
-
Cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng bị tuyên phạt 6 năm tù
-
Truy tố loạt cựu lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở, ngành trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn
-
Loạt dự án tại Quảng Nam huy động vốn trái quy định
-
Vụ sản phẩm Baby Shark và Medi Kid Calcium K2 giả: Bắt giám đốc và kế toán Công ty Herbytech
-
Vụ sữa giả Hacofood: Bắt một giám đốc có hành vi “chạy án” khi bị phát hiện -
Novaland thắng kiện Taekwang Vina liên quan dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Thủ Đức

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên VietnamPlus chiều 9/11, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, đây là những băng-rôn treo sai vị trí quy định và Sở đã phun chữ “Vi phạm” lên đó.
Vị lãnh đạo ngành văn hóa Hà Nội cho biết, với mỗi chương trình nghệ thuật, Sở chỉ cấp phép treo 20 băng-rôn quảng cáo và những băng-rôn này phải treo ở những giá treo hình hoa sen theo quy định. Tuy nhiên, số băng-rôn treo thực tế lớn hơn nhiều so với số được cấp phép.
“Với việc phun hai chữ ‘Vi phạm’ lên đó, chúng tôi hoàn toàn không có ý làm xấu hình ảnh các nghệ sỹ biểu diễn. Sở luôn ủng hộ các chương trình nghệ thuật chất lượng của các nghệ sỹ. Tuy nhiên, những người bán vé đã dùng nhiều cách để lách luật, cố tình treo sai số lượng và vị trí quy định những băng-rôn quảng cáo chương trình,” ông Tô Văn Động nói.
Cụ thể, theo ông Động, những người bán vé thường thuê học sinh, sinh viên hoặc những người bán nước, bán hàng rong treo băng-rôn quảng cáo. Khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, những người này sẽ đối phó bằng cách gỡ những băng-rôn quảng cáo xuống. Sau khi lực lượng chức năng đi rồi, họ lại tiếp tục treo lên.
“Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội không đủ nhân lực để đi gỡ bỏ những băng-rôn này. Bởi thế, chúng tôi quyết định phun sơn chữ ‘Vi phạm’ lên đó để cho mọi người biết rằng, đó những băng-rôn này treo sai quy định. Sau đó, chúng tôi sẽ báo với ủy ban nhân dân quận/huyện, phường sở tại đến gỡ xuống,” ông Tô Văn Động khẳng định.

Cũng liên quan đến việc băng-rôn quảng cáo treo sai quy định, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, từ trước tới nay, Sở đã có nhiều biện pháp chấn chỉnh nhưng tình trạng này vẫn diễn ra. Bởi vậy, lần này, Sở quyết định thực hiện biện pháp “mạnh tay,” thông báo rõ ràng những băng-rôn quảng cáo vi phạm quy định tới nhân dân và chính quyền địa phương.
“Những người bán vé thường dùng giấy phép mà Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cấp phép biểu diễn và treo băng-rôn quảng cáo để ngụy biện với các lực lượng chức năng. Tuy nhiên, thực tế, chúng tôi chỉ cấp phép cho treo 20 băng-rôn và phải treo ở những vị trí quy định; chứ không cấp phép cho việc treo tràn lan, gây ảnh hưởng xấu tới mỹ quan đô thị như hiện nay. Bởi thế, với việc phun chữ ‘Vi phạm,’ chúng tôi muốn chỉ rõ những băng-rôn quảng cáo sai quy định; để từ đó, chính quyền địa phương có hình thức xử lý dứt điểm,” ông Tô Văn Động cho hay./.

-
Vụ sản phẩm Baby Shark và Medi Kid Calcium K2 giả: Bắt giám đốc và kế toán Công ty Herbytech -
Vụ sữa giả Hacofood: Bắt một giám đốc có hành vi “chạy án” khi bị phát hiện -
Novaland thắng kiện Taekwang Vina liên quan dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Thủ Đức -
Lâm nợ, Công ty Cấp thoát nước Quảng Nam đề nghị cấp bù ngân sách -
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy tại quận Hoàng Mai -
Đi tìm nguồn gốc sản phẩm “bổ não” xuất xứ Đức - Bài 2: Câu hỏi từ những thông tin được công bố -
Vụ sản xuất bột ngọt, dầu ăn giả: Tạm giữ khẩn cấp giám đốc Công ty Famimoto
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)