Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
Tin mới về y tế ngày 31/8: Học viện bóng đá Park Hang Seo hợp tác y tế chăm sóc sức khoẻ cầu thủ
D.Ngân - 31/08/2023 08:03
 
Học viện bóng đá Park Hang-seo vừa ký kết hợp tác với Bệnh viện Đông Đô (Hà Nội) trong chăm sóc y tế cho các cầu thủ học viên.

Bệnh viện Đông Đô đồng hành cùng Học viện Bóng đá quốc tế Park Hang Seo

Thời gian qua bóng đá nước ta đã có những tiến bộ vượt bậc và những thành tựu xuất sắc, nhưng để bóng đá nước nhà vươn xa hơn nữa trên đấu trường quốc tế cần có sự đầu tư về mọi mặt, đảm bảo nền tảng vững chắc.

Đó cũng chính là lí do thầy Park Hang Seo – cựu HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia đã thành lập Học Viện Bóng Đá Quốc Tế Park Hang Seo nhằm đào tạo các tài năng trẻ với niềm đam mê dành cho “trái bóng tròn”.

Với những lợi thế và những thành quả đạt được trong khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe toàn diện, Bệnh viện Đông Đô vinh dự được đồng hành cùng Học viện Bóng đá Park Hang Seo, để cùng hướng tới một tương lai khỏe mạnh, và đóng góp cho nền bóng đá nước nhà ngày càng phát triển!

Các bác sỹ Bệnh viện Đông Đô đang thăm khám xét tuyển học viên Học viện bóng đá Park Hang-seo

Với ký kết này, Bệnh viện Đông Đô sẽ là đơn vị đồng hành chăm sóc sức khỏe toàn diện cho các cầu thủ nhí trong quá trình luyện tập, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến khúc xạ, tim mạch, cơ xương khớp, đồng thời tham gia đánh giá tình trạng sức khỏe chung và chức năng tổng quát của các học viên, cầu thủ của học viện.

Bên cạnh chăm sóc y tế, đánh giá sức khỏe, thể lực, các bác sĩ Bệnh viện Đông Đô có trách nhiệm tư vấn chế độ dinh dưỡng lành mạnh, cân bằng, đáp ứng nhu cầu nâng cao thể trạng, duy trì sức bền cho từng cầu thủ.

Hà Nội: Xử phạt 11 cơ sở hành nghề y, dược vi phạm với số tiền gần 320 triệu đồng

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa ra 11 quyết định xử phạt vi phạm hành chính 11 cơ sở hành nghề y, dược với tổng số tiền gần 320 triệu đồng.

Các lỗi vi phạm bị xử lý là không báo cáo Sở Y tế Hà Nội trong trường hợp tạm dừng hoạt động từ 6 tháng trở lên có 02 cơ sở hành nghề dược.

Đó là quầy thuốc Hồng Phương, địa chỉ tại khu Thủy Lợi 2, Sơn Đông, xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn (tại nhà bà Đỗ Thị Hồng Phương); Nhà thuốc Phương Liên, số 83 ngõ 147B đường Tân Mai, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai.

Có 04 cơ sở quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo, mỗi đơn vị bị xử phạt 45 triệu đồng và buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ nội dung quảng cáo. Đó là các cơ sở:

Công ty cổ phần Remedy Rehab & Care, tại tầng 9, số 154 Nguyễn Thái Học, phường Kim Mã, quận Ba Đình;

Công ty TNHH Nha khoa Dr Hưng, số 56 Ngô Xuân Quảng, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm;

Công ty TNHH thương mại và công nghệ VNT Việt Nam, tầng 01, số 828 Trương Định, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai;

Công ty cổ phần nha khoa quốc tế Đàm Gia, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh.

Thanh tra Sở Y tế đã phạt 15 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 2 tháng kể từ ngày 24/8 đối với Công ty cổ phần công nghệ Quốc tế Amelion, địa chỉ tầng 8, tòa nhà Bảo Anh, số 62 Trần Thái Tông, Dịch Vọng, Cầu Giấy do cơ sở không đảm bảo một trong các điều kiện của cơ sở xét nghiệm an toàn sinh học cấp II sau khi đã công bố đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học cấp II.

Công ty TNHH Eurofins Sắc ký Hải Đăng, địa chỉ tại Lô E2b-3, đường 6, khu công nghệ cao, phường Tân Phú, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh có chi nhánh tại Hà Nội bị xử phạt 15 triệu đồng do không xây dựng phương án xử lý sự cố an toàn sinh học tại phòng xét nghiệm.

Nhà thuốc Pharmacity số 632 trực thuộc chi nhánh Công ty cổ phần Pharmacity tại Hà Nội, số 52 Trần Bình, tổ 23, Mai Dịch, quận Cầu Giấy bị xử phạt 30 triệu đồng do lỗi bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc.

Công ty TNHH dược học cổ truyền Thắng Đoan, địa chỉ thôn 8, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm bị xử phạt 750 nghìn đồng do hàng hóa có nhãn không ghi đủ các nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn hàng hóa theo quy định.

Phòng khám chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh (cụ thể là siêu âm), có địa chỉ tại thôn Tân Phú Mỹ, xã Vật Lại, huyện Ba Vì bị xử phạt 74 triệu đồng với hành vi vi phạm là người hành nghề thực hiện hành nghề không đúng thời gian đăng ký đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại địa điểm không được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

ßPhòng khám cũng bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh 03 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh 02 tháng; đình chỉ hoạt động của phòng khám 18 tháng.

Tính từ đầu tháng 8/2023 đến nay, Thanh tra Sở Y tế đã ban hành 38 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hành nghề y, dược với số tiền phạt gần 720 triệu đồng.

TP.HCM triển khai bộ tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ

Đây là bộ tiêu chí đánh giá dựa vào kết quả đầu ra trong công tác chăm sóc sức khoẻ người dân trên địa bàn quận, huyện. Tổng cộng có 30 tiêu chí thuộc 08 nhóm. Nếu đạt từ 85% trở lên: Hoàn thành xuất sắc; Từ 70 đến dưới 85%: Hoàn thành tốt; Từ 55 đến dưới 70%: Hoàn thành; Dưới 55%: Không hoàn thành.

Nhằm đánh giá khách quan kết quả hoạt động chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn quận, huyện, thành phố Thủ Đức, Sở Y tế xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn quận, huyện.

Sở Y tế đã có Công văn số 6192/SYT-NVY đề nghị Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức góp ý về Dự thảo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn quận, huyện. Sở Y tế trân trọng ghi nhận những góp ý của các địa phương, trên cơ sở đó, Sở Y tế đã hiệu chỉnh một số nội dung và mức đánh giá cho phù hợp.

Bộ tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn quận, huyện gồm 08 nhóm nội dung với 30 tiêu chí cụ thể, kèm theo hướng dẫn phương pháp đánh giá.

Theo kế hoạch, từ năm 2023, Sở Y tế sẽ áp dụng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân của các quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Hàng năm, căn cứ vào chủ đề năm do Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành, cùng với những yêu cầu của Ngành y tế xuất phát từ thực tiễn của công tác chăm sóc sức khoẻ, Sở Y tế sẽ xem xét cập nhật thang điểm và công bố trong quý 2 hằng năm (nếu có cập nhật).

Ngoài ra, để khuyến khích đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn theo Kế hoạch số 3815/KH-UBND ngày 18/10/2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố về thực hiện chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năng động, sáng tạo vì lợi ích chung, căn cứ vào đánh giá xét duyệt giải thưởng sáng tạo của Thành phố, Sở Y tế sẽ tăng thêm điểm cộng (không quá 10 điểm vào tổng điểm).

Sở Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức căn cứ nội dung của Bộ tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn để phân công các đơn vị liên quan triển khai thực hiện.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư