Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM cương quyết khôi phục đội ngũ săn bắt cướp
Lê Minh Tuấn - 04/05/2016 15:32
 
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tán thành đề nghị của nguyên Phó chủ tịch TP Nguyễn Văn Chí thành lập lại đội ngũ săn bắt cướp.
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tán thành và khẳng định Thành ủy sẽ chỉ đạo cương quyết thành lập lại đội ngũ săn bắt cướp.
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tán thành và khẳng định Thành ủy sẽ chỉ đạo cương quyết thành lập lại đội ngũ săn bắt cướp.

Tại buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo TP.HCM và cán bộ cao cấp nghỉ hưu sáng nay, ông Nguyễn Văn Chí, nguyên Phó chủ tịch UBND TP bức xúc với nạn cướp giật trên địa bàn TP, mong muốn lãnh đạo đẩy mạnh, xóa bỏ tình trạng này.

Ông Chí mong muốn khôi phục đội săn bắt cướp.

“Điều nào tốt thì phải duy trì, phải làm ngay việc này, để dân an tâm, khách nước ngoài an tâm”, ông Chí nói.

Qua vụ Xin chào, chấn chỉnh công an TP

Tại cuộc gặp, một số ý kiến phát biểu yêu cầu Thường vụ Thành ủy xem xét, tìm hiểu động cơ, xử lý nghiêm những sai phạm của lực lượng chức năng trong vụ việc khởi tố chủ quán cà phê Xin chào.

“Qua vụ việc này, Thường trực Thành ủy cũng có chỉ đạo tổ chức chấn chỉnh lại hệ thống công an TP vì còn một số nơi vẫn có ý kiến này ý kiến khác cần nhanh chóng chấn chỉnh lại”, ông Thăng cam kết.

Nguyên Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đoàn Văn Khuy đặt câu hỏi về mảnh đất vàng trường đua Phú Thọ để lãng phí trong khi không rõ quy hoạch sử dụng ra sao.

Ông Thăng cho hay, Thường trực Thành ủy, UBND TP đã có chỉ đạo rà soát lại tất cả nguồn lực đất đai sử dụng đúng hiệu quả, không lãng phí, sử dụng đúng chức năng.

Về lĩnh vực y tế, nguyên Bộ trưởng Y tế Trần Thị Trung Chiến kiến nghị TP đẩy mạnh kêu gọi xã hội hóa, tư nhân đầu tư vào lĩnh vực y tế, trang thiết bị, hỗ trợ giải phóng mặt bằng trong việc xây dựng, phát triển bệnh viện, cơ sở y tế.

“Khá một chút nữa thì chúng ta cần mua bảo hiểm cho người nghèo, điều tiết y tế giữa người giàu và người nghèo. Hiện nay y tế tư nhân chỉ đang chữa cho người giàu chứ chưa phải người nghèo. Cần đầu tư để phát triển TP.HCM thành trung tâm y tế mũi nhọn và chuyên sâu”, bà Chiến nói.

Có lợi cho dân thì làm ngay

Phát biểu kết luận, Bí thư Thành ủy nhắc lại các chương trình thực hiện nghị quyết ĐH Đảng bộ TP, nhất là thực hiện 7 chương trình đột phá sẽ công khai cho người dân biết, để giám sát.

“Chúng tôi cũng xác định rất rõ những vấn đề gì có lợi cho dân, cho TP thì sẽ làm ngay. Đương nhiên có một số vấn đề muốn làm có kết quả tốt phải có thời gian, có quá trình, những việc gì có thể làm ngay được chúng tôi sẽ làm ngay, không chần chừ”, ông nói.

Nhấn mạnh TP cần tìm ra một động lực phát triển mới, Bí thư Thành ủy TP.HCM nói: “Tôi tin rằng trong tâm trí mỗi người dân TP, vẫn luôn nóng bỏng giấc mơ về danh hiệu “Hòn ngọc Viễn đông” với vị trí số 1 của khu vực. Giấc mơ đẹp đẽ đó rất chính đáng phải được xem là nguồn cội của lòng yêu nước. Tôi hoàn toàn tin rằng đó là khát vọng của tất cả chúng ta”.

Ông cho hay, thực tiễn đang cho thấy những gì tạo ra sức bật, lợi thế, cảm hứng của 30 năm trước, đang vấp phải một thách thức to lớn, đó là đã không còn đủ thỏa mãn nhu cầu cho một cú bứt phá mới của TP.

“Nó giống như một tấm áo đẹp, chất liệu tốt nhưng đang quá chật với một cơ thể đã quá tuổi thiếu niên để vươn lên cường tráng”.

Bí thư Thăng mong mỏi các bậc lãnh đạo lão thành hiến kế cho TP dưới mọi hình thức, để mỗi nhiệm vụ, dù lớn hay nhỏ đều có thể hoàn thành tốt nhất khi có sự đồng thuận từ trên xuống dưới, từ mọi tầng lớp nhân dân.

Sài Gòn: Cô gái truy đuổi tông xe "hạ gục" 2 tên cướp
Sau khi giật iPhone 6S, hai tên cướp đang trên đường tháo chạy thì gặp tắc đường và bị cô gái tông thẳng vào.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư