Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
Mới đây, lãnh đạo tỉnh đã khảo sát các dự án quan trọng và có những giải pháp đẩy nhanh tiến độ công trình, tạo sức bật cho phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Vướng giải phóng mặt bằng, hồ sơ thủ tục chậm, các dự án trọng điểm chưa giải ngân... dẫn đến giá trị giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 của tỉnh Kiên Giang không đạt kế hoạch.
Các chủ đầu tư, nhà đầu tư 11 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 được yêu cầu rút ngắn thời gian thi công khoảng 3 tháng so với tiến độ gốc.
Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Lâm Đồng đề nghị làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan đến những "hạt sạn" trong công tác lập, quản lý quy hoạch ở tỉnh này.
Tỉnh Nghệ An đề xuất JICA chấp thuận, nghiên cứu đầu tư “Dự án Khôi phục, nâng cấp hệ thống Thủy lợi Nam Nghệ An” với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng vào giai đoạn 2022 – 2026.
Nếu cộng cả số vốn dự kiến bố trí năm 2022 của các dự án thuộc Chương trình Phục hồi và Phát triển kinh tế-xã hội, thì tổng số vốn cần bổ sung năm 2022 là gần 37.300 tỷ đồng.
Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng trở lại, xuất khẩu tăng mạnh sẽ là động lực cho tăng trưởng kinh tế 2022. Một động lực quan trọng khác là sự phục hồi của lĩnh vực dịch vụ, du lịch.