Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát khả năng kết hợp đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 300 km/h với đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để tận dụng tối đa công trình, hạng mục đã đầu tư.
TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners, chia sẻ góc nhìn về những cơ hội mà mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) mang lại trong việc định hình đô thị, cũng như chiến lược để triển khai thành công mô hình này.
Báo cáo "Cuộc đua thuế: cuộc đua xuống đáy nguy hiểm về thuế thu nhập doanh nghiệp" do Tổ chức phi chính phủ Oxfam vừa công bố đã cảnh báo một cuộc đua xuống đáy nghiêm trọng về thuế thu nhập doanh nghiệp. Tại Việt Nam, tổ chức này cũng cảnh báo, việc thu hút FDI qua ưu đãi thuế ít có tác động tăng đầu tư hoặc tăng phát triển kinh tế.
Ngày 12/12, đoàn lãnh đạo Tập đoàn Bechtel (Hoa Kỳ) đã đến tỉnh Đồng Nai tìm hiểu thực địa tại khu vực quy hoạch xây dựng dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành và làm việc với đại diện lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Bộ Công thương vừa đưa ra Dự thảo lần 2 Quyết định Phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch hệ thống sản xuất thép đến năm 2025, định hướng đến năm 2035 với việc loại bỏ 12 dự án thép khỏi quy hoạch hiện có.
Đếm ngược thời gian hiệu lực hồ sơ, bảo lãnh dự thầu đã dần cạn dù lần thứ 2 gia hạn. Tuy tư vấn đấu thầu đang cùng nhà thầu tịnh tiến tới “cuối đường hầm”, nhưng hy vọng giải quyết thấu đáo sự việc rất mong manh.
Sau 3 năm thi công, Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) đã phối hợp với các đơn vị tư vấn thiết kế, nhà thầu, quản lý vận hành đóng điện đưa vào vận hành Đường dây 220kV Phan Thiết – Phú Mỹ 2.
Trường hợp nhà thầu không cung cấp được bản gốc hoặc các tài liệu khác để chứng minh tính xác thực của tài liệu trong hồ sơ dự thầu theo yêu cầu của bên mời thầu thì không đủ cơ sở để đánh giá hồ sơ dự thầu.
Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh Đỗ Cao Bảo cho rằng, ngoài những giải pháp về công nghệ, nhân lực, doanh nghiệp cần hiểu văn hóa của nước đối tác và những lo lắng họ đang gặp phải.
Chưa bao giờ, quan hệ đầu tư, thương mại và hợp tác phát triển chính thức Việt Nam và Nhật Bản lại tốt đẹp như hiện nay. Báo Đầu tư xin trích đăng bài viết của tân Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kumio về vấn đề này.
Hiện nay, vận chuyển đường bộ vẫn chiếm ưu thế tuyệt đối trong hệ thống giao thông Việt Nam. Việc điều chỉnh xây dựng hệ thống giao thông hợp lý, đồng bộ chính là chìa khóa thúc đẩy phát triển dịch vụ vận tải đa phương thức, từ đó làm giảm chi phí dịch vụ logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nước ta.