-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
| Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đang có mức thu phí 1.500 đồng/phương tiện chuẩn/km. Ảnh: VEC |
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) mới có đề xuất Bộ GTVT chấp thuận chủ trương điều chỉnh mức thu phí đối với các xe loại tăng thêm 500 đồng/phương tiện chuẩn/km trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Cụ thể mức thu phí được VEC đề xuất tăng từ 1.500 đồng/phương tiện chuẩn/km lên 2.000 đồng/phương tiện chuẩn/km, áp dụng từ ngày 15/5 tới đây.
Tuy nhiên, thông tin từ phía Bộ GTVT cho biết, vấn đề này đang được lãnh đạo bộ và các đơn vị liên quan trao đổi để đi đến thống nhất. Trước mắt, Bộ GTVT chưa đồng ý với đề xuất của VEC do đó chưa có việc thay đổi mức phí trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được khởi công ngày 7/1/2006. Giai đoạn 1 của tuyến được đưa vào khai thác từ ngày 14/11/2011 và ngày 30/6/2012 hoàn thành toàn bộ và đưa vào khai thác toàn tuyến dài 50km. Từ khi đưa vào khai thác đến nay, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã phát huy hiệu quả vô cùng to lớn, tiết kiệm nhiều chi phí cho người dân, doanh nghiệp và mang lại lợi ích trên nhiều phương diện cho xã hội.
Từ cuối tháng 12/2015, nhằm nâng cao hiệu quả khai thác và hiện đại hóa tuyến đường, VEC đã hoàn thành lớp bê tông nhựa tạo nhám cùng với các hạng mục phụ trợ như an toàn giao thông, mở rộng trạm thu phí, hệ thống kiểm soát, điều hành giao thông thông minh (ITS) cũng được hoàn thiện đồng bộ với giá trị đầu tư khoảng 590 tỷ đồng, đảm bảo là tuyến cao tốc hiện đại nhất cả nước; và kể từ ngày 20/2/2016, tất cả các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc này đã được phép điều chỉnh tốc độ tối đa lên 120km/h.
Ngoài ra, từ năm 2011 đến nay, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng khoảng 21% so với thời điểm đưa tuyến đường vào khai thác vận hành, trong khi đó VEC vẫn giữ nguyên mức thu phí như thời điểm bắt đầu đưa dự án vào khai thác giai đoạn 1 (ngày 14/11/2011) là 1.500 đồng/phương tiện/km.
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu
