Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Tăng cường nhân công, phương tiện phá dỡ phần công trình sai phép tại số 8B Lê Trực
Thanh Hải (HNM) - 07/03/2016 07:49
 
Như đã đưa tin, sáng 6-3, UBND phường Điện Biên tổ chức lực lượng tiếp tục tháo dỡ phần công trình sai phép tại số 8B Lê Trực.

Tháo dỡ phần công trình sai phép tại số 8B Lê Trực. Ảnh: Thanh Hải
Tháo dỡ phần công trình sai phép tại số 8B Lê Trực. Ảnh: Thanh Hải

Rất đông phóng viên các cơ quan báo chí có mặt tại hiện trường, nhưng để bảo đảm an toàn trong quá trình tháo dỡ, chỉ số ít được lên tầng 19 ghi nhận, phản ánh thực trạng.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới tại hiện trường, ông Cồ Như Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Điện Biên cho biết, chủ đầu tư - Công ty cổ phần May Lê Trực đã hoàn thành phá dỡ phần tum và đang tiến hành phá dỡ tầng 19, tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, các cơ quan chuyên môn xác định, tiến độ tháo dỡ như vậy là chậm. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND quận Ba Đình, ngày 6-3, UBND phường đã tổ chức lực lượng, trực tiếp điều hành việc phá dỡ phần công trình sai phạm.

Theo ông Dũng, UBND phường đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hải Anh Phát (đơn vị đã ký hợp đồng thực hiện tháo dỡ với chủ đầu tư) để tiếp tục thực hiện công việc nhưng yêu cầu tăng cường nhân lực, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ. "Trước đây, mỗi ngày chỉ có khoảng 20 công nhân với 4-7 máy khoan phá bê tông làm việc, thì nay UBND phường Điện Biên huy động từ 12 đến 15 máy khoan phá bê tông và khoảng 40 công nhân để đẩy nhanh tiến độ tháo dỡ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, tài sản tại công trình cũng như khu vực xung quanh" - ông Dũng cho biết.

Ngoài sai phạm về chiều cao (xây thêm tầng 19 và vượt 16m so với giấy phép xây dựng), công trình 8B Lê Trực còn vi phạm về khoảng lùi phía mặt đường Trần Phú kéo dài và giật cấp phía đầu hồi, làm tăng diện tích sàn sử dụng. Tuy nhiên, trước mắt, chủ đầu tư mới trình phương án phá dỡ giai đoạn I gồm tum và tầng 19.
Hà Nội trả lời cụ thể về giấy phép xây dựng cấp cho công trình tại số 8B Lê Trực
Trong buổi kiểm tra của Hà Nội hôm qua (28/9), chủ đầu tư dự án giải thích, vì gấp quá nên công ty chưa chuẩn bị kịp tài liệu, hồ sơ nên Sở Xây...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư