-
Hà Nội bãi bỏ 2 quyết định quy định thẩm quyền phê duyệt giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất -
Thị trường địa ốc Đà Nẵng kỳ vọng vào hiệu ứng khu thương mại tự do -
Bình Định chuẩn bị đấu thầu tìm nhà đầu tư nhiều dự án nhà ở xã hội -
Bất động sản Đông Nam Bộ lên ngôi -
Ninh Thuận có 3 dự án khu đô thị được phê duyệt nhưng chưa có nhà đầu tư -
Huyện Đông Anh, Gia Lâm, Mê Linh sắp có thêm hơn 12.000 căn nhà ở xã hội -
Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Quân: Chưa bao giờ giá nhà ở xã hội rẻ như bây giờ
Nhiều chủ đầu tư dự án đã giao việc bán hàng cho các đơn vị phân phối bất động sản chuyên nghiệp |
Việc bán nhà qua sàn giao dịch bất động sản không phải mới, mà được thực hiện từ cách đây gần chục năm, thậm chí nó đã được luật hóa trong Luật Kinh doanh bất động sản 2006 có hiệu lực từ 1/1/2007.
Sau khi Luật Kinh doanh bất động sản 2006 có hiệu lực, số lượng sàn giao dịch bất động sản mọc lên như nấm sau mưa, nhưng việc thực hiện theo kiểu “ép buộc” này lại không mang lại hiệu quả cao. Trong mắt các chủ đầu tư, các sàn giao dịch bất động sản không hề có vai trò gì, bởi dự án của họ làm đến đâu đều được bán hết đến đó, thậm chí khách hàng phải đặt cọc, bốc thăm mới có suất mua. Vì vậy, để đối phó với quy định của pháp luật, các chủ đầu tư bắt tay với các sàn thân quen, hoặc lập ra sàn giao dịch bất động sản của riêng mình để hợp thức hóa các hợp đồng góp vốn, mua bán.
Khi thị trường rơi vào giai đoạn “ngủ đông”, việc liên kết theo kiểu hình thức này không thể giúp các chủ đầu tư tìm kiếm khách hàng và giới thiệu dự án do thiếu đi “đội quân kinh doanh thiện chiến” và công nghệ đủ mạnh. Rất nhiều sàn thành lập theo phong trào sau đó cũng bị đào thải.
Tuy vậy, vẫn còn nhiều sàn hoạt động bài bản, chuyên nghiệp vẫn “sống được” trong thời kỳ thị trường khó khăn và phát triển mạnh trở lại trong thời gian qua, như STDA, G5, EZ Việt Nam, Đất Xanh miền Bắc hay Hải Phát…
Việc tập trung đầu tư mạnh mẽ về nguồn nhân lực và hạ tầng công nghệ phục vụ cho hoạt động marketing bất động sản, như công nghệ bản đồ, hình ảnh trực tuyến, video… hướng tới hỗ trợ người mua đã mang lại hiệu quả cao, không chỉ giúp cho người mua nhà có quyết định đúng đắn hơn, mà còn giúp gia tăng khả năng cạnh tranh cho dự án mà các sàn này phân phối.
Chính sự chuyên nghiệp này đã khiến nhiều chủ đầu tư phải chủ trương tính tới việc giao hẳn việc phân phối, bán hàng cho các sàn để tập trung chuyên tâm vào phát triển dự án.
Con số 90% tổng số giao dịch bất động sản trong 2 năm qua theo ghi nhận của Đầu tư Bất động sản tại 5 sàn giao dịch bất động sản chỉ tính riêng tại địa bàn Hà Nội là một minh chứng cho thấy hiệu quả của việc giao toàn bộ việc phân phối cho các sàn.
Ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Tân Hoàng Minh cho biết, xu hướng chủ đầu tư giao việc bán hàng, giới thiệu dự án cho các nhà phân phối sẽ còn diễn ra mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Bởi hiện nay, khách hàng đã khó tính hơn, buộc chủ đầu tư phải toàn lực vào phát triển dự án để mang lại sản phẩm tối ưu cho các khách hàng, từ công đoạn quy hoạch, thiết kế, hoàn thiện thủ tục pháp lý, thi công... Nếu chủ đầu tư còn kiêm nhiệm thêm cả hoạt động bán hàng, sẽ không thể thực hiện nổi. Do đó, giải pháp khả thi là tìm kiếm đơn vị phân phối các sản phẩm cho mình.
Tuy nhiên, cũng theo ông Dũng, không phải đơn vị phân phối nào cũng được lựa chọn để hợp tác, mà phải lựa chọn các đơn vị có đội ngũ chuyên nghiệp mới đảm bảo cho các sản phẩm của mình đưa ra thị trường được đón nhận một cách rộng rãi, cũng như đảm bảo được uy tín của chủ đầu tư trong việc phát triển các dự án.
Thực tế cho thấy, để bán được sản phẩm bất động sản hiện nay không hề đơn giản, chưa nói đến thủ tục pháp lý, ngay khi muốn bán, không phải cứ rao là có thể kết nối được với người mua. Người môi giới phải là người thực sự có năng lực chuyên môn, kinh nghiệm nghề nghiệp và đặc biệt là giữ được phẩm chất đạo đức thì mới có thể giúp người mua tìm được chính xác những căn hộ mà họ mong muốn, cũng như giúp chủ đầu tư tìm được đầu ra cho sản phẩm.
-
Lễ tri ân khách hàng lần 2 dự án The Emerald và mở bán dự án Iris Garden -
Nhà phố thương mại của Vingroup: Thành công do đâu? -
Chiêm ngưỡng biệt thự Đông Dương "chất lừ" giữa lòng Hà Nội -
The Monaco: "Phân khu đế vương" tại Vinhomes Imperia Hải Phòng -
Biệt thự Avenue Vân Trì có giá hơn 2,6 triệu USD/căn -
Khách hàng đầu tiên sở hữu gói dịch vụ nghỉ dưỡng Flamingo 100 triệu đồng -
Dự án 6th Element "chào sàn" với giá từ 34 triệu đồng/m2
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Vạn Thái Land bán 1.064 căn hộ sai đối tượng: Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM phản hồi -
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Vương Đình Huệ, Nguyễn Văn Thể -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025