
-
Chủ tịch Quốc hội: Kỳ họp thứ 10 phải sửa xong Luật Đất đai, Luật Quy hoạch
-
Hải quan khu vực VI đồng hành cùng xã Hoàng Văn Thụ phát triển sau sáp nhập
-
Dư địa phát triển đầu tư song phương Việt Nam - Ả Rập Xê Út rất lớn
-
Việt Nam - Hàn Quốc mở rộng hợp tác phát triển doanh nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo
-
Thường vụ Quốc hội cho ý kiến các báo cáo tư pháp, phòng chống tham nhũng -
Đồng bộ hóa thời gian thông quan đối với hàng hoá qua Cửa khẩu quốc tế Oyadav - Lệ Thanh
![]() |
Từ ngày 6/9/2018, đơn vị quản lý khai thác tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã phải tạm dừng phục vụ toàn bộ các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc, đoạn từ IC12 (Km114+100) đến IC14 (Km149+705) để xử lý sự cố cầu Ngòi Thủ. |
Sau gần 2 tuần nỗ lực triển khai thi công liên tục ngày đêm, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC đã hoàn thành đường tạm phục vụ thông xe đoạn tuyến IC12 – IC14, với chiều dài 250m, chiều rộng nền đường 14m, chiều rộng xe chạy 9m, đủ năng lực tiếp nhận tất cả các loại phương tiện, với tốc độ lưu thông khoảng 40km/h. Kể từ 8h ngày 27/9/2018, VEC sẽ phục vụ trở lại các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn từ IC12 – IC14).
Trước đó, vào hồi 14h20' ngày 05/9/2018, tại Km136+105 cao tốc Nội Bài - Lào Cai (thuộc địa phận xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Xe ôtô tải xitec chuyên chở nhiên liệu - xăng dầu, BKS 89C-124.94, lưu thông hướng Nội Bài - Lào Cai, khi đến địa điểm cầu Ngòi Thủ (Km136+108) bị mất lái đã đâm va với xe ôtô 5 chỗ, hiệu Mazda CX5, BKS 30F-190.74 đang lưu thông theo hướng Lào Cai - Nội Bài. Sau khi đâm va với xe ôtô Mazda CX5, xe ôtô tải xitec tiếp tục đâm gẫy lan can bên trái cầu Ngòi Thủ và rơi xuống khu vực gần cầu rồi bốc cháy.
Nhiệt độ cao từ vụ cháy xe ôtô tải xitec đã ảnh hưởng lớn đến kết cấu bê tông của cầu Ngòi Thủ. Do vậy, để đảm bảo an toàn giao thông và an toàn công trình, từ ngày 6/9/2018, đơn vị quản lý khai thác tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã tạm dừng phục vụ toàn bộ các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc, đoạn từ IC12 (Km114+100) đến IC14 (Km149+705) để xử lý sự cố cầu Ngòi Thủ. Đối với các phương tiện loại 4 và 5 (xe có tải trọng từ 10 tấn trở lên và xe container 20 feet trở lên) cũng tạm thời không được lưu thông đoạn từ Lào Cai đến nút giao IC14 nhằm tránh ùn tắc tại các tuyến đường kết nối do lưu lượng phương tiện gia tăng đột biến... Các phương tiện được hướng dẫn phân luồng đi theo các đường quốc lộ và tỉnh lộ kết nối với đường cao tốc.
Việc các phương tiện phải tạm dừng lưu thông đoạn tuyến từ IC12 – IC14 cao tốc Nội Bài – Lào Cai không chỉ ảnh hưởng đến tình hình giao thương, kinh tế-xã hội các tỉnh khu vực vùng núi phía Bắc, mà còn gây áp lực rất lớn lên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ nối với đường cao tốc (Quốc lộ 70, Quốc lộ 32, Tỉnh lộ 163...).
Xác định rất rõ trách nhiệm của Chủ đầu tư tuyến đường, ngay khi sự cố xảy ra, Lãnh đạo VEC đã có mặt tại hiện trường khẩn trương chỉ đạo công tác khắc phục sự cố. Bên cạnh đó, để đảm bảo sự ổn định phát triển kinh tế vùng và các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai cũng như đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, VEC đã khẩn trương xây dựng và trình phương án đảm bảo giao thông, khắc phục sự cố hư hỏng cầu Ngòi Thủ để Bộ Giao thông vận tải phê duyệt; đồng thời, chỉ đạo đơn vị tư vấn thực hiện công tác kiểm định, đánh giá mức độ an toàn công trình, lập phương án sửa chữa và xác định giá trị thiệt hại do vụ tai nạn gây ra.
Sau khi phương án khắc phục sửa chữa cầu Ngòi Thủ được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, VEC đã nhanh chóng phối hợp đơn vị thi công tổ chức triển khai xây dựng đường tạm bên trái tuyến trên phạm vi mặt bằng của giai đoạn 2 Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, kết hợp đặt cống bê tông cốt thép đảm bảo thoát nước tạm khu vực cầu Ngòi Thủ, với quy mô đủ 2 làn xe chạy.
Cao tốc Nội Bài – Lào Cai là tuyến giao thương huyết mạch của các tỉnh miền núi phía Bắc, không chỉ đóng góp lớn vào thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, tạo đà dịch chuyển cơ cấu kinh tế các tỉnh vùng núi phía Bắc, mà còn tăng cường sự kết nối các trung tâm kinh tế, các khu công nghiệp của Hà Nội, các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai. Từ khi đưa vào khai thác đến cuối tháng 8/2018, đã có 30 triệu lượt phương tiện lưu thông qua tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai, với lưu lượng trung bình hiện tại 25.000 – 27.000 lượt/ngày.đêm.

-
Hải quan khu vực VI đồng hành cùng xã Hoàng Văn Thụ phát triển sau sáp nhập
-
Dư địa phát triển đầu tư song phương Việt Nam - Ả Rập Xê Út rất lớn
-
Việt Nam - Hàn Quốc mở rộng hợp tác phát triển doanh nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo
-
Thường vụ Quốc hội cho ý kiến các báo cáo tư pháp, phòng chống tham nhũng
-
Đồng bộ hóa thời gian thông quan đối với hàng hoá qua Cửa khẩu quốc tế Oyadav - Lệ Thanh -
Bộ Tài chính chỉ đạo tháo gỡ khó khăn vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp -
Việt Nam luôn ưu tiên hàng đầu việc củng cố và phát triển quan hệ Việt - Trung -
Cùng Liên hợp quốc thúc đẩy hợp tác phát triển bền vững tại Việt Nam -
Nền tảng mới thúc đẩy hợp tác toàn diện Việt Nam - Italia -
Chủ tịch nước Lương Cường gửi thư cho ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2025-2026 -
Nghị quyết của Chính phủ tháo gỡ khó khăn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
-
FPT thành lập liên doanh tại Nhật Bản thúc đẩy chuyển đổi số ngành ô tô
-
Tập đoàn Lê Vỹ tổ chức sự kiện ngành đúc: “Kết nối chuyên gia - Đồng hành sản xuất”
-
Vinamilk tạo điểm nhấn tại Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm
-
Vietnam Airlines thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu trong đợt chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng năm 2025
-
Wealthcons được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Vietnam Airlines: Thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu trong đợt chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng năm 2025