Đây là lần tổ chức thứ 13 của Giải thưởng Sao Đỏ, nhằm tôn vinh những doanh nhân trẻ xuất sắc, có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Giữa thị trường du lịch đầy biến động, doanh nhân Phạm Thị Như Mai chọn một con đường khác biệt: xây dựng thương hiệu “chiều khách tới bến” bằng sự tử tế, chỉn chu và cảm xúc.
PGS-TS Nguyễn Thị Hòe, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn được giới trong nghề trìu mến gọi là “bà hoàng” sơn Việt. Bà cho biết, thương hiệu sơn KOVA đang trên lộ trình thâm nhập các thị trường cao cấp EU, Mỹ.
Sau thời gian ngược xuôi phản biện những chính sách không phù hợp với thị trường, ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đang rất tâm đắc với kế hoạch thay đổi để hướng tới chuyển giao thương hiệu cho người tiêu dùng của Sabeco.
Thành công trong việc “mang thế giới đến Việt Nam”, khi Công ty cổ phần Giải pháp khách sạn Việt (VIETSOLUTIONS) trở thành nhà cung cấp giải pháp khách sạn toàn diện đầu tiên ở Việt Nam, giờ đây, Lương Thanh Nam, người sáng lập Vietsolutions đang nhắm đến mục tiêu lớn hơn: đưa Việt Nam ra thế giới.
Là ông chủ Tập đoàn Rạng Đông danh tiếng với các dự án làm Bình Thuận thay da đổi thịt, nhưng ông Nguyễn Văn Đông ít khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.
Dù Công ty TNHH Hải Minh đã có trên 900 mặt hàng là đặc sản ba miền đất nước được xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, châu Âu, New Zealand, nhưng ông Quách Hưng Tòng, Tổng giám đốc Công ty cho biết, Hải Minh vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để tìm ra các phương pháp chế biến mới nhằm đưa các loại đặc sản truyền thống Việt Nam tiếp tục vươn xa và có mặt trên bàn ăn của bạn bè quốc tế.
Thay xe Rolls Royce đời mới nhất nhưng ông chủ Mường Thanh vẫn kè kè chiếc điếu cày cũ và làm việc trong căn phòng rộng chưa đầy 20 m2, được bài trí đơn giản, mà nếu không quen sẽ chẳng ai đoán đây là nơi làm việc của một đại gia tầm cỡ.
Những tháng gần Tết, hệ thống siêu thị, khách sạn, nhà hàng cao cấp tại Việt Nam xuất hiện thương hiệu xúc xích, dăm bông, thịt xông khói… mới với tên gọi Mavin. Ít ai biết, chủ của thương hiệu thực phẩm mới này là một “chàng rể” Úc chính hiệu đã có 20 năm ăn Tết Việt.
Quyết chọn “chốn lao xao” để lập nghiệp, người phụ nữ bị cho là không nhiều sắc, thiếu chiều cao ấy đang làm nên thương hiệu nhà đầu tư thứ thiệt trên thị trường người mẫu, thời trang Việt Nam.
John Thiel hiện là lãnh đạo cấp cao của Merrill Lynch Global Wealth Management, công ty tư vấn tài chính hàng đầu thế giới với hơn 15.000 chuyên gia cùng mạng lưới khách hàng bao gồm hơn 6.000 tập đoàn lớn. Dưới đây là những chia sẻ của ông với các bạn trẻ ngày nay.
Xây dựng hệ thống trung tâm thương mại (TTTM) cho doanh nghiệp Việt Nam bán hàng Việt Nam và tự sản xuất hàng hóa để cạnh tranh với hàng ngoại, cứu nền sản xuất trong nước là hành động cụ thể mà ông Nguyễn Hữu Đường đã hiện thực hóa chủ trương “Người Việt dùng hàng Việt” do chính ông khởi xướng.