GS.John Quelch, học giả hàng đầu thế giới trong lĩnh vực marketing chiến lược và quản trị thương hiệu toàn cầu, được mệnh danh là “phù thủy thương hiệu” cho rằng, thương hiệu na ná nhau chính là thách thức lớn nhất của ngân hàng Việt Nam.
Báo cáo của Hội đồng Vàng thế giới cho thấy, cầu đầu tư vàng quý I/2025 của Việt Nam giảm 15% so với cùng kỳ năm trước, do nguồn cung khan hiếm, song lại tăng 46% so với quý IV/2024.
Bằng giờ này năm ngoái, các kế hoạch trình ra đại hội đồng cổ đông của các ngân hàng vẫn gắn với các cụm từ “thận trọng”, “khó khăn chưa qua hẳn”… Nhưng giờ này là lúc đọc các kế hoạch lợi nhuận khủng cho năm 2018.
Xu hướng phát triển sản phẩm của các công ty bảo hiểm nhân thọ năm nay vẫn xoay quanh những sản phẩm được thị trường quan tâm, nhất là các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe và bệnh hiểm nghèo. Cùng với dòng sản phẩm này, dòng sản phẩm bảo hiểm có yếu tố đầu tư cũng được coi là xu hướng của thị trường.
Giá vàng hôm nay 18/3 không có nhiều biến động, tăng giảm đan xen quanh ngưỡng 36,70 triệu đồng/lượng, chưa tạo ra xu hướng rõ nét để hướng tâm lý nhà đầu tư quan tâm đến kim quý.
Nếu như những năm trước đây khi giá cổ phiếu ngân hàng chưa tăng trở lại, cổ đông chỉ đòi ngân hàng trả cổ tức bằng tiền mặt, thì nay lại kỳ vọng được chia bằng cổ phiếu!
Tài liệu trình đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) của hàng loạt ngân hàng đều đưa ra kế hoạch lợi nhuận đầy tham vọng, mức tăng trưởng thậm chí lên tới 40-65%.
Trong khi hàng loạt đại gia bán lẻ ở các nước phương Tây phải thu hẹp quy mô do doanh số giảm mạnh, thì Alibaba (Trung Quốc) lại không ngừng mở rộng kinh doanh, với lợi nhuận tăng vọt. Đâu là lý do dẫn đến sự tăng trưởng ngoạn mục này của Alibaba?
Theo thông tin từ Công ty Du lịch Vietravel, trong thời gian diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2018 từ 29/3 – 1/4, công ty này sẽ mở bán bộ sản phẩm khuyến mãi lớn nhất trong năm nhằm kích cầu tiêu dùng.