Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 17 tháng 05 năm 2024,
Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh diễn ra vào ngày 28/10
Quỳnh Nga - 17/10/2023 15:59
 
Với chủ đề “Khát vọng xây dựng Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại”, Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023) sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 28/10 tại Quảng trường 30/10, TP. Hạ Long.

Lễ kỷ niệm là hoạt động quan trọng, là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh.

“Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh. Là dịp để tổng kết, nhìn nhận, đánh giá, khẳng định những kết quả đạt được qua 60 năm xây dựng và phát triển của tỉnh với nhiều thành tựu nổi bật, toàn diện, những đóng góp to lớn và vị thế quan trọng của Tỉnh đối với sự phát triển chung của đất nước”, bà Phạm Thùy Dương, Phó trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh phát biểu tại buổi họp báo chiều ngày 17/10.

Bà Phạm Thùy Dương, Phó trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: Quỳnh Nga.

Thông tin tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh có sự tham gia 10.000 người gồm các đại biểu, khách mời và nhân dân dự kễ kỷ niệm.

Đây cũng là dịp để ôn lại quá trình hình thành, phát triển và truyền thống cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh qua các thời kỳ đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Khắc họa hình tượng con người Quảng Ninh qua quá trình lao động, sáng tạo, tinh thần yêu nước, truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên xây dựng tỉnh Quảng Ninh trở thành một tỉnh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại”.

Theo đó, Lễ kỷ niệm sẽ được tổ chức trang trọng, kết hợp nhuần nhuyễn giữa phần lễ, diễu binh diễu hành và chương trình nghệ thuật đặc sắc có tư tưởng chính trị xuyên suốt, liền mạch, có tính khái quát cao và đậm nét về văn hóa, về tinh thần và ý chí của con người Vùng mỏ, qua chặng đường 60 năm hình thành và phát triển.

Bà Lê Ngọc Hân, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: Quỳnh Nga.

Về nội dung chương trình nghệ thuật tại lễ kỷ niệm được dàn dựng công phu với các tác phẩm âm nhạc viết về Quảng Ninh qua các thời kỳ, được xâu chuỗi như một “giai điệu tự hào” về quá trình phát triển của Quảng Ninh, màn sử thi độc đáo tái hiện ý chí quật cường của nhân dân Quảng Ninh trên chặng đường xây dựng và phát triển từ Hào khí Đông A đến Thời đại Hồ Chí Minh cùng với các ca khúc được sáng tác mới dành riêng cho Lễ kỷ niệm.

Lễ kỷ niệm có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ thành danh người Quảng Ninh như: NSND Quang Thọ, Ngọc Anh, Tuấn Anh, Thùy Dung, Hoàng Tùng, Tô Minh Thắng, Hồ Quỳnh Hương, Hoàng Thái… Bên cạnh đó, lễ kỷ niệm còn có sự tham gia của 1.000 diễn viên Đoàn Nghệ thuật trống hội Học viện Cảnh sát nhân dân Bộ Công an; 600 ca sĩ, diễn viên Trung ương, địa phương trong đó gần 300 sinh viên của Trường Đại học Hạ Long và các cháu ở Cung Văn hóa Thanh Thiếu nhi.

Chương trình sử dụng hệ thống thiết bị âm thanh ánh sáng và công nghệ trình chiếu hiện đại, sân khấu, khán đài có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Kết thúc Chương trình bắn pháo hoa tầm cao thời lượng 15 phút, bắn trên biển cách khu vực sân khấu khoảng 300m do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện.

Tại cuộc họp báo, đại diện Bộ quân sự tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Hơn 2.500 lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành đang tích cực tập luyện, các khối tham gia diễu binh, diễu hành đã xác định rõ tầm quan trọng của việc luyện tập. Đến thời điểm này, các khối diễu binh, diễu hành đã đi vào nền nếp, đúng đội hình và chuẩn về động tác”.

Trước đó, tỉnh Quảng Ninh cũng đã tổ chức thành công 8 hoạt động chào mừng, gồm: cuộc thi cấp tỉnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh khơi dậy khát vọng xây dựng tỉnh Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu, ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại”; Cuộc thi Sáng tác biểu trưng (logo), tranh cổ động tuyên truyền 60 năm Ngày thành lập tỉnh; Lễ hội du lịch - Carnaval Hạ Long năm 2023 chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh (30/4 -1/5/2023); Tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Ninh tại huyện Tiên Yên; Tổ chức Hội chợ, triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2023 tại tỉnh Quảng Ninh; Sự kiện “kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 (Techconnect and Innovation VietNam 2023) tại Quảng Ninh”; Liên hoan “Tiếng hát Khu dân cư chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh”; Lễ báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước.

Đến ngày 12/10/2023, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức 205 hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, hội thi, hội diễn chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập.

Năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, có tính bản lề và ý nghĩa quan trọng đối với việc hoàn thành các mục tiêu mà Đại hội đã đề ra, là dấu mốc quan trọng trên chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển của tỉnh Quảng Ninh. Việc tổ chức Lễ kỷ niệm là hoạt động trọng tâm thể hiện khát vọng của lãnh đạo, nhân dân, đồng bào các dân tộc tỉnh Quảng Ninh trong ngày vui trọng đại này. Đây cũng là dấu mốc để tỉnh Quảng Ninh viết tiếp trang sử hào hùng trong quá trình tiếp tục xây dựng, phát triển Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp như Nghị quyết mà Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Không khí rộn ràng ngập tràn sắc màu trên các đường phố tại thành phố Hạ Long, chào đón ngày hội lớn - Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Thanh Tùng. 




Quảng Ninh thúc đẩy hợp tác với thành phố Phòng Thành Cảng (Trung Quốc)
Thực hiện thỏa thuận về thiết lập cơ chế Hội nghị định kỳ và nhận lời mời của lãnh đạo Thành phố Phòng Thành Cảng, vừa qua, Quảng Ninh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư