Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
Định hình tương lai của ngành logistics tại Việt Nam
Duy Bắc - 05/10/2023 09:31
 
Đó là phát biểu của ông Edwin Chee tại Hội nghị Logistics 2023 với chủ đề "Logistics Việt Nam - Con đường phía trước" do Báo Đầu tư và Công ty SLP Vietnam phối hợp tổ chức.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị Logistics 2023 với chủ đề "Logistics Việt Nam - Con đường phía trước", ông Edwin Chee, Giám đốc điều hành SLP Vietnam chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh hạnh được cùng với Báo Đầu tư đồng tổ chức Hội nghị Logistics vô cùng quan trọng này để cùng các quý vị thảo luận, tìm hiểu về tương lai của ngành logistics tại Việt Nam”. 

Với rủi ro chuỗi cung ứng bị gián đoạn trong bối cảnh địa chính trị có nhiều thay đổi như hiện nay, vai trò của việc tổ chức, định hình lại chuỗi cung ứng toàn cầu càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Ông Edwin Chee, Giám đốc điều hành SLP Vietnam.
Ông Edwin Chee, Giám đốc điều hành SLP Vietnam.


Cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, đại dịch COVID-19 và căng thẳng địa chính trị đều góp phần dẫn đến sự thay đổi mô hình chuỗi cung ứng đã có trong quá khứ. 

Giờ đây, chiến lược friend-shoring (sản xuất tại các quốc gia thân thiện), bao gồm việc chuyển chuỗi và tìm nguồn cung ứng sang các quốc gia là đồng minh chính trị, đã gây được nhiều sự chú ý. 

Trong bối cảnh đó, Việt Nam đã nắm bắt cơ hội và có những bước phát triển tích cực, trực tiếp được hưởng lợi từ những xu hướng chuỗi cung ứng mới. 

Khả năng thích ứng và nắm bắt cơ hội đã tạo nên sự khác biệt cho Việt Nam trong tình hình kinh tế đang thay đổi này. 

Một yếu tố quan trọng trong quá trình chuyển đổi này là vai trò vô cùng quan trọng của các doanh nghiệp trong việc tái cấu trúc, định hình lại mạng lưới cung ứng. Để giải bài toán phức tạp này và nắm bắt các cơ hội sắp tớiđòi hỏi phải có một cách tiếp cận toàn diện, với sự tham gia đồng lòng của cả khối Nhà nước và tư nhân. 

Là nền tảng vận hành và phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp và logistic hàng đầu với các giải pháp dựa trên công nghệ ở Đông Nam Á, SLP là một phần của GLP Capital Partners, nền tảng quản lý quỹ toàn cầu của GLP. Chúng tôi là nhà quản lý tài sản thay thế hàng đầu toàn cầu với tài sản được quản lý trị giá khoảng 125 tỷ USD và có mặt ở 17 quốc gia, bao gồm Mỹ, Nhật Bản, Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam. 

Với kinh nghiệm quốc tế đa dạng đúc kết từ các thị trường khác nhau, mạng lưới toàn cầu mạnh mẽ và tầm nhìn dài hạn tại Việt Nam, chúng tôi cam kết hỗ trợ sự phát triển của ngành logistics tại Việt Nam. SLP Vietnam mong muốn trở thành đối tác tin cậy được khách hàng lựa chọn trong hành trình mở rộng và phát triển của họ. 

Các diễn giả chính của Hội nghị trong các phiên thảo luận ngày hôm nay sẵn sàng chia sẻ những hiểu biết quý báu, góc nhìn sâu sắc về các xu hướng trong nước đang định hình chuỗi cung ứng cũng như cái nhìn toàn cảnh về các xu hướng toàn cầu mới nổi. ông Edwin Chee tin rằng phiên thảo luận sẽ mang đến cho tất cả chúng ta cái nhìn toàn cảnh về tương lai của ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng tại Việt Nam.

Hội nghị Logistics hôm nay không chỉ đơn thuần là một sự kiện, mà là cơ hội quy tụ các nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia tư vấn từ các ngành nghề khác nhau cùng ngồi lại để giúp định hình tương lai của ngành logistics tại Việt Nam. 

“Chúng tôi mong muốn tất cả cùng trao đổi về những thách thức và phân tích các cơ hội mà lĩnh vực hậu cần, logistics mang lại trong những năm tới. Qua đây, chúng ta có thể cùng mở đường cho sự đổi mới, hiệu quả hơn và tăng trưởng bền vững bằng cách thúc đẩy nhiều hơn nữa mối quan hệ hợp tác và cùng chia sẻ trí tuệ tập thể”, ông Edwin Chee nhấn mạnh.

Cuối cùng, ông Edwin Chee bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất tới Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Báo Đầu tư và tất cả quý vị đã dành thời gian và sự quan tâm cho sự kiện này.

Đầu tư logistics: Sân chơi hút doanh nghiệp ngoại
Thị trường logistics Việt Nam đang chứng kiến cuộc rượt đuổi của các nhà phát triển quốc tế với kế hoạch tỷ USD và các dự án quy mô...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư