Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 16 tháng 05 năm 2024,
Dòng vốn Trung Quốc chuẩn bị chảy vào startup Vntrip
Nhung Bùi - 14/10/2023 09:54
 
Startup du lịch Việt Nam Vntrip đã gọi thành công vòng vốn mới từ nhà đầu tư Trung Quốc dù con số cụ thể không được tiết lộ.

Thông tin từ Tech in Asia cho biết startup du lịch Vntrip đã gọi thành công một vòng vốn mới từ Fan Min, nhà đồng sáng lập Ctrip- Công ty du lịch trực tuyến đa quốc gia có trụ sở tại trung Quốc, và một số nhà đầu tư hiện hữu.

Trước vòng này, Vntrip đã huy động được hơn 20 triệu USD từ các nhà đầu tư như John Wu, cựu giám đốc công nghệ (CTO) của Alibaba; ngân hàng tư nhân Thụy Sỹ IHAG và quỹ đầu tư Hendale Capital.

Vntrip sẽ sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng các dịch vụ B2B (doanh nghiệp phục vụ doanh nghiệp, PV) và phát triển thị trường trong nước. Startup này tuyên bố đã đạt được dòng tiền dương tính đến tháng 12/2022.

Được thành lập năm 2014, Vntrip ban đầu định hướng hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn cho khách hàng cá nhân. Tuy nhiên năm 2018, Vntrip chuyển hướng sang phục vụ khách hàng doanh nghiệp vì “phân khúc du lịch doanh nghiệp trị giá 2 tỷ USD tại Việt Nam vẫn còn manh mún, chưa có công ty nào có thể chiếm ưu thế”, ông Lê Đắc Lâm, đồng sáng lập và chủ tịch Vntrip, cho biết.

Cũng trong năm này, Vntrip thông báo sáp nhập với Atadi.vn – nền tảng cấp vé máy bay giá rẻ. Ngoài ra, startup được định giá ở mức 45 triệu USD sau khi huy động vốn thành công từ nhà đầu tư Thụy Sỹ IHAG Holding. 

Ảnh: Vntrip.

Ông Lê Đắc Lâm cho biết Công ty chú trọng vào mô hình du lịch kết hợp công tác, có điểm tương đồng với mô hình của công ty du lịch Navan (trước đây gọi là TripActions) trụ sở tại Palo Alto, California (Mỹ) - công ty được định giá ở mức 9,2 tỷ USD.

“Sau Covid-19, các công ty thực hiện nhiều biện pháp cắt giảm chi phí hơn, dẫn đến nhu cầu gia tăng đối với các sáng kiến ​công nghệ hướng tới mục tiêu tối ưu chi phí, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch”, Tech in Asia dẫn lời ông Lê Đắc Lâm.

Vì thế, Vntrip cung cấp hệ thống quản lý du lịch cho khách hàng doanh nghiệp nhằm đơn giản hóa quy trình đặt chỗ và phê duyệt khách sạn, chuyến bay, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Startup cho biết họ đang làm việc với 1.500 khách hàng doanh nghiệp trên cả nước, bao gồm các tên tuổi lớn như Unilever, FPT, Sabeco, Carlsberg và VPBank. 

Hai cựu kỹ sư Google lập start-up vật lý số đầu tiên tại Việt Nam
Ngày 1/10, start-up Phygital Labs chính thức ra mắt và giới thiệu giải pháp "Nomion: Định danh số vạn vật - kiến tạo nền kinh tế số".
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư