-
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện -
Giá gạo xuất khẩu quý I/2024 tăng gần 24% -
TP.HCM: Doanh nghiệp đa cấp "bốc hơi" hơn 540 tỷ đồng -
HHV sẽ tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 5/2024 -
Tranh chấp trong thực hiện hợp đồng, hàng trăm xe chở hàng Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc -
Nafoods Group được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam 2024
Tuy mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam hơn 10 năm, nhưng mô hình này đã có những bước phát triển đáng kể, với 60 công ty, 1 triệu người tham gia và năm 2012 đóng góp vào ngân sách nhà nước hơn 500 tỷ đồng.
Ông How Kam Chiong, Tổng giám đốc Amway Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của các quy chuẩn đạo đức trong kinh doanh với nhân viên và nhà phân phối |
Cũng như các ngành kinh doanh đặc thù khác, công tác quản lý ngành bán hàng trực tiếp luôn được các cơ quan, ban, ngành chú trọng, nhằm đảm bảo các doanh nghiệp luôn lấy quy định và pháp luật nhà nước làm kim chỉ nam để phát triển.
Tuy nhiên, để thành công, công tác quản lý này cần phải có sự phối hợp nhịp nhàng với sự quản lý chặt chẽ từ chính nội bộ của doanh nghiệp.
Trao đổi về vấn đề này, ông Phan Đức Quế, đại diện Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết, thời gian qua, Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam cũng như Hội Doanh nghiệp bán hàng trực tiếp (thuộc Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam - AmCham Việt Nam) đã và đang xây dựng Bộ quy tắc Đạo đức dành cho các cá nhân và tổ chức bán hàng trực tiếp tại Việt Nam.
“Bộ quy tắc này nhằm thể hiện trách nhiệm, đạo đức của các doanh nghiệp, nhà phân phối đối với người tiêu dùng; trách nhiệm, đạo đức của nhà phân phối; trách nhiệm, đạo đức giữa các doanh nghiệp bán hàng đa cấp với nhau”, ông Quế nói.
Trong cơn bão dư luận trái chiều về hoạt động của ngành bán hàng trực tiếp tại Việt Nam thời gian qua, việc các doanh nghiệp chủ động theo đuổi các giá trị kinh doanh thông qua việc phổ biến và đào tạo cho nhân viên, cũng như nhà phân phối, các đối tác trong mạng lưới kinh doanh của mình là một nỗ lực đáng khích lệ.
Một số ít doanh nghiệp trong mô hình này đã can đảm nói “không” với hoạt động kinh doanh không lành mạnh, bất chấp việc các doanh nghiệp này chắc chắn sẽ gặp phải không ít khó khăn trong việc giữ chân nhà phân phối, giảm doanh số bán hàng, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay.
Tuy nhiên, rõ ràng, với các động thái tích cực trên, các doanh nghiệp chân chính trong mô hình này đang vạch ra cho mình một kim chỉ nam hoạt động đúng đắn và một chiến lược phát triển bền và chắc. Việc tuân thủ các quy tắc ứng xử trong kinh doanh, thực hiện quy định của các cơ quan quản lý sẽ là nền tảng và động lực thúc đẩy các doanh nghiệp bán hàng trực tiếp phát triển bền vững, chứ không chạy theo lợi nhuận trước mắt.
Ông How Kam Chiong, Tổng giám đốc Amway Việt Nam chia sẻ, Amway luôn xác định xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam bằng cách tuân thủ các quy định của luật pháp, phát triển sản xuất, đào tạo và huấn luyện đội ngũ nhân viên và nhà phân phối, hợp tác với các cơ quan chính phủ và giới truyền thông, nhằm nâng cao nhận thức xã hội về bán hàng đa cấp chân chính.
“Amway vừa tiến hành một đợt đào tạo đặc biệt về việc tuân thủ các quy tắc đạo đức kinh doanh dành cho các nhà phân phối của mình. Chúng tôi tin tưởng, hoạt động này sẽ được các nhà phân phối hưởng ứng và tuân thủ. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiên trì và nỗ lực vượt qua mọi thách thức để xây dựng uy tín của Amway ngày một vững chắc hơn”, ông How Kam Chiong cho biết.
Huyền Thư
-
Tranh chấp trong thực hiện hợp đồng, hàng trăm xe chở hàng Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc -
Nafoods Group được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam 2024 -
Hà Nội sắp tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp làng nghề -
BCG Land đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.190 tỷ đồng -
Cục Hải quan TP.HCM sẽ xây dựng hệ thống hải quan số trong cuối năm 2024 -
Ký kết Biên bản hợp tác về thương mại, đầu tư Việt - Pháp -
Pháp luật kinh doanh: Chậm giải quyết vướng mắc, doanh nghiệp khó tuân thủ đúng
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng