Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
Không thể nói là không có nguyên nhân chủ quan, song cũng cần nhìn nhận có tình trạng "cái khó bó cái khôn", khiến tiến độ nhiều quy hoạch quan trọng còn chậm trễ.
Ông Shon Young IL, Chủ tịch Kocham đưa ra một số đề xuất giúp mối hợp tác giữa cơ quan Nhà nước và Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài hiệu quả hơn, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh.
Gần một nửa trong 350.000 tỷ đồng của gói phục hồi kinh tế dành cho phát triển kết cấu hạ tầng. Chính vì thế, để kinh tế có thể phục hồi, phải trông chờ vào giải ngân đầu tư công.
Chiến lược thúc đẩy cực tăng trưởng phía Tây Đà Nẵng từ các dự án hạ tầng giao thông lớn trở nên khó khăn hơn, khi các dự án đường vành đai phía Tây liên tục bị “vỡ” tiến độ.
Đã có thêm nhiều cơ chế huy động vốn vừa được UBND TP. Hà Nội trình cấp có thẩm quyền với mục tiêu gia tăng tính khả thi cho Dự án Đầu tư xây dựng đường vành đai 4 - vùng Thủ đô.
Đến năm 2030, Đồng bằng sông Cửu Long đầu tư xây dựng mới và nâng cấp khoảng 830 km đường bộ cao tốc; khoảng 400 km đường quốc lộ; 4 cảng hàng không; 13 cảng biển...