-
Dệt may Thành Công đã hoàn thành 90% kế hoạch đơn hàng năm 2024 -
Năm Bảy Bảy nâng vốn đầu tư dự án NBB Garden III thêm 1.772 tỷ đồng -
Cổ phiếu RDP của Rạng Đông Holdings bị đình chỉ giao dịch -
May Sông Hồng sắp tạm ứng cổ tức 35% bằng tiền -
SAM Holdings bất ngờ thay Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc -
Phục Hưng Holdings tăng vay nợ để thực hiện các dự án trúng thầu
Cổ đông lớn nhất Hoành Sơn muốn giảm sở hữu
Theo đó, Công ty TNHH MTV Hoành Sơn đăng ký bán hơn 25,8 triệu cổ phiếu để giảm sở hữu từ 44% về 26,8% vốn điều lệ (bán 17,2% vốn), giao dịch dự kiến thực hiện từ 26/5 đến 24/6.
Tính tới 31/12/2021, Cảng Phước An có hai cổ đông lớn là Công ty TNHH MTV Hoành Sơn sở hữu 44% vốn điều lệ, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sở hữu 23,33% vốn điều lệ, và còn lại 32,67% vốn điều lệ thuộc về cổ đông khác.
Như vậy, nếu giao dịch thành công, Hoành Sơn sẽ còn sở hữu 26,8% vốn điều lệ tại Cảng Phước An và vẫn là cổ đông lớn nhất của công ty.
Theo tìm hiểu, Hoành Sơn là doanh nghiệp có địa chỉ tại Hà Tĩnh với đại diện pháp luật là ông Nguyễn Hồng Sơn, bắt đầu hoạt động từ năm 2016 và hoạt động trong lĩnh vực bốc xếp hàng hóa. Thêm nữa, ông Nguyễn Hồng Sơn cũng đang là đại diện pháp luật của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Tuấn Lộc.
Điểm đáng lưu ý, Cảng Phước An là chủ đầu tư Dự án cảng Phước An (Nhơn Trạch, Đồng Nai) và khu dịch vụ hậu cần cảng. Theo quy hoạch, khu cảng Phước An có năng lực phục vụ tàu có trọng tải đến 60.000 DWT, gồm 10 bến (6 bến container và 4 bến tổng hợp) với tổng chiều dài 3.050 m.
Công suất bến là 2,5 triệu TEU/năm hàng container và 6,5 triệu tấn/năm hàng tổng hợp. Còn khu dịch vụ hậu cần cảng có công suất bến là 2,2 triệu TEU/năm hàng container và 4 triệu tấn/năm hàng tổng hợp.
Theo giấy chứng nhận đăng ký đầu tư được cấp vào tháng 11/2017, tổng diện tích sử dụng của cảng Phước An và khu dịch vụ hậu cần cảng là 733,4 ha (183 ha khu cảng và 550,4 ha khu dịch vụ hậu cần cảng), với tổng vốn đầu tư 17.571,36 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu là 2.635,7 tỷ đồng, chiếm 15% tổng vốn đầu tư.
Công ty đang triển khai giai đoạn 1 của dự án với diện tích sử dụng 17,4 ha, nhưng đang giãn tiến độ đầu tư và hoàn thiện hồ sơ chất lượng.
Được biết, để vào cảng, chỉ có duy nhất một tuyến đường chính được xây dựng theo hình thức BOT do Sở Giao thông - Vận tải Đồng Nai phê duyệt tiến độ từ năm 2021 - 2023.
Theo chia sẻ của Công ty, một phần của tuyến đường từ đường 319 đến nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành đã được UBND tỉnh Đồng Nai đầu tư bằng ngân sách, phần còn lại đang trong quá trình sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức BOT.
Chính vì vậy, tiến độ khai thác cảng Phước An phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng tuyến đường kết nối theo hình thức BOT.
Được biết, vì đang triển khai dự án và chưa đi vào hoạt động cảng Phước An nên từ năm 2016 tới nay, công ty liên tục không ghi nhận doanh thu mà chỉ phát sinh chi phí dẫn tới lỗ.
Quý I/2022, Cảng Phước An tiếp tục không ghi nhận doanh thu
Xét về hoạt động kinh doanh, trong quý I/2022, Cảng Phước An tiếp tục không ghi nhận doanh thu và ghi nhận lỗ thêm 0,42 tỷ đồng, so với cùng kỳ lỗ 1,03 tỷ đồng. Trong kỳ, Công ty chỉ ghi nhận chi phí quản lý doanh nghiệp 0,42 tỷ đồng so với cùng kỳ 0,53 tỷ đồng.
Tính tới 31/3/2022, với việc tiếp tục ghi nhận lỗ trong quý đầu năm đã nâng tổng lỗ lũy kế của Công ty lên 3,3 tỷ đồng.
Cảng Phước An cho biết trong báo cáo, Công ty là doanh nghiệp dự án, hiện đang trong quá trình đầu tư, chưa đi vào hoạt động, do đó chưa có doanh thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh.
Xét về dòng tiền, trong quý I/2022, dòng tiền hoạt động kinh doanh chính âm 1,4 tỷ đồng so với cùng kỳ âm 9,4 tỷ đồng. Ngoài ra, dòng tiền đầu tư âm 42 triệu đồng và dòng tiền tài chính dương 1 tỷ đồng.
Thực tế, Công ty đã trải qua hai năm liên tiếp dòng tiền kinh doanh âm, năm 2020 âm 16 tỷ đồng và năm 2021 âm thêm 7 tỷ đồng.
Tính tới 31/3/2022, tổng tài sản của Cảng Phước An tăng nhẹ 0,1% so với đầu năm lên 1.595,5 tỷ đồng. Trong đó, tài sản chủ yếu tài sản dở dang dài hạn đạt 1.525,4 tỷ đồng, chiếm 95,6% tổng tài sản của công ty.
Theo thuyết minh Báo cáo tài chính, chi phí xây dựng cơ bản dở dang chủ yếu là 1.391,6 tỷ đồng kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 24/5, cổ phiếu PAP giảm 1.700 đồng về 11.100 đồng/cổ phiếu.
-
Năm Bảy Bảy nâng vốn đầu tư dự án NBB Garden III thêm 1.772 tỷ đồng -
Vĩnh Hoàn sắp chi 450 tỷ đồng tạm ứng cổ tức cho cổ đông -
Khải Hoàn Land chi 60 tỷ đồng mua lại trước hạn lô trái phiếu 300 tỷ đồng -
Cổ phiếu RDP của Rạng Đông Holdings bị đình chỉ giao dịch -
Chủ tịch Đặng Thành Tâm quyết tâm chuyển nhượng 86,55 triệu cổ phiếu Kinh Bắc -
Quản lý Quỹ Leadvisors bỏ ra thêm 157,38 tỷ đồng để mua cổ phiếu Hải An -
Kinh Bắc hé lộ danh sách 10 nhà đầu tư mua 250 triệu cổ phiếu riêng lẻ
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024