-
Có đề bài rõ thì sẽ có lời giải rõ -
Gia Lai khởi công Dự án Trường phổ thông nội trú liên cấp tại 7 xã biên giới -
Việt - Mỹ đạt tiến bộ lớn trong đàm phán Hiệp định thương mại đối ứng -
TP.HCM đề xuất giao UBND 168 phường, xã, đặc khu làm sạch dữ liệu số nhà -
Gấp rút triển khai, hoàn thành các dự án, công trình phục vụ Hội nghị APEC 2027 -
Tổng Bí thư: Không để xảy ra hiện tượng “chạy” suất ứng cử, “chạy” phiếu bầu
| Máy bay 787 Dreamliner của Hãng Boeing thực hiện chuyến bay thử nghiệm tại nhà máy ở Seattle, bang Washington, Mỹ. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN |
Theo đó, tập đoàn hàng không Mỹ cho biết đã phải chi tổng cộng 3,8 tỷ USD chi phí một lần cho các hãng hàng không để đền bù việc chuyển giao chậm máy bay dòng 787 và quá trình sản xuất tốn kém hơn. Đây là yếu tố lớn nhất dẫn đến mức lỗ quý IV/2021 cao hơn dự kiến, khiến 2021 là năm thứ ba liên tiếp Boeing ghi nhận thua lỗ.
Cụ thể trong quý IV/2021, Boeing đã lỗ 4,1 tỷ USD, trong khi doanh thu giảm 3,3% xuống còn 14,8 tỷ USD. Như vậy, mức lỗ trong năm 2021 của Boeing là 4,2 tỷ USD, giảm so với mức 11,9 tỷ USD của năm 2020.
Giám đốc điều hành David Calhoun của Boeing khẳng định 2021 là “năm tái thiết” đối với hãng sản xuất máy bay Mỹ. Theo ông Calhoun, dù đã đạt tiến triển “đáng kể” trong khắc phục sai sót đối với máy bay dòng 787, song Boeing không thể vội vàng đưa ra thời gian biểu nối lại việc chuyển giao những máy bay này.
Từ cuối Hè 2020, Boeing đã phát hiện các sai sót trong quá trình sản xuất với một số máy bay dòng 787, sau đó tiếp tục xác định thêm những vấn đề mới. Việc khắc phục sai sót đã khiến quá trình chuyển giao cho khách hàng bị đình trệ từ tháng 11/2020 đến tháng 3/2021. Boeing tiếp tục đình chỉ giao hàng một lần nữa vào tháng 5/2021 sau khi phát hiện nhiều vấn đề khác.
Hãng sản xuất máy bay của Mỹ đã phải tăng gấp đôi ước tính về “những chi phí bất thường” liên quan đến máy bay 787, lên 2 tỷ USD, sau khi kết luận trong báo cáo tài chính quý IV/2021 cho rằng sẽ cần nhiều thời gian hơn dự kiến để giải quyết vấn đề.
Những khó khăn liên quan đến dòng 787 đã làm giảm động lực cạnh tranh của Boeing trước đối thủ chính Airbus trong bối cảnh ngành hàng không toàn cầu đang dần hồi phục sau khi giảm sút doanh thu nghiêm trọng do đại dịch COVID-19. Chốt phiên giao dịch ngày 26/1, giá trị cổ phiếu của Boeing đã giảm 4,8%, xuống 194,27 USD/cổ phiếu.
Ở khía cạnh tích cực, Boeing đã nối lại việc giao nhận máy bay 737 MAX, sau 20 tháng bị cấm bay liên quan đến 2 vụ tai nạn thảm họa khiến hàng trăm người thiệt mạng. Giới chức Boeing khẳng định sẵn sàng chuyển giao máy bay 737 MAX trong năm 2023, dù điều này còn phải phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng.
-
TP.HCM đề xuất giao UBND 168 phường, xã, đặc khu làm sạch dữ liệu số nhà -
Gấp rút triển khai, hoàn thành các dự án, công trình phục vụ Hội nghị APEC 2027 -
Tổng Bí thư: Không để xảy ra hiện tượng “chạy” suất ứng cử, “chạy” phiếu bầu -
Bộ trưởng Bộ Công thương làm việc với Chủ tịch Tiểu ban Thương mại Mỹ -
Không để lọt những người chạy chức, chạy quyền ứng cử vào Quốc hội, Hội đồng nhân dân -
Chủ tịch Quốc hội: Đa dạng hóa phương thức vận động bầu cử -
Tập đoàn Sắt thép BaoWu (Trung Quốc) làm việc với Thành phố Huế
-
SeABank thông báo mời thầu -
Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” - HR Asia Awards -
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán -
Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình Hiến máu nhân đạo 2025 tại TP. Hà Nội
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số
