-
Ra mắt thương hiệu Merry Plaza với mô hình thương mại tích hợp linh hoạt đầy tiềm năng -
EU điều tra phòng vệ thương mại mới các sản phẩm hợp kim mangan và silicon -
Biwase chọn Cnim Martin cung cấp thiết bị lò đốt rác sinh hoạt thứ hai tại Bình Dương -
Mở khóa ngoại giao công nghệ bằng trái tim chân thành -
Chính sách công nghiệp cần tập trung khắc phục những hạn chế cố hữu -
Công ty Chứng khoán DSC nhận định tích cực về triển vọng cổ phiếu HHV trong năm 2025
Mục tiêu cao là động lực thôi thúc mọi người không ngừng phấn đấu, đồng thời phát huy trí sáng tạo còn tiềm ẩn trong tập thể |
1. Nguyên tắc về khát vọng
Mỗi người đều có những khát vọng cá nhân và mong muốn nổi trội về mặt nào đó. Khát vọng của chúng ta thường gắn với những công việc thực hiện theo nhóm, tổ chức hay cộng đồng.
Để kích thích khát khao của tập thể hoặc để thôi thúc mọi người phấn đấu hết lòng với công việc, cần phải đề ra những thang bậc, mục tiêu rõ ràng và theo hướng cao hơn.
Việc đề ra mục tiêu cao là một cách để kích thích nỗ lực cao độ của cả tập thể lẫn từng nhân viên.
2. Nguyên tắc đòn bẩy
Đối với những mục tiêu cao, cần tính toán kỹ lưỡng mối tương quan giữa khát vọng và tham vọng của doanh nghiệp với năng lực và nguồn lực hiện tại của doanh nghiệp.
Điều đó có nghĩa rằng, để đạt được mục tiêu, cần phải học cách phát huy tối đa những gì mình có. Một trong những chức năng của người lãnh đạo là giúp mọi người thực hiện điều đó.
Việc này không chỉ chuyển hóa nhiều hơn các nguồn lực vật chất, mà còn phát huy trí sáng tạo còn tiềm ẩn trong tập thể.
3. Nguyên tắc hội tụ
Sự đồng thuận và phối hợp trong công việc sẽ tạo khả năng thành công rất lớn. Người Việt từ ngàn xưa đã có câu: “Một cây làm chẳng nên non, trăm cây chụm lại nên hòn núi cao”.
Để có được “trăm cây”, thì phải làm sao để tất cả mọi người đều tâm huyết với công việc chung của doanh nghiệp, đều mong muốn đóng góp hơn nữa vì thành công chung của doanh nghiệp.
Để trăm cây “chụm lại”, tức là đảm bảo cho sự “hội tụ” trong doanh nghiệp, thì vai trò của người lãnh đạo là vô cùng to lớn.
4. Nguyên tắc tập trung
Đâu là một hoặc hai mục tiêu cần được tập trung? Trong cuốn sách The Effective Executive, tác giả Peter Drucker đã nhấn mạnh rằng, nguyên tắc quan trọng nhất trong hoạt động của con người là tập trung.
Kinh nghiệm cũng cho thấy, cần có một hoặc hai mục tiêu dài hạn để định hướng cho tương lai và để đảm bảo cho mọi người và mọi bộ phận trong doanh nghiệp có được kim chỉ nam trong hoạt động.
Nguyên tắc tập trung cũng được được áp dụng để tập trung các nguồn lực vào những mục tiêu chiến lược chủ chốt. Tuy nhiên, điểm cần lưu ý là không nên đề ra những mục tiêu quá lớn và quá xa vời.
Việt Nga
-
Ra mắt thương hiệu Merry Plaza với mô hình thương mại tích hợp linh hoạt đầy tiềm năng -
EU điều tra phòng vệ thương mại mới các sản phẩm hợp kim mangan và silicon -
Biwase chọn Cnim Martin cung cấp thiết bị lò đốt rác sinh hoạt thứ hai tại Bình Dương -
Mở khóa ngoại giao công nghệ bằng trái tim chân thành
-
Chính sách công nghiệp cần tập trung khắc phục những hạn chế cố hữu -
Công ty Chứng khoán DSC nhận định tích cực về triển vọng cổ phiếu HHV trong năm 2025 -
Liên minh Doanh nhân Vùng Vịnh lớn thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam -
ThaiBinh Seed ghi dấu ấn với Giải Vàng Chất lượng quốc gia -
Tanimex đề xuất giải pháp đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi khu công nghiệp Tân Bình -
Vinhomes và Tập đoàn Nomura Real Estate hợp tác chiến lược trong lĩnh vực phát triển bất động sản -
Trước thềm 2025: Thị trường co-working space tại TP.HCM có diễn biến đáng chú ý
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up