Sau sáp nhập, các địa phương miền Trung - Tây Nguyên đang mở ra một bản đồ du lịch mới với không gian rộng mở, sản phẩm đa dạng, liên kết sâu và tầm nhìn bền vững.
Phố nghề truyền thống mang trong mình giá trị văn hóa và tiềm năng kinh tế lớn, nhưng vẫn chưa được khai thác đúng cách. Để khai thác “mỏ vàng” này, cần tư duy đầu tư gắn với trải nghiệm, ẩm thực và kinh tế đêm.
Dự kiến, các hoạt động kinh doanh dịch vụ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) sẽ được tổ chức không giới hạn thời gian hoạt động vào tất cả các ngày trong tuần.
Nhà hàng Solasta thuộc khách sạn Solaria Hotel Hanoi (số 22 Bảo Khánh, Hà Nội) đang chấp nhận chịu lỗ, tung ra chương trình khuyến mại suất ăn với giá “huyền thoại” cho thực khách Việt Nam.
Lao dốc vì Covid-19, doanh nghiệp du lịch đang nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp tiết kiệm chi phí, cải thiện doanh thu nhằm cân đối tài chính, chủ động ứng phó những diễn biến trong tình hình mới.
Mỗi ngày, doanh nghiệp lữ hành ở Thành phố Hồ Chí Minh chỉ phục vụ vài đoàn khách, chủ yếu di chuyển bằng đường bộ đến các địa phương không có người mắc COVID-19.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, từ khi Đà Nẵng ghi nhận ca nhiễm Covid-19 cuối tháng 7/2020 đến 17/8/2020, có từ 90-95% doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn đã tạm ngưng hoạt động.