Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Vietinbank, BIDV, LienVietPostBank hỗ trợ dự án đầu tư vào Phú Thọ hơn 6.000 tỷ đồng
Quang Hà - 12/12/2015 20:17
 
Trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Thọ năm 2015, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ ký cam kết hỗ trợ vốn giữa các ngân hàng thương mại trong nước như Vietinbank, BIDV, LienVietPostBank đối với các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Phú Thọ với tổng mức vốn dự kiến khoảng hơn 6.000 tỷ đồng.
.
Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Hoàng Dân Mạc (bên phải) trao Quyết định chủ trương đầu tư
cho đại diện doanh nghiệp tại Hội nghị xúc tiến đầu tư. Ảnh: baophutho.vn

Ngày 11/12/2015, tại Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, huyện Thanh Thủy, Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Phú Thọ năm 2015. 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực phấn đấu và những kết quả đạt được của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Phú Thọ trong những năm qua. Phó Thủ tướng cũng đề nghị các bộ, ngành Trung ương phối hợp, hỗ trợ các địa phương vùng Tây Bắc phát triển, đề xuất Trung ương sửa đổi, bổ sung những quy định, khung pháp lý phù hợp với thực tiễn của vùng và liên vùng; tạo điều kiện và thúc đẩy cơ chế hợp tác, liên kết vùng, nội vùng nhằm tạo sự đồng bộ trong các đề án quy hoạch, kế hoạch và phân bổ nguồn lực cho phát triển cơ sở hạ tầng; tiếp tục giúp đỡ và ủng hộ Phú Thọ hơn nữa về nguồn lực đầu tư, cơ chế chính sách; hỗ trợ tỉnh trong đào tạo nguồn nhân lực cho phát triển.

Hội nghị cũng đã nghe ý kiến của các nhà đầu tư, đại biểu trong và ngoài nước về một số vấn đề cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh Phú Thọ nhằm đáp ứng một cách tốt nhất các yêu cầu của nhà đầu tư trong quá trình lựa chọn địa điểm đầu tư. Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu cũng tham quan, khảo sát thực tế một số địa điểm đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh đã tổ chức lễ ký cam kết hỗ trợ vốn giữa các ngân hàng thương mại trong nước như Vietinbank, BIDV, LienVietPostBank đối với các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Phú Thọ với tổng mức vốn dự kiến khoảng hơn 6.000 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ hội nghị, tỉnh Phú Thọ cũng đã trao Giấy chứng nhận đầu tư và Quyết định chủ trương đầu tư cho 15 dự án đầu tư, trong đó có 3 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 56,8 triệu USD, 12 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký hơn 3.731 tỷ đồng; ký thỏa thuận đầu tư đối với 4 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng số vốn đăng ký dự kiến 253,7 triệu USD và 3.260 tỷ đồng.

Chính thức thông xe cầu Việt Trì mới nối Vĩnh Phúc - Phú Thọ
Sáng nay (19/5), Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức Lễ thông xe cầu Hạc Trì (cầu Việt Trì mới) bắc qua sông Lô trên Quốc lộ 2 với tổng mức đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư