Sau sáp nhập, các địa phương miền Trung - Tây Nguyên đang mở ra một bản đồ du lịch mới với không gian rộng mở, sản phẩm đa dạng, liên kết sâu và tầm nhìn bền vững.
Phố nghề truyền thống mang trong mình giá trị văn hóa và tiềm năng kinh tế lớn, nhưng vẫn chưa được khai thác đúng cách. Để khai thác “mỏ vàng” này, cần tư duy đầu tư gắn với trải nghiệm, ẩm thực và kinh tế đêm.
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng để kịp thời triển khai Chương trình Kích cầu du lịch nội địa chuẩn bị sẵn sàng để mở cửa du lịch quốc tế.
Không chỉ nhiều nước trên thế giới đã lên phương án mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại, mà Việt Nam cũng bắt đầu có kế hoạch để có thể "hé cửa" ở mức độ an toàn.
Thái Lan cân nhắc nới lỏng những hạn chế nhập cảnh với khách nước ngoài, có thể là trong quý III hoặc quý IV/2020, với ưu tiên dành cho những người đến từ các khu vực không còn dịch.
Khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Tây Thiên với nét độc đáo của văn hóa tín ngưỡng là sự giao thoa giữa văn hóa Phật giáo và tín ngưỡng thờ Mẫu.
Công nghệ được xem là thuốc tăng “cơ bắp” cho doanh nghiệp du lịch khi có thể góp phần giải quyết nhiều nút thắt trong hoạt động kinh doanh và vận hành, nhất là thời kỳ hậu Covid-19.
Thị trường nội địa đang được kỳ vọng là chiếc phao cứu sinh cho các công ty trong ngành du lịch, nhưng có một sự thật là chiếc phao này không dành cho tất cả doanh nghiệp.
Hình ảnh du khách xếp hàng dài tại khu vực cáp treo lên đỉnh Fansipan những ngày cuối tuần từ giữa tháng 5 đến nay cho thấy hiệu quả của chương trình kích cầu đang được triển khai.