Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 17 tháng 05 năm 2024,
Doanh nghiệp chung tay cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ người khiếm thị
Thanh Huyền - 17/10/2023 15:23
 
Tập đoàn DAEWOO E&C tài trợ 3 tỷ đồng trong 3 năm để hỗ trợ người khiếm thị Việt Nam thông qua “Chương trình vì sự phát triển cộng đồng và Sáng kiến cây gậy trắng cho người mù Việt Nam”, do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát động.
Ông Kim Bo Hyun, Phó chủ tịch cấp cao DAEWOO E&C trao tặng 3 tỷ đồng hỗ trợ Quỹ hỗ trợ người khiếm thị do Bộ Kế hoạch và Đầu tư bảo trợ cho bà Lê Thị Tường Thu, Chủ tịch Công đoàn Bộ, dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc. (Ảnh: Lê Tiên)

Trưa 17/10, tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư diễn ra lễ tiếp nhận tài trợ của Tập đoàn DAEWOO Engineering and Construction (DAEWOO E&C) cho Quỹ hỗ trợ người khiếm thị do Bộ Kế hoạch và Đầu tư bảo trợ.

Theo đó, Tập đoàn DAEWOO E&C trao tặng Khoản tài trợ 3 tỷ đồng trong 3 năm 2023 - 2025 (mỗi năm 1 tỷ đồng) cho Quỹ Hỗ trợ người khiếm thị do Bộ Kế hoạch và Đầu tư bảo trợ.

Sự ủng hộ của Tập đoàn DAEWOO trong 3 năm tới sẽ giúp Việt Nam hỗ trợ những người khiếm thị trong xã hội có cơ hội vươn lên và phát triển. Đây là những việc làm hết sức nhân văn, thể hiện tinh thần san sẻ, yêu thương giữa những con người từ những quốc gia khác nhau nhưng đều có một điểm chung, đó là vì sự phát triển của cộng đồng, vì một xã hội tốt đẹp hơn, không để ai bị lại phía sau trong tiến trình phát triển.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Lê Tiên)

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng, sự kiện Tập đoàn hôm nay quan tâm, tài trợ 3 tỷ đồng trong 3 năm để hỗ trợ người khiếm thị Việt Nam thông qua “Chương trình vì sự phát triển cộng đồng và Sáng kiến cây gậy trắng cho người mù Việt Nam”, do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát động rất có ý nghĩa.

“Bắt đầu từ năm 2018, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trực tiếp chỉ đạo, mong muốn chúng tôi lựa chọn một số nhóm yếu thế để bảo trợ. Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang bảo trợ 8 nhóm yếu thế, trong đó có mạng lưới khiếm thị Việt Nam với tinh thần thúc đẩy tình yêu thương, nhân văn, nhân ái. Đây là hành động rất đẹp giữa con người với con người. Bộ trưởng mong muốn lan tỏa điều này đến mọi người và các tổ chức liên quan…”, Thứ trưởng chia sẻ.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc, theo thống kê chưa đầy đủ, Việt Nam có trên 3 triệu người khiếm thị. Chương trình do Bộ trưởng phát động là bước khởi đầu để giúp người khiếm thị vươn lên trong cuộc sống, đảm bảo sự phát triển bền vững của cộng đồng.

“Với sự đóng góp của Bộ trưởng và các anh em trong Bộ, các nhà tài trợ, chúng tôi đã trao tặng hơn 20.000 cây gậy trắng cho người khiếm thị trên 53 tỉnh, thành phố cả nước; đã phối hợp với Hội người mù Việt Nam tổ chức các khóa đào tạo để người mù sử dụng thuần thục, nhuần nhuyễn cây gậy trắng…”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc chia sẻ.

Ông Kim Bo Hyun, Phó Chủ tịch cấp cao DAEWOO E&C. (Ảnh: Lê Tiên)

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Kim Bo Hyun, Phó Chủ tịch cấp cao DAEWOO E&C cho biết, DAEWOO E&C đến Việt Nam kinh doanh từ năm 1990. "Có được những thành công trong hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam như ngày hôm nay là nhờ sự hỗ trợ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam", ông nói.

Vì vậy, trong hoạt động kinh doanh của Tập đoàn, có một hoạt động quan trọng là phụng sự xã hội, đem lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng không chỉ ở Hàn Quốc, mà cả ở những nơi Tập đoàn đang hoạt động, trong đó có Việt Nam.

"Chúng tôi cam kết sứ mệnh song hành với đầu tư là đóng góp vào phát triển xã hội, đầu tư hiệu quả phải đi kèm với sự phát triển bền vững", ông Kim Bo Hyun.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang bảo trợ 8 nhóm yếu thế, trong đó có mạng lưới khiếm thị Việt Nam với tinh thần thúc đẩy tình yêu thương, nhân văn, nhân ái. (Ảnh: Lê Tiên)

Với vai trò là cơ quan tham mưu tổng hợp chiến lược, bên cạnh nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn được Đảng và Nhà nước giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư luôn ý thức được tầm quan trọng của công tác xã hội, quyết tâm dành thời gian và công sức tổ chức nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa như: ủng hộ người nghèo; hỗ trợ đồng bào ở những nơi bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ; trợ giúp các đối tượng yếu thế, người khuyết tật… với mục tiêu “Vì sự phát triển của cộng đồng”.

Năm 2019, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng phát động tinh thần Tự hào Việt Nam & Chương trình vì sự phát triển cộng đồng, từ đó, Bộ Kế hoạch Đầu tư chính thức bảo trợ 8 nhóm yếu thế. Cũng vào năm 2019, Bộ trưởng đã phát động Hành trình cây gậy trắng cho người mù Việt Nam trực tiếp hỗ trợ cộng đồng người khiếm thị.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng mong muốn sự đóng góp đầy ý nghĩa của Bộ sẽ góp phần xây dựng xã hội ngày càng công bằng, văn minh và “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đồng hành cùng người yếu thế "vươn lên, tỏa sáng nghị lực sống"
Trong các nhóm yếu thế mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư bảo trợ, có những chị em phụ nữ đã thành lập doanh nghiệp, mở rộng sản xuất kinh doanh, tạo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư