Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Giá thịt heo leo thang, cơ hội cho nhà đầu tư khi rót vốn vào cổ phiếu Masan MEATLife
Vân Linh - 04/12/2019 11:07
 
Công ty cổ phần Masan MEATLife (MML) - thành viên của Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) vừa tổ chức roadshow giới thiệu cơ hội đầu tư trước thềm đưa cổ phiếu MML lên giao dịch trên sàn UpCOM trong tháng này.

Tại buổi hội thảo, Masan MEATLife giới thiệu đến các nhà đầu tư về chiến lược phát triển sau khi chuyển đổi mô hình kinh doanh từ sản phẩm nông nghiệp sang chuỗi giá trị đạm động vật có thương hiệu, cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm thịt an toàn, giá cả hợp lý. 

Theo Ngân hàng Thế giới (WB), Việt Nam là nước có lượng tiêu thụ thịt heo cao thứ 2 thế giới. Thị trường này vẫn còn tiếp tục phát triển với tỷ lệ tăng trưởng tiềm năng của sản lượng thịt heo là 20% trong giai đoạn 2019 - 2025.

Thịt heo là mảng lớn nhất trong ngành F&B ((Food and Beverage Department) – bộ phận nhà hàng là bộ phận đem lại doanh thu chủ yếu cho resort, khách sạn, với thị trường có giá trị hơn 10 tỷ USD.

Tuy nhiên, đây cũng là thị trường chưa được chuẩn hóa, còn rời rạc, 99% sản phẩm thịt heo trên thị trường hiện nay không có thương hiệu. Đây là cơ hội rất lớn để MML tăng trưởng bứt phá, mở rộng quy mô và trở thành người tiên phong thay đổi cán cân của thị trường.

Masan MEATLife đã ra mắt thành công sản phẩm thịt mát đầu tiên được chứng nhận với công nghệ chế biến đạt chuẩn châu Âu mang thương hiệu MEATDeli vào tháng 12/2018.

Tháng 1/2019, MEATDeli có 44 điểm bán tại Hà Nội. Đến nay, chỉ sau 11 tháng, MEATDeli đã phát triển nhanh chóng, phục vụ hơn 800.000 người tiêu dùng với hơn 410 điểm bán tại Hà Nội và TP.HCM. MEATDeli đã đạt 55%+ thị phần tại Vinmart, có mặt tại BigC, dự kiến đạt 30%+ thị phần Co.op Mart, cán mốc 550 điểm bán trong năm 2019. 

Tăng trưởng gấp 10+ lần số điểm bán, doanh thu dự kiến đạt 500 - 1.000 tỷ đồng trong năm đầu tiên chào sân thị trường là những con số vô cùng ấn tượng của MEATDeli.

Doanh thu thuần MML đạt 69 tỷ đồng vào quý III/2019, tăng 4 lần so với quý III/2018. Kể từ tháng 6/2019 cho đến cuối tháng 9/2019, doanh thu thuần trung bình mỗi tháng tăng 31%. Công ty kỳ vọng doanh thu thuần tháng 12/2019 sẽ đạt mức 100 tỷ đồng, tương đương với doanh thu thuần cả năm sẽ đạt 1.200 tỷ đồng.

Đồng thời, MML kỳ vọng đến năm 2022, các sản phẩm thịt có thương hiệu sẽ đóng góp 50% – 70% doanh thu của công ty. Để hiện thực hóa những mục tiêu đưa ra, MML sở hữu trang trại chăn nuôi heo công nghệ cao ở Nghệ An với hai phân khu có tổng diện tích 200 ha, có khả năng cung cấp cho thị trường 250.000 con heo mỗi năm.

Ông Phạm Trung Lâm, Tổng giám đốc MML cho rằng, thị trường thịt heo hiện nay rất giống với thị trường sữa cách đây 20 năm, khi cùng tồn tại những nghịch lý lớn là không có tiêu chuẩn, hầu hết sản phẩm không có thương hiệu, không có người dẫn đầu thay đổi thị trường.

"Trong vòng 20 năm, thị trường sữa tăng trưởng gấp 4 lần, một doanh nghiệp nội địa vươn lên chiếm 50+ thị phần. Thị trường thịt hiện nay có giá trị hơn 10 tỷ USD, lớn gấp 2,5 thị trường sữa, nhưng có đến 99% sản phẩm không có thương hiệu", ông Lâm nói.

Ông Lâm nhận định đây là thời cơ rất lớn để mở quy mô, cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm thịt heo chất lượng cao, giá cả hợp lý, đồng thời đón đầu xu hướng tiêu dùng để nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần vô cùng tiềm năng.

Nằm trong chiến lược chuyển đổi sang mô hình FMCG (hàng tiêu dùng nhanh) có tốc độ tăng trưởng nhanh, Masan MEATLife đưa cổ phiếu giao dịch cổ phiếu MML trên thị trường UPCoM trong tháng này sẽ gia tăng sự linh hoạt và khẳng định nền tảng vững chắc của công ty, mang đến cho thị trường nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn. Tuy nhiên, MML vẫn chưa tiết lộ giá khởi điểm khi lên UpCOM.

Vingroup hoán đổi toàn bộ cổ phần VinCommerce, VinEco cho Masan
Vingroup sẽ hoán đổi toàn bộ cổ phần trong VinCommerce thành cổ phần của Công ty mới sau sáp nhập. Masan Group sẽ nắm quyền kiểm soát hoạt động,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư