Sau giai đoạn “giành đất” ở Hà Nội và TP.HCM, cuộc đua bán lẻ đang bùng nổ ở các tỉnh, thành phố vệ tinh. Những “vùng trắng” mặt bằng với chi phí thấp và sức mua mới nổi trở thành chiến trường chiến lược của các “ông lớn” trong ngành.
Chanh leo, chuối, dứa, dừa đang vươn lên trở thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD, nhưng để giữ vững vị thế, ngành trái cây Việt cần chiến lược bài bản và liên kết bền chặt hơn.
Tăng trưởng xuất khẩu duy trì ở mức 2 con số và sự tăng tốc trong đầu tư mở rộng sản xuất của các doanh nghiệp cho thấy, ngành bánh kẹo có triển vọng mang về giá trị xuất khẩu tốt cho Việt Nam trong những năm tới.
Từ năm 2012, thị trường thương mại điện tử Việt Nam có nhiều dấu mốc quan trọng, đặc biệt là sự có mặt của Lazada - ông lớn thương mại điện tử Đông Nam Á. Trong suốt 5 năm, Lazada đã góp phần vào sự phát triển của thị trường thương mại điện tử Việt Nam.
Những thương hiệu sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam và quốc tế, cùng các nhà cung cấp bao bì, sản phẩm hỗ trợ… sẽ xuất hiện tại Triển lãm Quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa - Vietnam Dairy 2017 sắp diễn ra tại Hà Nội.
Triển lãm Quốc tế Thực phẩm Chức năng và Các sản phẩm làm đẹp, Chăm sóc sức khỏe Việt Nam - I3F Vietnam 2017 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 16/07/2017 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, số 1 Lữ Gia, P.15, Q.11, TP. Hồ Chí Minh.
Năm 2016, chi nhập khẩu rau quả đã lên tới 916 triệu USD, tăng 47,2% so với 2015, nhưng tốc độ gia tăng nhập khẩu tiếp tục "tăng tốc" trong 2 tháng đầu năm 2017, với giá trị lên tới 164 triệu USD, tăng 54% so với cùng kỳ.
Vào ngày 21/3 tới đây, du khách và những người trong ngành dịch vụ khách sạn, nhà hàng trên đảo Phú Quốc sẽ có cơ hội trải nghiệm loại vang hảo hạng đến từ 8 quốc gia trên thế giới bao gồm: Pháp, Ý, Chile, Argentina, Úc, New Zealand, Mỹ và Nam Phi.
Chiều 14/3/2017, Sở Công Thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Thái Bình tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày “Quyền người tiêu dùng Việt Nam” với chủ đề “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”.
Bộ Công thương chỉ đạo các Sở Công thương, Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu (bán buôn, bán lẻ, bán tại các cửa hàng ăn uống…) đặc biệt là rượu sản xuất thủ công.
Sau hơn 2 năm áp trần giá sữa, kể từ 31/3/2017 tới đây, Bộ Công thương sẽ bỏ áp trần giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi. Thị trường sữa liệu có biến động về giá?