-
“Ông lớn” đường sắt Việt Nam thiệt hại 50 tỷ đồng do sự cố sạt hầm Bãi Gió -
Doanh nghiệp tái cấu trúc để trở lại thị trường, làm thế nào để nhân viên không "tái mặt"? -
Doanh nghiệp lo gánh thêm khó khăn mới -
Vốn đầu tư dồn dập chảy vào startup công nghệ giáo dục -
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử -
Cà phê Việt ứng xử với nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng
Một tàu container trọng tải lớn cập cảng SSIT. |
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Cục Hàng hải Việt Nam; Công ty TNHH liên doanh dịch vụ container quốc tế cảng Sài Gòn – SSA (SSIT) về việc bến cảng SSIT chính thức tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 199.273DWT.
Theo đó, Bộ GTVT thống nhất chủ trương bến cảng SSIT chính thức tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 199.273DWT như đề nghị của Cục Hàng hải Việt Nam.
Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam hướng dẫn, giám sát chủ đầu tư xây dựng triển khai các bước tiếp theo; đồng thời phê duyệt phương án đảm bảo an toàn hàng hải cho tàu container trọng tải đến chính thức vào, rời cảng SSIT; chỉ đạo cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu chỉ cấp phép cho tàu container có trọng tải đến 199.273DWT vào, rời bến cảng khi bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng hải và bảo vệ môi trường.
Bộ GTVT nhấn mạnh chỉ cho phép Bến cảng SSIT tiếp nhận tàu trọng tải đến 199.273DWT khi đảm bảo các điều kiện phù hợp về luồng hàng hải hiện hữu, điều kiện tự nhiên, điều kiện khai thác và các nội dung khác liên quan để đảm bảo an toàn kết cấu công trình, an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa ô nhiễm môi trường;
Bộ GTVT giao Công ty TNHH liên doanh dịch vụ container quốc tế cảng Sài Gòn - SSA có trách nhiệm tuân thủ và thực hiện đầy đủ các nội dung yêu cầu của Cục Quản lý đầu tư xây dựng, chỉ đạo, hướng dẫn của Cục Hàng hải Việt Nam, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, các cơ quan, đơn vị có liên quan trọng quá trình tiếp nhận tàu vào bến cảng.
“Chủ đầu tư chịu trách nhiệm về hiệu quả đầu tư, trách nhiệm trong quá trình tiếp nhận tàu vào bến cảng nếu xảy ra sự cố; không yêu cầu Bộ GTVT đầu tư, nâng cấp kết cấu hạ tầng hàng hải công cộng tại khu vực”, công văn của Bộ GTVT nêu rõ.
Trước đó, bến cảng SSIT đã tiếp nhận an toàn 3 chuyến tàu ra, vào làm hàng, gồm tàu MSC Amsterdam FV250A có trọng tải 185,552 DWT (chiều dài 399m, chiều rộng 54m), tàu MSC Genova FV 309E có trọng tải 166,891 DWT (chiều dài 366m, chiều rộng 51.3m) và tàu MSC Teresa FV317E có trọng tải 166,101 DWT (chiều dài 366m, chiều rộng 51.3m).
Công ty TNHH liên doanh dịch vụ container quốc tế cảng Sài Gòn – SSA (SSIT) là cảng nước sâu tại khu vực Cái Mép - Thị Vải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Cảng SSIT là cảng Liên doanh được thành lập năm 2006 giữa 02 đơn vị phía Việt Nam (Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam, Cảng Sài Gòn) và SSA Marine của Hoa Kỳ. Cảng SSIT được xây dựng chuyên khai thác tàu container và được trang bị các thiết bị hiện đại bao gồm các cẩu bờ lớn nhất Việt Nam.
Ngoài ra Cảng có thể cung cấp đa dạng hóa các loại hình dịch vụ như nâng hạ các hàng dự án/ hàng siêu trường siêu trọng, thép, phân bón cũng như các sản phẩm nông sản như thóc, đậu nành, bắp. Cảng SSIT hoạt động liên tục 24/7. Đây là cảng biển nước sâu hiện đại cung cấp các dịch vụ cho các hãng tàu, khách hàng và là cảng cữa ngõ khu vực miền Nam, Việt Nam.
-
ACV đề xuất thắt chặt quy định về cấp phép dịch vụ mặt đất hàng không -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 8/5/2024 -
“Ông lớn” đường sắt Việt Nam thiệt hại 50 tỷ đồng do sự cố sạt hầm Bãi Gió -
Doanh nghiệp tái cấu trúc để trở lại thị trường, làm thế nào để nhân viên không "tái mặt"?
-
Doanh nghiệp lo gánh thêm khó khăn mới -
Vốn đầu tư dồn dập chảy vào startup công nghệ giáo dục -
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử -
Cà phê Việt ứng xử với nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng -
Hãng trang sức lớn nhất thế giới đầu tư 3.800 tỷ đồng xây nhà máy tại Bình Dương -
60 công ty Việt Nam bị đề nghị điều tra chống bán phá giá pin mặt trời -
Chuyến tàu LNG thứ ba cho sản xuất điện cập bến giữa cao điểm mùa khô năm 2024
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 8/5 -
2 Điều gì khiến các "đại bàng" đầu tư vào bất động sản Việt Nam? -
3 Vàng xô đổ mọi kỷ lục giá, cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu tại Việt Nam tăng 12% -
4 Thu hút đầu tư nước ngoài tăng cả lượng và chất -
5 Tham vấn ý kiến về tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo trị giá 13.726 tỷ đồng
- Triển lãm EMA Vietnam 2024 thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham dự
- Doanh nhân Việt, mảnh ghép quan trọng trong bức tranh kinh tế mới
- SACE công bố kế hoạch thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Italy - Việt Nam, tổng trị giá 1,3 tỷ USD
- Rào cản của doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ
- Hanel và Tổng giám đốc Hanel được vinh danh tại Lễ trao giải Thương hiệu mạnh ASEAN 2024
- Pathways - con đường ưu việt dành cho nhà quản lý cấp cao trở thành ICAEW Chartered Accountant