ này, một cột mốc mới được Trần Anh xác lập: đó là việc Công ty thay logo thương hiệu và từ tên ban đầu là Công ty cổ phần Bất động sản Trần Anh Long An đã thay bằng Trần Anh Group.

Ông Trần Đức Vinh, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Trần Anh Group nhớ lại, Trần Anh Long An được thành lập năm 2007, nhưng hình hài của nó đã được thai nghén từ những năm trước và đến từ cái duyên với bất động sản.

Ông Trần Đức Vinh trong ngày kỷ niệm 10 năm thành lập Trần Anh Group.
Ông Trần Đức Vinh trong ngày kỷ niệm 10 năm thành lập Trần Anh Group.

Vị doanh nhân sinh năm 1979 kể, ông học dược sĩ tại Trường trung cấp Quân y 2, năm 2001 ra trường, bắt đầu đi làm tại Bệnh viện quận 2, nhưng rồi trụ lại với nghề ấy chẳng được lâu. Bởi thời ấy, kinh tế khó khăn, lương một dược sĩ không đủ nuôi sống bản thân chứ nói gì tới gia đình. Vì thế, theo nghề được một năm, bỏ dở để mở quán lẩu dê tại Khu công nghiệp Tân Bình.

“Nhưng rồi cái duyên với bất động sản đã bén với tôi vào thời điểm những năm 2005, 2006. Để có xưởng nấu cơm công nghiệp, tôi theo người em trai xuống huyện Đức Hòa tìm đất thuê mở xưởng. Thấy dưới này phong trào mua thửa đất lớn rồi phân lô bán cho công nhân phát triển mạnh, sẵn có 30 triệu đồng, tôi mượn thêm bạn bè, người thân mua một mảnh đất diện tích 150 m, giá 60 triệu đồng. Sau đó nửa tháng, tôi bán mảnh đất đó và lời 7 triệu đồng. Để rồi bất động sản chính thức được tôi phát triển vào năm 2007”, ông Vinh cười.

Nhưng phải tới năm 2010, dự án chuyên nghiệp đầu tiên của Trần Anh thực hiện mới bắt đầu. Dự án được xây dựng trên diện tích 5,5 ha tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa (tỉnh Long An), với tên gọi Dự án Khu dân cư nhà ở công nhân.

Khi đó, ông Vinh gặp rất nhiều khó khăn, nhưng rồi sau 2 năm bước chân vào ngành bất động sản, mặc dù đúng giai đoạn mà nhiều công ty lớn chuyên về bất động sản long đong, nhưng Trần Anh vẫn khởi nghiệp và phát triển thành công. Ông Vinh bảo, đây chính là một sự may mắn lớn, bởi ông đã đi đúng hướng khi nhu cầu nhà ở công nhân tại một huyện có nhiều khu công nhiệp như Đức Hòa là rất lớn.

Và từ đây, ông chính thức bén duyên với Đức Hòa. “Lúc đó, ngày dưới công trường dự án, tối về phụ vợ quạt lò nướng thịt dê bán. Cứ như vậy tới năm 2012, tôi tiếp tục thực hiện một dự án mới lớn hơn. Tên công ty cũng được đổi thành Công ty Bất động sản Trần Anh Long An. Dự án lần này của Trần Anh Long An chính là Dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Hoàng Gia, với tổng diện tích 23,5 ha, một dự án nhà ở xã hội cho công nhân”, ông Vinh kể.

Người đàn ông quê Vĩnh Phúc cho biết, khi đến với bất động sản, ông xác định phát triển những dự án cho người lao động có thu nhập thấp, bởi chính ông đã từng mơ ước một căn nhà ở TP.HCM khi từ miền Bắc vào lập nghiệp. Khi ở trọ, ông mơ được sống tại căn nhà nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi. Đó chính là lý do khiến những dự án bất động sản được ông Vinh phát triển đều đáp ứng những sinh hoạt tốt nhất cho người lao động nghèo đó là giá rẻ, có công viên, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại…

Đặc biệt, sau 10 năm xây dựng, tới nay Trần Anh Group đã có hơn 700 cán bộ, nhân viên, với mức thu nhập bình quận 10 triệu đồng/người.

Những dự án mang dấu ấn Trần Anh

Mỹ Hạnh Hoàng Gia là dự án đánh dấu bước khởi đầu của Trần Anh Group đi theo con đường chuyên nghiệp.

Sở hữu vị trí lý tưởng, nằm ở cửa ngõ phía Tây Bắc TP.HCM, trên tuyến giao thông huyết mạch - tỉnh lộ 824, gần sát khu đô thị thương mại dịch vụ sầm uất huyện Đức Hòa, Long An. Với quy mô 50 ha, được đầu tư xây dựng lên đến 760 tỷ đồng, Mỹ Hạnh Hoàng Gia có trên 2.500 sản phẩm nền đất đa dạng về diện tích, cho khách hàng thoải mái lựa chọn những sản phẩm phù hợp với công năng và nhu cầu sống của từng hộ gia đình.

Nhằm hiện thực hóa ý tưởng về một “thành phố” xanh hiện đại, với hơn 40% diện tích dành cho các mảng không gian xanh, Mỹ Hạnh Hoàng Gia thực sự là môi trường lý tưởng mang lại cảm giác thoải mái cho người an cư nơi đây, không chỉ bởi không gian sống hiện đại, mà còn ở những giá trị văn hóa tinh thần được chủ đầu tư dày công tạo dựng, đáp ứng tối đa nhu cầu của cộng đồng dân cư trong việc chăm sóc sức khỏe và hưởng thụ chất lượng sống hoàn hảo.

Tiếp đó là Dự án Bảo Ngọc Residence. Đây là dự án khu dân cư kiểu mẫu đầu tiên thuộc xã Mỹ Hạnh Nam, Đức Hòa, Long An. Với quy mô 12 ha, Dự án phục vụ nhu cầu ở của hơn 10.000 người, tương xứng với quy mô đó là hệ thống hạ tầng đồng bộ và hiện đại.

Đặc biệt, với diện tích cây xanh, mặt nước rộng lớn, tạo nên một không gian xanh mát, thoáng rộng và thường xuyên được đón nhận ánh sáng và gió trời, Bảo Ngọc Residence hiện hữu hệt như "ốc đảo" thu nhỏ, mang đến nguồn sinh khí mới lạ cho khu vực nơi đây. Với dự án này, chủ đầu tư muốn giành tặng cho khách hàng một không gian sống khác biệt - nơi mang âm hưởng kiến trúc hiện đại, nhưng vẫn bảo chứng trọn vẹn những giá trị thiên nhiên thuần khiết, nơi cảm thụ môi trường sống lý tưởng cho những cư dân nơi đây.

Tiếp đó, Trần Anh Group phát triển Dự án Bella Vista 70 ha tại huyện Đức Hòa và đây là dự án mang lại cho Trần Anh Group một âm hưởng mới. Bella Villa được xây dựng theo phong cách kiến trúc hướng ngoại, tái dựng mô hình thu nhỏ một "thành phố hiện đại" nằm ngay trong khu đô thị. Với không gian sang trọng, tiêu chuẩn chất lượng sống 5 sao cùng nhiều khoảng xanh rộng lớn, Bella Villa là căn biệt thự đáng mơ ước để bạn và người thân thoải mái tận hưởng một cuộc sống tuyệt mỹ.

Với hơn 400 căn biệt thự nhà phố được thiết kế theo phong cách ghép khối hiện đại, tạo khoảng không gian kết nối giữa cộng đồng cư dân. Là công trình xây dựng hoàn thiện thô được chăm chút tỉ mỉ trong từng chi tiết, từng kết cấu hạ tầng để làm nên một sản phẩm ưng ý về chất lượng, đảm bảo các tiêu chuẩn của nghệ thuật. Biệt thự Bella Villa được xây dựng 1 trệt và 1 lầu, trong đó, mỗi tầng được thiết kế theo những công năng phù hợp với mục đích sinh hoạt của cư dân. Với hệ thống tường rào cây xanh chạy dọc ven khu đô thị, Bella Villa mang thiên nhiên cho người dân.

Tiếp nữa là Dự án Trần Anh Riverside rộng 11 ha đang triển khai cơ sở hạ tầng đồng loạt với hơn 200 căn nhà phố liền kề và gần 300 nền đất biệt thự ven sông.

Đặc biệt nhất là điểm nhấn siêu dự án mang tên Phúc An City tại xã Mỹ Hạnh Nam, Đức Hòa, Long An. Dự án với dân số lên tới 14.900 người xây dựng trên diện tích 100 ha.

Khu đô thị Phúc An City được chia làm 5 khu và 6 con đường chính như Khu Hỏa An - Mộc An - Thổ An - Thủy An - Kim An cùng 6 con đường chính: Đường Phúc An - Phúc Tài - Phúc Khang - Phúc Thịnh - Phúc Vượng - Phúc Lộc. Đặc biệt, lần đầu tiên, dự án bất động sản nơi đây có Viện điều dưỡng quốc tế, nơi chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Khu phức hợp thể thao bên trong Dự án là tổ hợp nhiều bộ môn thể thao phổ biến của giới trẻ hiện nay đang ưa chuộng như: Sân tennis, cầu lông, sân bóng nhân tạo, đường chạy bộ, bộ dụng cụ thể dục ngoài trời… mang lại không gian giải trí thư giãn lành và sức khỏe cho cư dân, đây cũng là mối thắt giúp kết nối cộng đồng, nâng cao tinh thần tập thể, đồng đội.

Cùng với những tiện ích trên, một trung tâm hội nghị đẳng cấp với sức chứa lên đến 800 người, nhằm đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu về Hội nghị, cưới hỏi, phòng họp cũng đã được chủ đầu tư xây dựng. Cũng trong Dự án, một trung tâm thương mại - cửa hàng tiện lợi minimart đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hằng ngày của cư dân, mang đến sự tiện lợi cho cư dân Phúc An City được xây dựng để đáp ứng nhu cầu sống sang trọng với việc chỉ cần bước chân  ra cửa bạn đã có thể mua được những vật dụng cần thiết mà không cần phải lo lắng về khoảng cách di chuyển.

Sân tập yoga - dưỡng sinh cũng được thiết kế hiện đại với không gian thư thái yên bình thích hợp cho những buổi yoga hay dưỡng sinh, đây chính là liệu pháp hữu hiệu để giải tỏa mệt mỏi căng thẳng, áp lực trong cuộc sống và công việc, mang lại sức khỏe và tăng thêm nguồn năng lượng sống cho cư dân Phúc An City.

Công viên cây xanh với cảnh quan góp phần cân bằng không gian sống, tạo môi trường mát mẻ, trong lành, gần gũi với thiên nhiên. Đây là một trong những hạng mục được chủ đầu tư đặc biệt quan tâm, khi mà không khí tại TP.HCM đang ở mức báo động.

Hệ thống giáo dục bao gồm trường mẫu giáo, tiểu học, và THCS… đem đến một môi trường giáo dục tốt nhất cho cư dân. Phòng khám đa khoa quốc tế chăm sóc sức khỏe cư dân là yếu tố hàng đầu được chủ đầu tư quan tâm. Tại Phúc An City, hệ thống trung tâm chăm sóc sức khỏe hiện đại được đầu tư đồng bộ, hướng đến mục tiêu vì một cộng đồng dân cư khỏe mạnh.

Công viên nước giúp cư dân thỏa thích với nhiều trò chơi vận động trong một thế giới nước rộng lớn phục vụ cho những cư dân Phúc An City. 

Ngoài ra, hồ bơi tràn bờ, Coffee sân thượng, Coffee bar, Spa - xông hơi, Khu vui chơi trẻ em, Phòng chiếu phim, phòng tập GYM… tạo cho Phúc An City là nơi kiến tạo cuộc sống tốt nhất mà Trần Anh Group dành cho người dân.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư