Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Việc đơn dự thầu thuộc hồ sơ đề xuất về tài chính được ký trước thời điểm thoả thuận liên danh của nhà thầu có hiệu lực là chưa phù hợp ở trước thời điểm đóng thầu.
Sau thời gian có dấu hiệu chững lại, dòng vốn vào dệt may đã trở lại, tiếp tục đầu tư mở rộng các dự án hiện có, với trọng tâm là khai thác sâu những thị trường xuất khẩu đã có.
Những ngày qua, dư luận xôn xao về việc Công ty CP thương mại – du lịch – đầu tư Cù Lao Chàm làm đường giao thông dân sinh qua khu vực Bãi Bìm khi chưa đủ các thủ tục pháp lý.
UBND TP.HCM vừa phát đi thông báo cho biết, trong năm 2017, Thành phố sẽ đầu tư 2 tuyến buýt đường sông với mức đầu tư lên tới 128 tỷ đồng. Trong khi chính quyền Thành phố kỳ vọng, đây sẽ là một trong những hướng giải quyết bài toán quá tải giao thông đường bộ, thì nhiều chuyên gia cho rằng, dự án này khó khả thi.
Đến thời điểm đóng thầu có 3 nhà thầu mua hồ sơ, trong đó 1 nhà thầu đăng ký thông tin trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia và 2 nhà thầu chưa có đăng ký, như vậy có được mở của 1 nhà thầu hay không?
Dự án Bãi Dài Resort, vốn đầu tư 1,6 tỷ USD, đình đám một thời của nhà đầu tư Starbay giờ đã thuộc về một chủ đầu tư Việt Nam. Nhưng cho tới nay, dự án này cũng vẫn rất ì ạch trong triển khai.