-
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025"
[Ảnh] “Thủ phủ” vàng mã nhộn nhịp chuẩn bị cho Tết Nhâm Dần
Cận Tết Nguyên Đán, ngôi làng vàng mã lâu đời Phúc Am (Thường Tín, Hà Nội) tất bật chạy đua để kịp hoàn thành các đơn hàng phục vụ nhu cầu của người dân.
TIN LIÊN QUAN
![]() |
| Làng nghề Phúc Am (Duyên Thái,Thường Tín, Hà Nội) nổi tiếng là thủ phủ sản xuất vàng mã hàng đầu tại miền Bắc. Mỗi năm vào các dịp cận Tết, những hộ dân trong làng lại hối hả chuẩn bị cho công đoạn sản xuất phục vụ nhu cầu của người dân. |
![]() |
| Bà Vũ Thị Hoa (Hộ sản xuất vàng mã tại Phúc Am) cho biết: “Chúng tôi hầu như phải tự chuẩn bị các hoa văn, hoạ tiết sau đó dán lại bằng tay. Hồ dán sử dụng làm từ củ sắn theo công thức gia truyền, vừa chắc chắn lại vừa tiết kiệm chi phí”. |
![]() |
| Cũng theo bà Hoa, trung bình một ngày dán thủ công dao động trên 1000 viên vàng. Bà chia sẻ: “Thời điểm giáp Tết là thời điểm mà các hộ trong làng bận rộn nhất, do đó hầu như phải huy động hết các thành viên trong gia đình và nhân công bắt tay vào làm để kịp đưa hàng ra thị trường”. |
![]() |
| Được biết, một hình nhân dao động từ 20.000-40.000 đồng/hình nhân. Một bộ ông Công ông Táo được bán ra thị trường với giá từ 50.000-80.000 đồng/bộ tuỳ vào các thiết kế, chất liệu khác nhau. |
![]() |
| Cơ sở sản xuất của ông Phùng Quyết Thắng (trưởng thôn xã Phúc Am) cũng đang hối hả chuẩn bị hàng cho kịp tiến độ. |
![]() |
| Đa số các sản phẩm tại đây đều thuộc hàng cỡ lớn, được làm thủ công, thực hiện các bước rất chau chuốt và tỉ mỉ. |
![]() |
| Các sản phẩm hiện đang trong quá trình phơi khô, hoàn thiện và sẽ được các khách đã đặt đến lấy. |
![]() |
| Chị Huyền (Huyền Mã - Hộ sản xuất có tiếng tại Phúc Am) cho hay: “Gia đình tôi chuyên làm hình nộm đàn mã Tứ Phủ, thời gian hoàn thành sản phẩm dao động từ 4-5 ngày. Thời điểm 3 tháng đầu năm Âm lịch là thời điểm phải đẩy nhanh tiến độ vì đó là thời điểm người dân đi lễ, cầu xin tài lộc, may mắn. Làm mã có rất nhiều các công đoạn khác nhau, mất thời gian chuẩn bị là chủ yếu” - chị chia sẻ. |
![]() |
| Theo nhân công của xưởng Huyền Mã, trung bình một ngày sản xuất được khoảng 15 con ngựa. |
![]() |
| Sản phẩm vàng mã ngựa, voi cúng tế xuất hiện nhiều nhất trong các hộ gia đình. Đây là dòng sản phẩm mang lại nhiều kinh tế cho các hộ sản xuất vàng mã. Chị Huyền bộc bạch: “Mặc dụ bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh nhưng những sản phẩm vàng mã vẫn phải giữ nguyên giá thị trường để đảm bảo tính cạnh tranh, tuy nhiên lãi cũng vì thế mà ít hơn các năm trước”. |
![]() |
| Xưởng Huyền Mã (Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội) |
![]() |
| Các hộ dân nơi đây cho biết vào những ngày giáp Tết, có hàng trăm xe máy, ô tô nối đuôi nhau chở hàng đi tiêu thụ. |
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm Hòa Phát: Công nghệ lọc đa tầng kết hợp điện phân -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
DOJI Shining Show với không gian 1.000 m2 tại Diamond Crown Hải Phòng có gì? -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA
-
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu












