-
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở -
Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE -
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế -
Xây lắp Hải Long - Hành trình 25 năm thành công -
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính -
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia
Doosan Vina (tại KKT Dung Quất, Quảng Ngãi) đã hoàn tất bàn giao 2 cẩu trục STS (ship-to-shore) khổng lồ cho khách hàng Gemadept - CMA CGM tại Bà Rịa-Vũng Tàu (trước đó, đã bàn giao cẩu trục số 1 và số 2).
Hai cẩu trục RMQC số 3 và 4 trong tổng số 6 chiếc thuộc dự án Gemalink là loạt cẩu bờ STS “siêu trọng” và hiện đại với chiều cao 92m, dài 150m, rộng 27m, nặng hơn 1.700 tấn, có tầm với 24+2 hàng container. Từ bờ, cẩu có thể vươn xa 70m ra biển, có khả năng nâng cùng lúc 02 container loại 20 feet hoặc hàng rời và hàng dự án có trọng tải 65 và 85 tấn từ các tàu mẹ cỡ lớn lên đến 200.000 DWT.
Cẩu trục "siêu trọng" được Doosan Vina bàn giao cho cảng quốc tế Gemalink |
Theo hợp đồng ký kết giữa hai bên vào ngày 17/5/2019 thì Doosan Vina sẽ cung cấp 6 cẩu bờ RMQC trọn gói từ khâu thiết kế, chế tạo, lắp ráp đến chuyển giao kỹ thuật vận hành cho khách hàng Gemadept - CMA CGM. Tính đến nay, Doosan Vina đã hoàn thành và bàn giao 4 chiếc. Hai chiếc còn lại hiện đang được hoàn thiện đấu nối điện, chuẩn bị vận hành chạy thử để bàn giao cho khách hàng trong tháng 11/2020.
Hiện nay, Doosan Vina cử 6 kỹ sư và kỹ thuật viên đến làm việc tại cảng Gemalink để cùng với các chuyên gia Hàn Quốc của chủ đầu tư tiến hành kiểm tra kỹ thuật lần cuối trước khi bàn giao 2 cẩu trục số 1 và 2 (cập cảng vào ngày 07/7/2020) cho khách hàng đồng thời tiếp nhận hai cẩu trục số 3 và 4 dự kiến cập cảng này vào ngày 11/09/2020.
Theo thiết kế, cảng Gemalink là một trong những Trung tâm trung chuyển giao thương hàng hóa quan trọng bậc nhất của khu vực Đông Nam Á, là một cảng thông minh (smart port), toàn bộ thông tin, dữ liệu trong quá trình vận hành cẩu sẽ được truyền trực tiếp về Trung tâm vận hành Cảng thông qua hệ thống phần mềm, đảm bảo việc kiểm soát đến từng vị trí container trên bãi.
Cảng được trang bị 6 cẩu RMQC và 18 cẩu RTGC, phục vụ công suất bốc dỡ giai đoạn 1 của cảng là 1,5 triệu TEU/năm. Công tác thi công, lắp đặt toàn bộ cẩu và các trang thiết bị khác dự kiến sẽ được hoàn thành trong tháng 10, sẵn sàng chạy thử nghiệm từ tháng 11/2020 và chính thức đưa vào vận hành từ đầu năm 2021.
-
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính -
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia -
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 Mộc Châu Milk (MCM): Đặt mục tiêu tăng trưởng và mức cổ tức cao -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/4/2024 -
Dofico đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ đồng trong năm 2024 -
Giảm rủi ro cho doanh nghiệp mới thúc được đầu tư tư nhân -
Liên chi hội tài chính Khu công nghiệp Việt Nam khai trương văn phòng phía Nam
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam