Một loạt nhà đầu tư lớn trong nước đang đề xuất được tham gia mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam quy mô 4 làn xe hạn chế lên 6 làn xe, theo phương thức đối tác công - tư (PPP).
Sẽ có những thay đổi đáng kể trong quy hoạch phát triển ngành đường sắt để đến năm 2020, thị phần vận tải đường sắt được nâng lên 3 - 7 lần mức hiện hữu.
Các ngân hàng sẽ đầu tư gần 20.000 tỷ đồng, ngành giao thông cũng hứa huy động khoảng 125.000 tỷ phát triển hạ tầng, theo cam kết đưa ra tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Tây Bắc đang diễn ra tại Tuyên Quang.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú khẳng định, NHNN khuyến khích các ngân hàng mở chi nhánh ở nông thôn, miền núi, trong đó có Tây Bắc.
Hội nghị Xúc tiến đầu tư và an sinh xã hội vùng Tây Bắc năm 2013 diễn ra trong ngày 3/4, tại Tuyên Quang sẽ có sự tham gia của đại diện các bộ, tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp lớn, các hiệp hội ngành nghề, tổ chức quốc tế, các nhà tài trợ cũng như các nhà đầu tư quan tâm tới phát triển kinh tế và an sinh xã hội vùng Tây Bắc.
UBND tỉnh Cao Bằng đang nỗ lực hoàn tất mạng lưới giao thông, dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật để thúc đẩy thu hút đầu tư vào 2 mũi nhọn chính là du lịch và phát triển kinh tế cửa khẩu.
Là tỉnh vùng cao, biên giới có nhiều dân tộc anh em sinh sống, các điều kiện về tự nhiên, xã hội, con người đã tạo cho Lào Cai các tiềm năng, thế mạnh đa dạng, phong phú cùng lợi thế so sánh vượt trội trong khu vực.