Thứ Tư, Ngày 09 tháng 07 năm 2025,
Doanh nhân
  • "Bà hoàng” sơn Việt
    PGS-TS Nguyễn Thị Hòe, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn được giới trong nghề trìu mến gọi là “bà hoàng” sơn Việt. Bà cho biết, thương hiệu sơn KOVA đang trên lộ trình thâm nhập các thị trường cao cấp EU, Mỹ.
  • Ông Tuất Sabeco: Ưa phản biện, hào hứng với đổi thay
    Sau thời gian ngược xuôi phản biện những chính sách không phù hợp với thị trường, ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đang rất tâm đắc với kế hoạch thay đổi để hướng tới chuyển giao thương hiệu cho người tiêu dùng của Sabeco.
  • Đưa Việt Nam ra thế giới bằng ... đội thuyền thúng
     Thành công trong việc “mang thế giới đến Việt Nam”, khi Công ty cổ phần Giải pháp khách sạn Việt (VIETSOLUTIONS) trở thành nhà cung cấp giải pháp khách sạn toàn diện đầu tiên ở Việt Nam, giờ đây, Lương Thanh Nam, người sáng lập Vietsolutions đang nhắm đến mục tiêu lớn hơn: đưa Việt Nam ra thế giới.          
  • Đưa đặc sản Việt lên bàn ăn quốc tế
    Dù Công ty TNHH Hải Minh đã có trên 900 mặt hàng là đặc sản ba miền đất nước được xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, châu Âu, New Zealand, nhưng ông Quách Hưng Tòng, Tổng giám đốc Công ty cho biết, Hải Minh vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để tìm ra các phương pháp chế biến mới nhằm đưa các loại đặc sản truyền thống Việt Nam tiếp tục vươn xa và có mặt trên bàn ăn của bạn bè quốc tế.
  • Chàng rể Úc 20 năm ăn Tết Việt
    Những tháng gần Tết, hệ thống siêu thị, khách sạn, nhà hàng cao cấp tại Việt Nam xuất hiện thương hiệu xúc xích, dăm bông, thịt xông khói… mới với tên gọi Mavin. Ít ai biết, chủ của thương hiệu thực phẩm mới này là một “chàng rể” Úc chính hiệu đã có 20 năm ăn Tết Việt.
  • John Thiel: Hãy quan tâm đến sức khoẻ khi bạn còn trẻ
    John Thiel hiện là lãnh đạo cấp cao của Merrill Lynch Global Wealth Management, công ty tư vấn tài chính hàng đầu thế giới với hơn 15.000 chuyên gia cùng mạng lưới khách hàng bao gồm hơn 6.000 tập đoàn lớn. Dưới đây là những chia sẻ của ông với các bạn trẻ ngày nay.
  • Đại gia Đường "bia" tung phao cứu hàng Việt
    Xây dựng hệ thống trung tâm thương mại (TTTM) cho doanh nghiệp Việt Nam bán hàng Việt Nam và tự sản xuất hàng hóa để cạnh tranh với hàng ngoại, cứu nền sản xuất trong nước là hành động cụ thể mà ông Nguyễn Hữu Đường đã hiện thực hóa chủ trương “Người Việt dùng hàng Việt” do chính ông khởi xướng.