-
CII hoãn chia cổ tức để tập trung nguồn lực cho dự án cao tốc trọng điểm -
Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường và người thân bị bán giải chấp hơn 2,63 triệu cổ phiếu DIG -
Miza đã nộp hồ sơ chuyển sàn sang HoSE sau đợt chào bán hơn 10,59 triệu cổ phiếu -
Chủ đầu tư Dự án The Win City đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính -
Ô tô TMT lên kế hoạch bắt đầu bán xe máy điện trong năm 2026 -
Kiểm toán không thể xác định 1.037,7 tỷ đồng tồn kho gửi ngoài của Thiên Nam
Cổ đông lớn nhất Hoành Sơn muốn giảm sở hữu
Theo đó, Công ty TNHH MTV Hoành Sơn đăng ký bán hơn 25,8 triệu cổ phiếu để giảm sở hữu từ 44% về 26,8% vốn điều lệ (bán 17,2% vốn), giao dịch dự kiến thực hiện từ 26/5 đến 24/6.
Tính tới 31/12/2021, Cảng Phước An có hai cổ đông lớn là Công ty TNHH MTV Hoành Sơn sở hữu 44% vốn điều lệ, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sở hữu 23,33% vốn điều lệ, và còn lại 32,67% vốn điều lệ thuộc về cổ đông khác.
Như vậy, nếu giao dịch thành công, Hoành Sơn sẽ còn sở hữu 26,8% vốn điều lệ tại Cảng Phước An và vẫn là cổ đông lớn nhất của công ty.
Theo tìm hiểu, Hoành Sơn là doanh nghiệp có địa chỉ tại Hà Tĩnh với đại diện pháp luật là ông Nguyễn Hồng Sơn, bắt đầu hoạt động từ năm 2016 và hoạt động trong lĩnh vực bốc xếp hàng hóa. Thêm nữa, ông Nguyễn Hồng Sơn cũng đang là đại diện pháp luật của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Tuấn Lộc.
Điểm đáng lưu ý, Cảng Phước An là chủ đầu tư Dự án cảng Phước An (Nhơn Trạch, Đồng Nai) và khu dịch vụ hậu cần cảng. Theo quy hoạch, khu cảng Phước An có năng lực phục vụ tàu có trọng tải đến 60.000 DWT, gồm 10 bến (6 bến container và 4 bến tổng hợp) với tổng chiều dài 3.050 m.
Công suất bến là 2,5 triệu TEU/năm hàng container và 6,5 triệu tấn/năm hàng tổng hợp. Còn khu dịch vụ hậu cần cảng có công suất bến là 2,2 triệu TEU/năm hàng container và 4 triệu tấn/năm hàng tổng hợp.
Theo giấy chứng nhận đăng ký đầu tư được cấp vào tháng 11/2017, tổng diện tích sử dụng của cảng Phước An và khu dịch vụ hậu cần cảng là 733,4 ha (183 ha khu cảng và 550,4 ha khu dịch vụ hậu cần cảng), với tổng vốn đầu tư 17.571,36 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu là 2.635,7 tỷ đồng, chiếm 15% tổng vốn đầu tư.
Công ty đang triển khai giai đoạn 1 của dự án với diện tích sử dụng 17,4 ha, nhưng đang giãn tiến độ đầu tư và hoàn thiện hồ sơ chất lượng.
Được biết, để vào cảng, chỉ có duy nhất một tuyến đường chính được xây dựng theo hình thức BOT do Sở Giao thông - Vận tải Đồng Nai phê duyệt tiến độ từ năm 2021 - 2023.
Theo chia sẻ của Công ty, một phần của tuyến đường từ đường 319 đến nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành đã được UBND tỉnh Đồng Nai đầu tư bằng ngân sách, phần còn lại đang trong quá trình sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức BOT.
Chính vì vậy, tiến độ khai thác cảng Phước An phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng tuyến đường kết nối theo hình thức BOT.
Được biết, vì đang triển khai dự án và chưa đi vào hoạt động cảng Phước An nên từ năm 2016 tới nay, công ty liên tục không ghi nhận doanh thu mà chỉ phát sinh chi phí dẫn tới lỗ.
Quý I/2022, Cảng Phước An tiếp tục không ghi nhận doanh thu
Xét về hoạt động kinh doanh, trong quý I/2022, Cảng Phước An tiếp tục không ghi nhận doanh thu và ghi nhận lỗ thêm 0,42 tỷ đồng, so với cùng kỳ lỗ 1,03 tỷ đồng. Trong kỳ, Công ty chỉ ghi nhận chi phí quản lý doanh nghiệp 0,42 tỷ đồng so với cùng kỳ 0,53 tỷ đồng.
Tính tới 31/3/2022, với việc tiếp tục ghi nhận lỗ trong quý đầu năm đã nâng tổng lỗ lũy kế của Công ty lên 3,3 tỷ đồng.
Cảng Phước An cho biết trong báo cáo, Công ty là doanh nghiệp dự án, hiện đang trong quá trình đầu tư, chưa đi vào hoạt động, do đó chưa có doanh thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh.
Xét về dòng tiền, trong quý I/2022, dòng tiền hoạt động kinh doanh chính âm 1,4 tỷ đồng so với cùng kỳ âm 9,4 tỷ đồng. Ngoài ra, dòng tiền đầu tư âm 42 triệu đồng và dòng tiền tài chính dương 1 tỷ đồng.
Thực tế, Công ty đã trải qua hai năm liên tiếp dòng tiền kinh doanh âm, năm 2020 âm 16 tỷ đồng và năm 2021 âm thêm 7 tỷ đồng.
Tính tới 31/3/2022, tổng tài sản của Cảng Phước An tăng nhẹ 0,1% so với đầu năm lên 1.595,5 tỷ đồng. Trong đó, tài sản chủ yếu tài sản dở dang dài hạn đạt 1.525,4 tỷ đồng, chiếm 95,6% tổng tài sản của công ty.
Theo thuyết minh Báo cáo tài chính, chi phí xây dựng cơ bản dở dang chủ yếu là 1.391,6 tỷ đồng kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 24/5, cổ phiếu PAP giảm 1.700 đồng về 11.100 đồng/cổ phiếu.
-
CII hoãn chia cổ tức để tập trung nguồn lực cho dự án cao tốc trọng điểm -
Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường và người thân bị bán giải chấp hơn 2,63 triệu cổ phiếu DIG -
Miza đã nộp hồ sơ chuyển sàn sang HoSE sau đợt chào bán hơn 10,59 triệu cổ phiếu -
Chủ đầu tư Dự án The Win City đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính
-
Ô tô TMT lên kế hoạch bắt đầu bán xe máy điện trong năm 2026 -
Kiểm toán không thể xác định 1.037,7 tỷ đồng tồn kho gửi ngoài của Thiên Nam -
YeaH1 hợp tác với Sony Music Entertainment -
Dabaco Việt Nam hé lộ kế hoạch tham gia một số dự án bất động sản -
Big Group Holdings chuẩn bị huy động gần 150,85 tỷ đồng từ cổ đông để trả nợ -
Cổ phiếu BAF lao dốc theo giá heo và sức ép nợ vay -
Điện Máy Xanh có thể thực hiện IPO trong năm 2026
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ
