Dự án tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 14,3 km, chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng, đang được UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với nhà thầu yếu kém tại Dự án nút giao An Phú, đồng thời đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào cuối năm 2025.
Cùng với các nhà đầu tư truyền thống từ khu vực Đông Bắc Á và Singapore, thời gian gần đây, Việt Nam đang đón dòng vốn đầu tư mới dịch chuyển từ khu vực Tây Âu và Bắc Mỹ vào ngành năng lượng tái tạo và sản xuất chip.
Ông Bruno Jaspaert, Tổng giám đốc Tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C cho rằng, việc Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại quốc tế (CPTPP, EVFTA, RCEP, UKVFTA...) tiếp tục mang lại các lợi ích và gia tăng quy mô thị trường cho các nhà đầu tư.
Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên Huế vừa thông tin về việc kêu gọi nhà đầu tư đăng ký thực hiện Dự án Tổ hợp giáo dục tại Khu E - Đô thị mới An Vân Dương.
Hai dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia đoạn qua Đồng Nai gồm đường Vành đai 3, TP.HCM và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đều chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra.
Quốc lộ 15D - tuyến đường bộ nối từ cảng biển Mỹ Thủy đến cửa khẩu quốc tế La Lay, tỉnh Quảng Trị vừa được Bộ GTVT đề xuất xây dựng bằng phương thức PPP và vốn vay ODA.
Nếu tăng trưởng là ưu tiên số một, thì vốn đầu tư là vấn đề lớn hiện nay. Đây là yếu tố vật chất trực tiếp quyết định tốc độ tăng trưởng (xét ở đầu vào) và là một bộ phận quan trọng của tổng cầu - cũng là yếu tố quan trọng của tăng trưởng (xét ở đầu ra).
Ngày 23/8, UBND TP.HCM đã có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về Đề án nghiên cứu Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ. Tờ trình được gửi chậm hơn so với yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ là hoàn thiện và trình trong tháng 7/2023.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu các địa phương miền Trung huy động cả hệ thống chính trị để đảm bảo mặt bằng thi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.