Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
TP. Vinh đang xây dựng nền tảng đô thị thông minh để trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa của vùng Bắc Trung bộ, đặc biệt trên các lĩnh vực thương mại, du lịch, công nghệ thông tin, y tế...
Câu chuyện liên kết, hợp tác cùng phát triển ở Tây Nguyên sẽ không khó nếu các địa phương tìm được lời giải cho bài toán đồng thuận, chung tay hiện thực hóa khát vọng Tây Nguyên.
Ngoài việc lấy phát triển năng lượng tái tạo là trụ cột, Ninh Thuận còn hướng đến trở thành đô thị du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Ông Võ Quốc Thanh, Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Long cho biết, tỉnh đang tập trung thực hiện linh hoạt, hiệu quả mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.
Pháp đang vật lộn với “một mùa đông lạnh lẽo” chưa từng có: lạm phát chưa có dấu hiệu dừng lại, sức mua giảm, chứng khoán hút tiền như đồng cỏ khô hạn hút nước,...
Để thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp và hiện thực hóa mục tiêu trở thành trung tâm chế biến gỗ, Tuyên Quang cần khơi thông điểm nghẽn về giao thông, hạ tầng.
Để thu hút đầu tư vào địa phương, Cần Thơ chú trọng phát triển các khu công nghiệp (KCN). KCN Vĩnh Thạnh và KCN Ô Môn - Cần Thơ được xem là điểm nhấn trong thu hút đầu tư.