Theo ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả, việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân, với những quan điểm, định hướng rất cụ thể, đột phá, khiến cộng đồng doanh nghiệp tư nhân rất hồ hởi.
Từ bước đi đầu tiên, đến quyết tâm gây dựng, đưa C-Holdings phát triển theo hướng hiện đại và khác biệt, trải qua thách thức, kiên trì vượt khủng hoảng, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường luôn khát khao xây dựng thương hiệu thật, gắn liền với giá trị thật và đóng góp cho xã hội.
"Giai đoạn những năm 1988 - 1998, Việt Nam mới mở cửa, số lượng doanh nghiệp, doanh nhân còn tương đối nhỏ. Trong khi đó, tư tưởng sĩ - nông - công - thương tồn tại từ thời phong kiến vẫn còn in khá đậm trong xã hội. Tôi và các cộng sự nghĩ cần phải trả lại đúng hình ảnh cho các doanh nhân", ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam (1998 - 2001), Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa I (2002 - 2005) chia sẻ.
Được khởi xướng từ năm 2003 với mục tiêu tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu tiêu biểu trong hội nhập kinh tế quốc tế, sau 10 năm, Sao Vàng đất Việt (SVĐV) đã trở thành một trong những giải thưởng uy tín nhất dành cho cộng đồng doanh nghiệp.
Kỳ đài cho thương hiệu Việt
"Là một trong số rất ít những người sáng lập phong trào, tôi coi Hội Doanh nghiệp trẻ là ngôi nhà thứ hai của mình, gắn bó như máu thịt", Ông Nguyễn Đức Thành, Phó chủ tịch Ủy ban lâm thời Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam giai đoạn 1995-1998 (tiền thân của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) chia sẻ.
Sao Vàng đất Việt tỏa sáng
Ngày 1/9, nhà ngoại giao người Brazil Roberto Azevedo đã chính thức nhậm chức Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), thay ông Pascal Lamy kết thúc nhiệm kỳ ngày 31/8.
Ba điểm yếu cần khắc phục khi tham gia TPP
Lao động hưởng lợi nhờ gia nhập WTO
Được - mất hậu WTO
Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khoá IV (2011-2014) khẳng định, chính uy tín, chất lượng của Giải thưởng là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp hưởng ứng tham gia Sao Vàng đất Việt.
Sau scandal vỡ nợ, "Họa mi phố núi" nhận được nhiều lời động viên, an ủi. Có khán giả ở Nga từng lâm vào hoàn cảnh như chị, nay đã trở thành doanh nhân có tiếng đã gọi điện động viên và giúp chị một cách âm thầm, mà không muốn nói trên báo chí.
Để phát triển mạnh tại Việt Nam, điều trước tiên phải đào tạo được một đội ngũ nhân viên gắn bó lâu dài và có trình độ cao; người quản lý Việt Nam có thể giải quyết bất cứ tình huống nào khi không có người Nhật nào có mặt ở đó. Ông Hattori Kiyoshi, Tổng giám đốc Công ty Nastec Việt Nam (Nhật Bản) chia sẻ cùng Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn.
Bỏ ngoài tai biệt danh “cậu ấm” mà giới truyền thông đặt cho mình, Đoàn Quốc Huy đang nỗ lực để khẳng định, anh không phải là người chỉ biết thừa hưởng những thành quả mà cha mẹ để lại.
Ballmer từng duyệt chi 6,3 tỷ USD để mua lại một công ty mà chỉ 5 năm sau, giá chỉ còn 100 triệu USD. Ông cũng tốn tiền tỷ để đi những bước sai lầm hoặc thiếu hiệu quả nhằm đánh bại đối thủ Google.
Là người am hiểu và đam mê cà phê, luật sư Nguyễn Quốc Minh ở TP HCM đã khăn gói lên Đà Lạt mở trang trại cà phê chồn với chi phí đầu tư lên tới hàng chục tỷ đồng.
Khát khao cải thiện cuộc sống con người và cung cấp sản phẩm phục vụ miễn phí cho cộng đồng là nền tảng chính đem lại vinh quang và sự giàu có cho các doanh nhân Internet.
Tỷ phú thứ 13 thế giới: Muốn thành công thì tắm ít!