-
Vietnam Airlines mở rộng “cầu hàng không” kết nối Ấn Độ với Vietnam -
Sơn La quảng bá Khu du lịch quốc gia Mộc Châu -
Khách sạn 3 sao Hà Nội khó biến mất -
Bình Định tổ chức loạt sự kiện vào mùa du lịch hè năm 2024 -
Hé lộ show diễn đẳng cấp quốc tế sắp ra mắt tại Sun World Ba Na Hills -
Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà: Di sản thế giới liên tỉnh đầu tiên ở Việt Nam
Mới đây, đoàn công tác TP.HCM do bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch làm trưởng đoàn cùng với các đại diện lãnh đạo sở, ngành, các doanh nghiệp lữ hành, nông nghiệp tham gia Tuần lễ văn hóa du lịch tại Luông Pha Bang, Lào.
Đây là hoạt động thiết thực để quảng bá du lịch Việt Nam nói chung, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP.HCM nói riêng đến các doanh nghiệp du lịch Lào. Ngoài ra, đây cũng là nền tảng cho các hoạt động quảng bá điểm đến TP.HCM tại thị trường khách Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung.
Hội thảo quảng bá, xúc tiến du lịch vùng Tây Bắc và TP.HCM tại Luông Pha Bang, Lào. |
Tại Tuần lễ văn hóa, du lịch, đoàn TP.HCM sẽ thực hiện 4 hoạt động chính, gồm: Biểu diễn các tiết mục văn hóa - nghệ thuật, xiếc; trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch, thương mại, nông nghiệp; không gian triển lãm ảnh đẹp về du lịch; hội thảo quảng bá, xúc tiến du lịch vùng Tây Bắc và TP.HCM.
Ngoài ra, đoàn còn tham gia hoạt động famtrip nhằm khảo sát điểm đến du lịch, dịch vụ từ cửa khẩu quốc tế Tây Tràn (tỉnh Điện Biên) đến tỉnh Luông Pha Bang, kết nối du lịch từ TP.HCM, các tỉnh Tây Bắc và Lào.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, chương trình này mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch TP.HCM tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường Lào. Đồng thời nắm bắt thông tin về tầm nhìn và chiến lược phát triển du lịch tại Lào, từ đó xây dựng kế hoạch xúc tiến cho ngành du lịch Thành phố một cách phù hợp và hiệu quả.
Đoàn tại TP.HCM tham gia hoạt động khảo sát điểm đến du lịch, dịch vụ tại Lào. |
“Hiện nay việc kết nối du lịch với Lào chủ yếu bằng 2 hình thức đường không và đường bộ. Do vậy việc khai thác phát triển du lịch đến thị trường Lào còn nhiều hạn chế, nhất là tuyến bay thẳng từ TP.HCM đi Lào”, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ.
Do đó, qua sự kiện lần này, một số doanh nghiệp kỳ vọng sẽ mở thêm 3 tuyến như: Tuyến thu hút khách thị trường châu Âu đi 3 nước Đông Dương; tuyến du lịch liên vùng bằng đường bộ từ TP.HCM đi Tây Bắc và Lào; kết nối thêm tuyến bằng tàu cao tốc nối Lào và các tỉnh phía Nam Trung Quốc.
-
Sơn La quảng bá Khu du lịch quốc gia Mộc Châu -
Mũi Né Drone Light Festival - Đại tiệc trình diễn drone hàng ngày lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam -
Khách sạn 3 sao Hà Nội khó biến mất -
Bình Định tổ chức loạt sự kiện vào mùa du lịch hè năm 2024 -
Hé lộ show diễn đẳng cấp quốc tế sắp ra mắt tại Sun World Ba Na Hills -
Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà: Di sản thế giới liên tỉnh đầu tiên ở Việt Nam -
“Chữa lành” ở thảo nguyên Đồng Lâm - Lạng Sơn
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo
- Top 5 máy đánh giày văn phòng Kumisai ưa chuộng nhất hiện nay
- OGC ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ