
-
Nhà nước, doanh nghiệp cần ưu tiên sản phẩm số Việt nam
-
Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức Tọa đàm “R&D & Chuyển đổi số trong nông nghiệp: Tạo giá trị gia tăng cao”
-
Tập đoàn Viettel và tỉnh Gia Lai hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030
-
"Cơ hội một lần trong đời" cho Việt Nam trong thị trường 65 tỷ USD
-
TP.HCM đặt mục tiêu đến ngày 1/10/2025 chỉ tiếp nhận hồ sơ trên môi trường điện tử -
Hàng Việt trên không gian số: Cần định danh thương hiệu để bứt phá
![]() |
Hội nghị tập huấn về chuyển đổi số khu vực miền Trung được tổ chức ở Quảng Nam. |
Ngày 29/11, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị tập huấn về chuyển đổi số khu vực miền Trung.
Tại hội nghị, bà Trần Thị Quốc Hiền, Phó cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia đề nghị các địa phương cần ban hành đầy đủ, kịp thời các chương trình, kế hoạch để thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số theo nguyên tắc “đúng chủ trương, định hướng, sáng tạo trong cách làm dựa trên tình hình thực tế”.
Ưu tiên giải quyết các vấn đề cấp bách, thiết thực, lấy người dân làm trung tâm. Đồng thời chú trọng làm giàu dữ liệu và khai thác hiệu quả dữ liệu để phục vụ giải quyết công vụ.
Theo bà Hiền, năm 2024 là năm nước rút của chặng đường triển khai Chương trình chuyển đổi số quốc gia. Để đầu tư an toàn và hiệu quả, các cơ quan, đơn vị cần phải đầu tư đúng mục tiêu, phù hợp với quy hoạch, chiến lược, kế hoạch của quốc gia, của tỉnh, của huyện. tránh tình trạng né tránh trách nhiệm trong các việc liên quan như thẩm định, phê duyệt.
“Đầu tư phải đúng mục tiêu, phù hợp với quy hoạch, chiến lược, kế hoạch của quốc gia, của tỉnh, của huyện. Làm không đúng những gì đã đề ra nghĩa là mình đang đi sai đường, là một dạng lãng phí”, bà Hiền nhấn mạnh và chia sẻ thêm, đầu tư phải có nguồn lực, phải có kinh phí bố trí kịp thời và đầy đủ.
Phó cục trưởng Cục chuyển đổi số quốc gia chia sẻ, dịch vụ công trực tuyến là cái cốt lõi nhất của chính phủ điện tử, Chính phủ số. Vấn đề lớn nhất hiện nay là tăng số lượng người sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tức là thực chất, hiệu quả.
Bên cạnh đó, cần kiện toàn tổ chức, bộ máy, nâng cao năng lực tham mưu, năng lực thực thi chuyển đổi cho các cơ quan nhà nước tại địa phương nói chung và cho lực lượng chuyên trách chuyển đổi số nói riêng.
“Có thể nói, chưa từng bao giờ mà khối lượng công việc của các cán bộ, công chức cả Trung ương và địa phương nhiều như những năm gần đây, và chắc chắn ngày càng nhiều trong thời gian tới. Đây là tất yếu, là dòng chảy của sự phát triển. Vì vậy, tổ chức, bộ máy, con người cũng cần thay đổi và nâng cao năng lực thực thi để thích ứng, để đáp ứng”, bà Hiền chia sẻ.

-
Tập đoàn Viettel và tỉnh Gia Lai hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030 -
"Cơ hội một lần trong đời" cho Việt Nam trong thị trường 65 tỷ USD -
TP.HCM đặt mục tiêu đến ngày 1/10/2025 chỉ tiếp nhận hồ sơ trên môi trường điện tử -
Hàng Việt trên không gian số: Cần định danh thương hiệu để bứt phá -
“Mưa đỏ” chiếm sóng, giai điệu yêu nước “lên ngôi” trên không gian số -
Đà Nẵng “chạy đà” cho cuộc đua thị trường tài sản số -
TP.HCM trở thành cứ điểm hút vốn công nghệ cao
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam