Đây là lần tổ chức thứ 13 của Giải thưởng Sao Đỏ, nhằm tôn vinh những doanh nhân trẻ xuất sắc, có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Giữa thị trường du lịch đầy biến động, doanh nhân Phạm Thị Như Mai chọn một con đường khác biệt: xây dựng thương hiệu “chiều khách tới bến” bằng sự tử tế, chỉn chu và cảm xúc.
Yêu thích thời trang, sự logic và quan điểm mọi thứ phải vận hành chặt chẽ, nữ CEO trẻ Lê Cảnh Bích Hạnh bị cuốn vào những bài toán phức tạp của ngành bán lẻ thời trang, để rồi đưa Vascara trở thành điểm đến mua sắm đầy hứng thú cho các cô nàng hiện đại và tinh tế.
Với ông Hoàng Đức Bằng, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thiết bị công nghiệp và giáo dục Tân Tiến (AIE), kế hoạch đáng để tâm nhất hiện tại là “phổ cập công nghệ in 3D” tới các doanh nghiệp Việt Nam, vì đó là xu thế.
Bởi có niềm tin rằng, khi chơi ở sân chơi toàn cầu, người làm ăn am hiểu pháp luật sẽ có nhiều thuận lợi hơn, có thể bước đi dài hơn và phát triển bền vững hơn, ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch LP Group đã luôn nỗ lực xây dựng chuỗi giá trị dịch vụ pháp lý để mang lại nhiều cơ hội hơn cho doanh nghiệp Việt.
Gặp nhiều thuận lợi trong giai đoạn đầu đời, Nguyễn Đình Nam gặp thất bại đột ngột do không tập trung vào mục tiêu. Nhưng thất bại không thể ngăn cản anh thành lập hai công ty tiếp theo để ứng dụng công nghệ vào cuộc sống.
Ông Võ Đại Khôi, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Xây dựng Trung Hậu là người ghét sự bị động, nên dù ở vị trí nào cũng luôn chủ động hoặc chủ động cho sự bị động.
Với triết lý “không có người hoàn thiện, không có việc hoàn thiện, chỉ có ý thức hoàn thiện và định hướng hoàn thiện”, Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang đã trở thành người tiên phong, định vị doanh nghiệp mình bằng những giá trị khác biệt.
Lúc chưa gặp Nguyễn Tử Quảng, vẫn cứ hình dung, người đã dám mạnh miệng tuyên bố sứ mệnh của mình là kiến tạo một ngành công nghiệp sản xuất smartphone do người Việt làm chủ - có chút dị dị và chỉ thích... chém gió. Nhưng gặp rồi mới nhận ra, Quảng là một con người chân tình và cởi mở, trong anh luôn có một khát khao cháy bỏng, thậm chí đến mức… máu lửa về việc tạo ra một sản phẩm có giá trị dành cho người Việt. Chỉ nguyên khát khao đó thôi, đã thật đáng trân trọng.
Ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch Đất Xanh đặt mục tiêu cho Tập đoàn trong 10 năm tới là có vốn hóa 5 tỷ USD. Không ít người hoài nghi cho rằng đây là ảo vọng, song với ông, đó là khát vọng hoàn toàn có cơ sở.
Không còn trẻ trung, sôi nổi của thời... Công viên nước Hồ Tây những năm 2000, ông Nguyễn Đức Thành đã bước ra khỏi ánh hào quang của chính mình, đã tin và trao sự nghiệp cho giới trẻ. Nhưng dường như tinh thần kinh doanh trong ông vẫn trẻ nguyên, không có tuổi...
Kinh doanh thời Cách mạng công nghiệp 4.0, với ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công, khó khăn, thách thức rất nhiều. Nhưng chỉ cần giữ được lửa kinh doanh, không dừng lại, thì thành công sẽ tiếp tục đến.
Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch, CEO Tập đoàn Thiên Minh (TMG), người đang sở hữu một chuỗi thương hiệu với giá trị rất đáng ngưỡng mộ, chia sẻ rằng, bí quyết mang lại thành công chính là “sẵn sàng mạo hiểm”.