
-
TP.HCM đề xuất di dời gần 40.000 căn nhà ven kênh rạch để khai thác quỹ đất
-
Hải Phòng mở rộng hợp tác với Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc
-
Ninh Bình khởi công Cụm công nghiệp Khánh Lợi
-
Đà Nẵng: Chủ đầu tư cam kết xây dựng Khu công nghiệp Hòa Ninh đạt chuẩn quốc tế
-
Petrolimex trúng dự án trạm dừng nghỉ thứ 6 trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Hóa giải thách thức, đưa kinh tế tăng trưởng trên 8%
![]() |
Điểm đầu và điểm cuối cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. |
Ban quản lý dự án Mỹ Thuận vừa trình Bộ GTVT xem xét, thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng theo hình thức đầu tư công.
Theo đề xuất, Dự án có điểm đầu kết nối Quốc lộ 91 tại khoảng Km123+757 thuộc xã Vĩnh Tế, Tp. Châu Đốc, tỉnh An Giang; điểm cuối đoạn tuyến tại xã Trung Bình, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.
Tổng chiều dài đoạn tuyến thuộc Dự án là 188,2 km, trong đó đoạn tuyến qua địa phận tỉnh An Giang 56,74 km; thành phố Cần Thơ 37,72 km; tỉnh Hậu Giang 37,02km và tỉnh Sóc Trăng 56,67 km.
Tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được quy hoạch với quy mô 6 làn xe cao tốc hoàn chỉnh, mặt cắt ngang 32,25 m (6 làn xe cơ giới mỗi làn rộng 3,75 m, chiều rộng dải phân cách giữa và dải an toàn trong 2,25 m, chiều rộng dải dừng xe khẩn cấp 6 m và chiều rộng lề đất 1,5 m). Tuy nhiên, trong giai đoạn 1, Dự án sẽ xây dựng theo quy mô cao tốc 4 làn xe hạn chế, chiều rộng nền đường 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h.
Tổng mức đầu tư Dự án giai đoạn 1 khoảng 44.306 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, tái định cư là 8.487 tỷ đồng; chi phí xây dựng là 27.534 tỷ đồng…
Để đảm bảo tiến độ triển khai thực hiện dự án, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã chỉ đạo Tư vấn nghiên cứu phân chia thành 7 dự án thành phần. Nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Dự án dự kiến khởi công năm 2023 và hoàn thành năm 2025.
Việc đầu tư xây dựng mới tuyến đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng sẽ góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trong khu vực, đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến hành lang theo trục ngang chạy theo bờ Nam sông Hậu, kết nối các khu cảng biển tại Cần Thơ, cảng nước sâu Trần Đề của tỉnh Sóc Trăng, các trung tâm thành phố lớn như Cần Thơ, Long Xuyên, Châu Đốc, cửa khẩu Quốc tế dọc tuyến biên giới giáp Campuchia.
Bên cạnh đó, tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng với vai trò là hành lang xương sống của trục ngang, khi được đầu tư thông tuyến và hoàn thiện sẽ kết nối các tuyến trục dọc như Quốc lộ 1, cao tốc Bắc - Nam phía Đông (cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ - Cà Mau), cao tốc Bắc - Nam phía Tây (đường N2 - Mỹ An - Cao Lãnh - Lộ Tẻ - Rạch Sỏi) tạo sức lan tỏa, thúc đẩy phát triển kinh tế2 - xã hội của khu vực.
“Do vậy, cần thiết đầu tư hoàn thành tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng nhằm thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo động lực, sức lan tỏa để phát triển kinh tế - xã hội của khu vực và đất nước”, lãnh đạo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đánh giá.

-
Hóa giải thách thức, đưa kinh tế tăng trưởng trên 8% -
Đề xuất làm metro dọc tuyến đường kết nối Sân bay Gia Bình - Hà Nội -
Bình Định: Hai nhà đầu tư thực hiện dự án cụm công nghiệp gần 395 tỷ đồng -
Hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh chủ trương KCN cơ khí ô tô Chu Lai-Trường Hải mở rộng trong quý I/2025 -
Làm rõ phương án đầu tư tuyến đường sắt trị giá 8,369 tỷ USD -
Chính thức duyệt Dự án PPP mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Kiến nghị rút ngắn tối đa thủ tục lựa chọn nhà đầu tư vào cảng Liên Chiểu
-
Bắc Ninh - Điểm sáng mới trên bản đồ đầu tư bất động sản phía Bắc
-
SJ Group trồng mới hơn 7.000 cây xanh tại Khu đô thị Nam An Khánh
-
Lướt Xanh SM, săn ngay deal xịn cùng thẻ tín dụng BAC A BANK
-
TTC Phú Quốc chính thức khởi công xây dựng khu phức hợp Selavia - Giai đoạn 2
-
Nhà đầu tư săn tìm "miền đất hứa”, sẵn sàng đón sóng trong chu kỳ mới
-
SeABank thông báo mời thầu