Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Quyết định khởi nghiệp với mô hình khá mới mẻ là đi siêu thị giùm (đi siêu thị hộ) và mặt hàng tươi sống, Nguyễn Minh Trường và các cộng sự tại Chopp đã nỗ lực để chạm được thói quen tiêu dùng của khách hàng với mục tiêu chăm lo cho bữa ăn của các gia đình Việt.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã chính thức giành lại quyền kiểm soát Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn theo kiến nghị tại của Thanh tra Chính phủ được ban hành cách đây 9 tháng.
Trưa 3/7, nhiều doanh nghiệp dệt may căng băng rôn, khẩu hiệu tại trụ sở Central Group Việt Nam tại quận Phú Nhuận, đơn vị sở hữu chuỗi siêu thị BigC phản đối nhà bán lẻ này đột ngột ngưng nhận đơn hàng.
Vietnam Airlines vừa tổ chức sự kiện chào đón những chuyến bay đầu tiên của Hãng đến và đi từ sân bay Sheremetyevo sau khi chính thức chuyển hoạt động sang sân bay này từ ngày 2/7/2019.
Sau khi bị “trượt tay” trong thương vụ mua lại chuỗi Big C Việt Nam 4 năm trước từ Casino Group, lần này, Saigon Co.op đã phục thù khi mua được Auchan.
Hết năm 2018, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và các nước thành viên trong khối CPTPP đạt 74,5 tỷ USD, trong đó, Việt Nam xuất siêu sang 5 thị trường gồm: Canada, Chilê, Mexico, Australia và Peru.
Với quy định về quy tắc xuất xứ trong EVFTA, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam có thể tăng cường việc sử dụng vải có xuất xứ từ Hàn Quốc để có thể tận dụng được cơ hội ưu đãi thuế khi xuất khẩu sang thị trường EU.
Tại Hội thảo “Hệ sinh thái Bất động sản - Nghỉ dưỡng, Golf - Hàng không, Tiên phong và cơ hội” do Tập đoàn FLC tổ chức tại Nhật Bản, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản cho biết sẽ hỗ trợ Bamboo Airways kết nối mở các đường bay tới Nhật.
LaiLa Group khánh thành trụ sở thứ 2 tại Đồng Nai sau 3 năm vận hành và phát triển thương hiệu. Chính thức ra mắt thị trường mỹ phẩm vào tháng 4/2016, Liala nhanh chóng thu hút và chiếm lấy lòng tin của rất đông khách hàng nhờ vào chất lượng vượt trội của sản phẩm.
Vinamilk trở thành nhà tài trợ chính cho Đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam, bao gồm Đội tuyển Bóng đá quốc gia nam, Đội tuyển Bóng đá quốc gia nữ, Đội tuyển Bóng đá U22/U23/Olympic quốc gia trong giai đoạn 2019 - 2022.