Thứ Sáu, Ngày 23 tháng 05 năm 2025,
Doanh nhân
  • Đưa đặc sản Việt lên bàn ăn quốc tế
    Dù Công ty TNHH Hải Minh đã có trên 900 mặt hàng là đặc sản ba miền đất nước được xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, châu Âu, New Zealand, nhưng ông Quách Hưng Tòng, Tổng giám đốc Công ty cho biết, Hải Minh vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để tìm ra các phương pháp chế biến mới nhằm đưa các loại đặc sản truyền thống Việt Nam tiếp tục vươn xa và có mặt trên bàn ăn của bạn bè quốc tế.
  • Chàng rể Úc 20 năm ăn Tết Việt
    Những tháng gần Tết, hệ thống siêu thị, khách sạn, nhà hàng cao cấp tại Việt Nam xuất hiện thương hiệu xúc xích, dăm bông, thịt xông khói… mới với tên gọi Mavin. Ít ai biết, chủ của thương hiệu thực phẩm mới này là một “chàng rể” Úc chính hiệu đã có 20 năm ăn Tết Việt.
  • John Thiel: Hãy quan tâm đến sức khoẻ khi bạn còn trẻ
    John Thiel hiện là lãnh đạo cấp cao của Merrill Lynch Global Wealth Management, công ty tư vấn tài chính hàng đầu thế giới với hơn 15.000 chuyên gia cùng mạng lưới khách hàng bao gồm hơn 6.000 tập đoàn lớn. Dưới đây là những chia sẻ của ông với các bạn trẻ ngày nay.
  • Đại gia Đường "bia" tung phao cứu hàng Việt
    Xây dựng hệ thống trung tâm thương mại (TTTM) cho doanh nghiệp Việt Nam bán hàng Việt Nam và tự sản xuất hàng hóa để cạnh tranh với hàng ngoại, cứu nền sản xuất trong nước là hành động cụ thể mà ông Nguyễn Hữu Đường đã hiện thực hóa chủ trương “Người Việt dùng hàng Việt” do chính ông khởi xướng.
  • Chủ tịch Intimex Đỗ Hà Nam: Thành công nhờ "chữ tín"
    Với doanh thu hơn 30.000 tỷ đồng và 10 nhà máy chế biến cà phê, điều, tiêu, gạo..., Intimex xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp (DN) tư nhân lớn nhất Việt Nam (VNR 500) năm 2014, sau Doji, Vinamilk, FPT và Vingroup. Intimex xem đây là thành công đáng tự hào sau 15 năm kinh doanh tại thị trường TP.HCM.
  • Ông chủ Uniqlo và cách làm "khác người"
    Cách đây hơn 10 năm, Uniqlo chỉ có xấp xỉ 100 cửa hàng và tất cả đều ở Nhật. Năm nay, chuỗi cửa hàng thời trang Nhật này dự kiến sẽ có 840 cửa hàng tại Nhật và thêm 1.170 cửa hàng ở những nước khác. Đáng chú ý là nhà bán lẻ quần áo Uniqlo, với tổng cộng khoảng 2.000 cửa hàng, đang ăn nên làm ra khi dự kiến đạt doanh số bán tới 14 tỷ USD trong năm tài chính 2014.