Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
TP.HCM lựa chọn nhà thầu cho 2 dự án trọng điểm
Lê Quân - 18/12/2022 09:47
 
Sở giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện bước chuẩn bị dự án đối với 2 dự án trọng điểm là đường Vành đai 4 và cầu Thủ Thiêm 4.

Thông tin từ Sở GTVT TP.HCM cho biết, sở đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện bước chuẩn bị dự án đối với dự án đường Vành đai 4. Bước chuẩn bị dự án sẽ thực hiện 3 gói thầu.

Gói thầu 1, lập hồ sơ mời thầu và đánh giá hồ sơ dự thầu đối với gói thầu khảo sát và nghiên cứu tiền khả thi dự án. Gói thầu này sẽ bắt đầu lựa chọn nhà thầu trong quý IV/2022, thời gian thực hiện trong 30 ngày, theo hình thức chỉ định thầu rút gọn.

Gói thầu 2 là khảo sát và lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án. Gói thầu cũng bắt đầu lựa chọn nhà thầu trong quý IV/2022, thời gian thực hiện trong 90 ngày. Hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước.

Gói thầu 3, thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án sẽ bắt đầu lựa chọn nhà thầu trong quý II/2023 và hoàn thành trong 30 ngày.

Để thực hiện 3 gói thầu này, TP.HCM sẽ chi hơn 3,4 tỷ đồng để thực hiện bước chuẩn bị đầu tư dự án đường Vành đai 4.

Dự án đường Vành đai 4, đoạn do TP.HCM đầu tư dài 17,35 km, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 gần 17.800 tỷ đồng. Các đoạn còn lại đi qua Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu, Bình Dương, Long An sẽ do các tỉnh này đầu tư.

Sơ đồ hướng tuyến đường Vành đai 4, TP.HCM
Sơ đồ hướng tuyến đường Vành đai 4, TP.HCM

Một dự án trọng điểm khác là cầu Thủ Thiêm 4, cũng mới được Sở GTVT TP.HCM phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện bước chuẩn bị dự án.

Tương tự như các dự án khác, dự án cầu Thủ Thiêm 4 cũng thực hiện 3 gói thầu.

Trong đó, gói thầu 1, lập hồ sơ mời thầu và đánh giá hồ sơ dự thầu đối với gói thầu khảo sát và nghiên cứu tiền khả thi. Gói thầu sẽ bắt đầu lựa chọn nhà thầu trong quý IV/2022.

Gói thầu thứ hai là lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi sẽ tổ chức lựa chọn nhà thầu trong quý IV/2022, hoàn thành trong 120 ngày.

Gói thầu thứ ba là thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi, tổ chức lựa chọn nhà thầu trong quý II/2023, hoàn thành trong 120 ngày.

Tổng mức đầu tư cho ba gói thầu này là 708 triệu đồng theo hình thức chỉ định thầu, từ nguồn ngân sách Thành phố.

Cầu Thủ Thiêm 4 sẽ kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức với khu trung tâm hiện hữu của Thành phố và quận 4, quận 7.

Dự án có tổng mức đầu tư 5.300 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành cây cầu này sẽ giải tỏa áp lực giao thông từ phía quận Bình Thạnh, TP.Thủ Đức qua phía các quận 7, 8, huyện Bình Chánh, Nhà Bè.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư