USD tiếp tục tăng giá nhờ vai trò tài sản trú ẩn sau khi Mỹ tham gia trực tiếp vào cuộc chiến giữa Israel và Iran. Ngược lại, giá vàng thế giới quay đầu giảm trong phiên giao dịch đầu tuần, trong khi giá vàng trong nước vẫn nhích nhẹ.
Vàng đã tạm rời mốc 3.400 USD/ounce khi có tuần giảm 1,89%. Tuy nhiên, trước loạt biến động địa chính trị trong những ngày cuối tuần, thị trường vàng vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố hỗ trợ, khi nhà đầu tư tiếp tục tìm kiếm kênh trú ẩn an toàn.
UniCredit - ngân hàng hàng đầu của Italy, thông báo đã phát hiện một vụ vi phạm dữ liệu liên quan tới thông tin cá nhân của 3 triệu khách hàng ở nước này.
Ngân hàng Thương mại cổ phần Bản Việt (Viet Capital Bank) vừa được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) quyết định cho phép áp dụng Thông tư 41/2016/TT- NHNN về tỷ lệ an toàn vốn (Basel II) trước thời hạn (theo quyết định số 2233/QĐ-NHNN ngày 25/10/2019).
Vàng miếng SJC hôm nay tại Doji đã tăng lên 41,99 triệu đồng/lượng. Giá vàng sau khi tăng vọt thời gian ngắn cuối tuần trước hiện đã giao dịch trở lại vùng 1.505 USD/oz.
Công ty mẹ của hãng đồ xa xỉ Louis Vuitton, LVMH, đã gửi một đề nghị sơ bộ cho Tiffany vào đầu tháng này. Tiffany đã thuê các cố vấn để xem xét đề nghị của LVMH, nhưng vẫn chưa đưa ra câu trả lời.
Nỗ lực tăng nguồn thu ngoài lãi, giảm tỷ trọng thu nhập lãi thuần trong cơ cấu tổng thu nhập hoạt động của các ngân hàng chưa đem lại nhiều kết quả. Báo cáo tài chính 9 tháng đầu năm cho thấy, các ngân hàng vẫn sống nhờ vào tín dụng là chính.
Theo Bộ Công Thương, tổng giá trị xuất khẩu đá quý và kim loại quý của Việt Nam 9 tháng năm 2019 đạt 1,88 tỷ USD, tăng 422,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngân sách hạn hẹp nên cuối cùng BIDV vẫn phải chấp nhận chi trả cổ tức bằng tiền mặt thay vì phát hành cổ phiếu để tăng vốn như đề xuất. Việc thanh toán cổ tức sẽ được thực hiện vào ngày 12/12/2019.
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm với kết quả tích cực thể hiện ở các chỉ số tài chính tăng trưởng tốt. Có được kết quả này do SHB đẩy mạnh phát triển các dịch vụ ngân hàng, xây dựng các gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu riêng cho từng phân khúc khách hàng của SHB nhằm mang đến cho khách hàng sự toàn diện cả về lợi ích và giá trị vượt trội.