-
Lợi nhuận Regal Group giảm 36,4% trong quý III/2025, về 2,88 tỷ đồng -
Xây dựng Hoà Bình miễn nhiệm Tổng giám đốc -
Yeah1 lãi thấp nhất 2 năm bất chấp “Gia đình Haha” tạo sóng -
Đất Xanh Services lãi quý III/2025 gấp đôi, giữ gần 6.000 tỷ đồng ký quỹ -
Coteccons lãi 294 tỷ trong trong quý I niên độ tài chính 2025 - 2026, tăng 216,7% -
Thép Tiến Lên mới hoàn thành 14,4% kế hoạch lãi sau 9 tháng đầu năm 2025
Trong quý IV/2024, doanh thu thuần của Ô tô Giải Phóng tăng mạnh, đạt hơn 17,2 tỷ đồng, gấp 10 lần cùng kỳ 2023. Đây là khoản doanh thu thuần theo quý lớn nhất trong nhiều năm qua của GGG.
Tuy nhiên, dù doanh thu thuần có tăng trưởng cao, Ô tô Giải Phóng vẫn không thoát cảnh lỗ gộp khi giá vốn hàng bán tiếp tục cao vượt doanh thu thuần. Với giá vốn hàng bán chiếm 18,3 tỷ đồng, Ô tô Giải Phóng lỗ gộp hơn 1 tỷ đồng quý IV/2024.
Trong khi đó, chi phí lãi vay vẫn đang gia tăng, cùng các loại chi phí khác, Ô tô Giải Phóng lại ghi lỗ hơn 4 tỷ đồng trong quý cuối năm 2024.
Tính cả năm 2024, do giá vốn hàng bán cũng cao vượt doanh thu khiến công ty luôn nằm trong cảnh thua lỗ. Ô tô Giải Phóng lỗ hơn 18,2 tỷ đồng năm 2024, nặng nề hơn khoản lô 15,4 tỷ đồng năm trước đó.
Giải trình về kết quả này, Ô tô Giải Phóng cho biết, trong quý IV/2024 và cả năm 2024, tuy doanh thu có mức tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên, doanh số bán xe vẫn còn thấp do đó doanh thu không đạt theo kế hoạch đề ra.
Bên cạnh đó, chi phí vẫn ở mức cao, đặc biệt là chi phí tài chính (lãi vay) cao do Công ty phải không có đủ nguồn vốn hoạt động, không vay được Ngân hàng nên phải vay các nguồn khác với lãi suất rất cao. Đồng thời, một số xe tồn kho phải bán lỗ để thu hồi vốn cùng góp phần làm tăng số lỗ.
Với khoản lỗ này, Ô tô Giải Phóng đã nâng lỗ lũy kế từ trước đến nay lên 344,5 tỷ đồng, vượt quá vốn điều lệ. Tính đến cuối tháng 12/2024, Ô tô Giải Phóng có vốn chủ sở hữu -49,8 tỷ đồng.
Tính ra, Ô tô Giải Phóng đã thua lỗ ròng từ năm 2011 đến nay, tổng cộng doanh nghiệp buôn bán ô tô này đã có 14 năm thua lỗ liên tiếp và hiện vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.
Trước đó, Ô tô Giải Phóng vẫn đặt mục tiêu có lãi cho năm 2024, cụ thể mục tiêu doanh thu 1.300 tỷ đồng, trong đó 300 tỷ đồng từ kinh doanh ô tô và 1.000 tỷ đồng từ kinh doanh bất động sản. Lợi nhuận trước thuế kế hoạch là 60 tỷ đồng.
CTCP Ô tô Giải phóng được thành lập từ năm 2001 với tên gọi ban đầu là CTCP Cơ điện Hà Giang. Đến năm 2008, công ty đổi tên thành Ô tô Giải Phóng và hoạt động trong linh vực sản xuất, kinh doanh ô tô tải.
Với khoản lỗ nhiều năm, đơn vị kiểm toán cũng đã nhiều lần lưu ý đến khả năng hoạt động liên tục của công ty. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo công ty cũng khẳng định chưa có bất kỳ dự định nào cho việc dừng hoạt động công ty trong nhiều năm tới. Thậm chí, công ty đang thực hiện kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực xây dựng để mang lại nguồn doanh thu và lợi nhuận cho công ty (theo báo cáo soát xét bán niên 2024), cụ thể là ký kết hợp đồng thi công xây lắp sửa chữa khu Biệt thự Bt05 gồm 72 căn thuộc dự án Khu đô thị Nam Thăng Long với Công ty TNHH Đầu tư Ambi với số tiền 71,3 tỷ đồng vào giữa năm 2024 vừa qua.
-
Đất Xanh Services lãi quý III/2025 gấp đôi, giữ gần 6.000 tỷ đồng ký quỹ -
Coteccons lãi 294 tỷ trong trong quý I niên độ tài chính 2025 - 2026, tăng 216,7% -
Novaland lỗ hơn 1.800 tỷ đồng trong 9 tháng 2025, tiếp tục đàm phán gia hạn nợ -
Thép Tiến Lên mới hoàn thành 14,4% kế hoạch lãi sau 9 tháng đầu năm 2025 -
Nhiệm vụ kép của “ông lớn” đóng tàu SBIC -
Lợi nhuận Samland giảm 76,4% trong quý III/2025, về 213,89 triệu đồng -
BAF Việt Nam: Giá heo giảm, chi phí tăng cao đẩy lợi nhuận quý III lao dốc
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam -
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ
