GS.John Quelch, học giả hàng đầu thế giới trong lĩnh vực marketing chiến lược và quản trị thương hiệu toàn cầu, được mệnh danh là “phù thủy thương hiệu” cho rằng, thương hiệu na ná nhau chính là thách thức lớn nhất của ngân hàng Việt Nam.
Báo cáo của Hội đồng Vàng thế giới cho thấy, cầu đầu tư vàng quý I/2025 của Việt Nam giảm 15% so với cùng kỳ năm trước, do nguồn cung khan hiếm, song lại tăng 46% so với quý IV/2024.
Với triển vọng tăng trưởng tích cực, nhóm cổ phiếu ngân hàng - từng được mệnh danh là cổ phiếu vua đang lấy lại sức hấp dẫn trong mắt giới đầu tư nội địa và cả quốc tế. Đây là lý do, tỷ lệ sở hữu nước ngoài (room) còn lại tại các nhà băng đang được các thành viên thị trường để mắt tới.
Kết quả khảo sát công bố bởi Intage Vietnam và Anphabe cho thấy, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) tiếp tục tăng 2 bậc trong “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2017” (xếp hạng 16), đồng thời giữ vững vị trí Top 2 trong nhóm ngành ngân hàng.
Ngày 21/3/2018 (rạng sáng 22/3 theo giờ Hà Nội), trong một động thái được dư luận đồn đoán từ lâu, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định nâng lãi suất cơ bản lần đầu tiên trong năm 2018.
Thương hiệu cao cấp của Italy - Tonino Lamborghini đã chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam dòng điện thoại thông minh siêu sang được sản xuất giới hạn mang tên Alpha One. Giá bán của sản phẩm là 55 triệu đồng.
Với triển vọng kinh tế sáng sủa hơn, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vừa quyết định tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm, đồng thời dự kiến tăng lãi suất thêm 3 lần nữa trong năm nay.
Dù chưa kết thúc quý I/2018, song lãnh đạo nhiều nhà băng tiết lộ, ước tính lợi nhuận thu về trong quý đầu năm tăng trưởng 20 - 25% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các tổ chức tài chính hàng đầu thế giới đang có xu hướng thuê các nhà phân tích dữ liệu lớn và chuyên gia máy tính nhiều hơn so với các nhà phân tích truyền thống và các chuyên gia tư vấn đầu tư.