
-
Quý I/2025: Thu ngân sách đạt kết quả khả quan
-
TP.HCM sẽ có phường Sài Gòn, Chợ Lớn, Gia Định
-
Chi tiết các hoạt động Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
-
Hải Phòng đưa 4 dự án chậm triển khai, tiến độ kéo dài vào diện theo dõi, xử lý
-
HĐND TP.HCM bàn phương án sáp nhập tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu -
Báo cáo Bộ Chính trị về tháo gỡ khó khăn của dự án năng lượng tái tạo trong tháng 6/2025
![]() |
Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đang có mức thu phí 1.500 đồng/phương tiện chuẩn/km. Ảnh: VEC |
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) mới có đề xuất Bộ GTVT chấp thuận chủ trương điều chỉnh mức thu phí đối với các xe loại tăng thêm 500 đồng/phương tiện chuẩn/km trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Cụ thể mức thu phí được VEC đề xuất tăng từ 1.500 đồng/phương tiện chuẩn/km lên 2.000 đồng/phương tiện chuẩn/km, áp dụng từ ngày 15/5 tới đây.
Tuy nhiên, thông tin từ phía Bộ GTVT cho biết, vấn đề này đang được lãnh đạo bộ và các đơn vị liên quan trao đổi để đi đến thống nhất. Trước mắt, Bộ GTVT chưa đồng ý với đề xuất của VEC do đó chưa có việc thay đổi mức phí trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được khởi công ngày 7/1/2006. Giai đoạn 1 của tuyến được đưa vào khai thác từ ngày 14/11/2011 và ngày 30/6/2012 hoàn thành toàn bộ và đưa vào khai thác toàn tuyến dài 50km. Từ khi đưa vào khai thác đến nay, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã phát huy hiệu quả vô cùng to lớn, tiết kiệm nhiều chi phí cho người dân, doanh nghiệp và mang lại lợi ích trên nhiều phương diện cho xã hội.
Từ cuối tháng 12/2015, nhằm nâng cao hiệu quả khai thác và hiện đại hóa tuyến đường, VEC đã hoàn thành lớp bê tông nhựa tạo nhám cùng với các hạng mục phụ trợ như an toàn giao thông, mở rộng trạm thu phí, hệ thống kiểm soát, điều hành giao thông thông minh (ITS) cũng được hoàn thiện đồng bộ với giá trị đầu tư khoảng 590 tỷ đồng, đảm bảo là tuyến cao tốc hiện đại nhất cả nước; và kể từ ngày 20/2/2016, tất cả các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc này đã được phép điều chỉnh tốc độ tối đa lên 120km/h.
Ngoài ra, từ năm 2011 đến nay, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng khoảng 21% so với thời điểm đưa tuyến đường vào khai thác vận hành, trong khi đó VEC vẫn giữ nguyên mức thu phí như thời điểm bắt đầu đưa dự án vào khai thác giai đoạn 1 (ngày 14/11/2011) là 1.500 đồng/phương tiện/km.

-
Trình Quốc hội một trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
HĐND TP.HCM bàn phương án sáp nhập tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu -
Báo cáo Bộ Chính trị về tháo gỡ khó khăn của dự án năng lượng tái tạo trong tháng 6/2025 -
Chủ tịch Hà Nội có thêm nhiệm vụ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã -
Quảng Bình - Quảng Trị bàn kế hoạch “về chung một nhà” -
Giao quyền chủ động hoàn toàn cho doanh nghiệp nhà nước -
Người dân không cần làm lại sổ đỏ sau khi sáp nhập địa phương
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu
-
SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I/2025
-
Co-opBank - 30 năm vững bước vươn xa