-
Vietnam Airlines và Lao Airlines thúc đẩy hợp tác chiến lược -
“Starway of Creation”: Nhìn lại một năm khẳng định ví thế của Masterise Homes tại miền Bắc -
Tránh tuyển dụng ồ ạt sau khi gọi vốn thành công -
Quảng Ngãi rà soát toàn bộ quá trình cổ phần hóa Công ty QISC -
Coteccons vinh dự đón nhận danh hiệu "VNR Top 50 Vietnam The Best" bảy lần liên tiếp -
Nhu cầu tăng cao, Vietnam Airlines nhận thêm 3 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
Công ty cổ phần Cảng An Giang đã niêm yết trên sàn HNX với mã chứng khoán là CAG. |
Bộ GTVT vừa có công văn số 6135/BGTVT – QLNN gửi Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho ý kiến đối với đề xuất của UBND tỉnh An Giang về việc không thực hiện thoái vốn nhà nước đầu tư tại Công ty cổ phần Cảng An Giang.
Theo Bộ GTVT, Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển Đồng bằng sông Cửu Long (nhóm 6) được phê duyệt tại Quyết định số 3383/QĐ-BGTVT ngày 28/10/2016 đã định hướng phát triển cảng biển An Giang là phát triển mở rộng tại khu bến Mỹ Thới và bến vệ tinh Bình Long hiện có, tiếp nhận tàu trọng tải đến 10.000 tấn gắn kết với đầu mối logictics sau cảng.
Khu bến Mỹ Thới do Công ty cổ phần Cảng An Giang quản lý khai thác được quy hoạch là bến cảng tổng hợp, container trong giai đoạn đến năm 2020 gồm 2 cầu cảng với tổng chiều dài 226m và 8 bến phao tiếp nhận tàu trọng tải đến 10.000 tấn với công suất thông qua đáp ứng từ 3,3-4 triệu tấn/năm, có diện tích đến 4,75ha; trong giai đoạn đến năm 2030 gồm 3 cầu cảng với tổng chiều dài 386m và 8 bến phao tiếp nhận tàu trọng tải đến 10.000 tấn với công suất thông qua đáp ứng từ 4 -5 triệu tấn/năm, có diện tích đến 11,4ha.
Theo báo cáo của UBND tỉnh An Giang, lượng hàng thông qua khu bến cảng Mỹ Thới hàng năm là rất lớn, tuy hiệu quả kinh tế không cao, nhưng Công ty cổ phần Cảng An Giang thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và làm đầu mối kết nối giao thương hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển với nước bạn Campuchia. Hiện nay UBND tỉnh An Giang đã có chủ trương quy hoạch đầu tư mở rộng Cảng Mỹ Thới đến năm 2030 với quy mô 4,2ha, hiện đang triển khai giải phóng mặt bằng.
Như vậy, theo Bộ GTVT, để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương và làm tốt công tác quản lý, định hướng phát triển hoạt động hàng hải tại khu vực thông qua Cảng Mỹ Thới, đề xuất của UBND tỉnh An Giang về việc không thực hiện thoái vốn nhà nước đầu tư tại Công ty cổ phần Cảng An Giang là có cơ sở.
Được biết, Công ty cổ phần Cảng An Giang, tiền thân là Cảng Mỹ Thới An Giang, là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước do UBND tỉnh An Giang làm đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước và được chuyển đổi sang công ty cổ phần từ năm 2011 với số vốn điều lệ là 138 tỷ đồng, trong đó: giá trị cổ phần do Nhà nước nắm giữ là 73,116 tỷ đồng, chiếm 52,98% vốn điều lệ. Ngày 22/12/2015, UBND tỉnh An Giang đã chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu vốn về Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước.
Theo Quyết định số 1001/QĐ-TTg ngày 10/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án sắp xếp, phân loại doanh nghiệp nhà nước của Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước đến hết năm 2020, trong đó xác định Công ty cổ phần Cảng An Giang là doanh nghiệp thực hiện thoái vốn nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp trong giai đoạn 2017-2020 với tỷ lệ là 53% vốn điều lệ.
-
Năm 2024, số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 7,1% -
Quảng Ngãi rà soát toàn bộ quá trình cổ phần hóa Công ty QISC -
Coteccons vinh dự đón nhận danh hiệu "VNR Top 50 Vietnam The Best" bảy lần liên tiếp -
Nhu cầu tăng cao, Vietnam Airlines nhận thêm 3 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025 -
Bước chuyển mình mạnh mẽ của SMC: Tái định vị thương hiệu, vươn tầm quốc tế -
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà: Làm rõ phản ánh "Vicem lỗ thêm nghìn tỷ" -
TKV lên kế hoạch tiêu thụ 50 triệu tấn than
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 10/1 -
2 Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề xuất giải pháp giúp Lào đột phá trong thu hút đầu tư -
3 Ngân hàng phải báo công an khi phát hiện ít nhất 5 tờ tiền giả trong một giao dịch -
4 Thông tin cụ thể về hướng tuyến, vị trí 31 ga tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
5 Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
- Japfa Việt Nam lọt Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín
- Ngân Tín Group tiếp tục vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- Newtown Diamond tại Đà Nẵng có gì thu hút nhà đầu tư mới?
- Agribank tiếp sức doanh nghiệp với 5 chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt năm 2025
- Cathay Life lọt Top Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- ACB năm 2024: Tăng trưởng bứt phá, quản trị rủi ro hiệu quả